ทาวน์เฮาส์ 30 ปีทรุดตัว 5 หลังรวด เจ้าของสุดช้ำซื้อต่อมายังผ่อนไม่หมด คาดถมดินไม่แน่น (คลิป)

20 ส.ค. 63

จากกรณี เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. 63 มีบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ. สมุทรปราการ เกิดเหตุบ้านทรุดตัวเสีย 5 หลัง ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องขนของออกไปอยู่ที่อื่น พร้อมกับมีการติดป้ายประกาศห้ามเข้าใช้ตัวอาคาร

352600

ล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันเป็นล็อก ล็อกละ 19 คูหา พบว่าตัวโครงสร้างเกิดการทรุดตัวจนคานและผนังบ้านแตกหักได้รับความเสียหายจำนวน 5 คูหา บางหลังเพดานแตกแยกออกจากผนัง และผนังห้องขาดครึ่ง 

482089

น.ส.ประภาภร เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ปกติบ้านหลังนี้ จะอยู่กัน 3 คน คือตนเอง สามี และลูกสาวอายุ 6 ขวบ ซึ่งโชคดีมากที่เมื่อวานนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ตนและสามีไปทำงาน ส่วนลูกสาวไปเรียน เท่าที่ฟังเพื่อนบ้านเล่าเหตุเกิดประมาณ 10.00 น. ได้ยินเสียงอาคารทรุดตัวดังมาก ก่อนจะโทรหาสามีตนให้มาดูบ้าน แต่สามีทำงาน จึงไลน์มาบอกตนว่าบ้านพัง ให้มาดู ตนก็ไม่คิดว่าจะพังเยอะขนาดนี้ ประตูก็เปิดออกไม่ได้ คานทรุด ต้องใช้เวลางัดอยู่นาน ภายในเสียหายเยอะสุด

737817283829

ส่วนบ้านหลังนี้ ตนซื้อต่อมา 5 ปีแล้ว เป็นบ้านมือสอง ราคา 900,000 บาท ผ่อนเดือนละ 6,100 บาท มีประกันอัคคีภัย ตอนตัดสินใจซื้อมา ก็มีคนบอกว่าเมื่อก่อนเป็นบ่อปลาเก่า มีการถมดินและก่อสร้าง แต่ในใจตอนนั้นตนไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อีกทั้ง ตนไม่รู้ว่าโครงสร้างเป็นอย่างไร มาเห็นตัวบ้านสภาพบ้านประกอบกับราคาไม่แพงจึงทำเรื่องกู้ซื้อกับธนาคาร เพราะตนแค่อยากมีบ้านและมีลูกเล็ก จึงตัดสินใจซื้อ

378286

กระทั่งมาเกิดเหตุ แบบนี้ขึ้น ตนกลัวจะได้ผ่อนบ้านกับธนาคารเอง ซ่อมบ้านเอง กลัวไม่มีใครมาเยียวยา เป็นกังวลมาก อีกทั้งเป็นบ้านมือสองที่โครงการขายต่อออกไปแล้ว ที่ทำได้ตอนนี้คือไปอาศัยอยู่บ้านญาติท้ายหมู่บ้าน

419325

ด้านนางพิศมัย หน่อแก้ว ประธานหมู่บ้าน บอกว่า เหตุการณ์นี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก ที่ผ่านมามีเพียงถนนทรุดเมื่อหลายปีก่อน ตนอยู่มา 20 ปีก็ตกใจมากเช่นกัน ส่วนลูกบ้านทั้ง 5 หลังไม่ใช่แค่หวาดผวา แต่เสียขวัญไปแล้ว ส่วนหลังอื่นใกล้เคียงก็นอนไม่หลับกัน กลัวทรุดตัวเป็นโดมิโน่ เพราะฝั่งที่ทรุดตัวเป็นฝั่งซ้ายมือหากเข้าจากหมู่บ้าน มีบ้านลักษณะเป็นทาวเฮาส์ ปลูกติดกัน 19 หลัง ใช้คานเดียวกัน อาจมีการทรุดตัวต่อ จึงต้องรอผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ โครงการ 20 กว่าปีแล้ว เจ้าของหมู่บ้านน่าจะไม่รับผิดชอบ เพราะมีการปฏิเสธมาในเบื้องต้นแล้ว ตนคิดว่าด้วยหลักของกฎหมายแล้ว เจ้าของอาจต้องรับผิดชอบตัวโครงสร้างของบ้านตลอดหรือไม่ วันนี้จึงพาลูกบ้านผู้เสียหาย 5 หลัง เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางเสาธง เอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมฟ้องร้องต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส