โผล่แล้ว! เก๋งลากหมาตายอนาถ ที่แท้เป็นพระหวังดีช่วยเลี้ยง คาดพุ่งตกจนเชือกรัดคอ (คลิป)

19 ส.ค. 63

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ลงคลิปในโซเชียลมีเดีย ว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ลากซากสุนัขไปตามถนน สายกันทรลักษ์-ศรีสะเกษ พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.กฤษฎ์ อนันต์ รองสว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

317454

ต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือพระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี พระลูกวัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ จึงได้นิมนต์มาพบเพื่อทำการสอบสวน

790458

วันที่ 18 ส.ค. 63 พระทองแล ให้การว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 08.00 น. จะต้องเดินทางไปงานสังฆทาน ซึ่งเป็นกิจนิมนต์ที่วัดใหม่บึงมะลู ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คิดจะนำสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนงไปเลี้ยงที่วัดใหม่บึงมะลู เนื่องจากสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนงมีจำนวนหลายตัวแล้ว และมีคนใจร้ายนำยาเบื่อมาเบื่อสุนัขตายไปแล้วหลายตัว

จากนั้นจึงได้จับสุนัขเพศผู้ สีดำ 1 ตัว ที่เกรงว่าจะโดนยาเบื่อตาย นำไปใส่ไว้ที่บริเวณฝากระโปรงหลังท้ายรถคันที่เกิดเหตุ โดยใช้เชือกไนลอนคล้องที่คอสุนัขตัวดังกล่าว และผูกติดกับรถ เพื่อกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถได้ โดยพระทองแลได้แง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ด้วยวิธีการเอาเหล็กรองเพื่อกั้นไม่ให้ฝากระโปรงรถปิดสนิท เนื่องจากเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะขาดอากาศหายใจ จากนั้น จึงได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากวัดบ้านหนองพะแนงมา โดยมีพระสมพงษ์ ซอตะสิโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส นั่งมาด้วย

893049

ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. รู้สึกผิดสังเกต เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงได้จอดรถและได้ลงมาตรวจสอบดู พบว่าสุนัขตายแล้ว สภาพถูกลากมาตามถนน ที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่ และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ คาดว่าน่าจะเกิดจากสุนัขตกใจกระโดดออกจากรถ

รู้สึกเสียใจมาก เพราะรักสุนัขตัวนี้มาก ล่าสุด นำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวไปฝังที่บ้านของนายอารัณ ระยับศรี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจุดที่สุนัขตกจากรถ

พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดโดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา จะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส