น่าเวทนา! ลูกหมาจรจัด 7 ตัว นอนดูดนมแม่ที่ตายแล้ว

21 ส.ค. 63

ชาวบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก พบเจอลูกหมาจรจัดดูดนมแม่ที่ตายมานานแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจากฝนตกชุก วอนผู้ใจบุญมาช่วยรับลูกหมาไปเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสุกัญญา อ่ำกำเนิด อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ว่าพบเจอภาพน่าเวทนา ลูกหมา 7 ตัว ดูดนมแม่ที่ตายไปแล้ว ด้วยความไม่รู้ จึงได้บันทึกภาพเอาไว้แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กแจ้งถึงผู้คนที่รักสุนัข ขอความช่วยเหลือมารับเลี้ยงลูกสุนขจรจัดเหล่านี้ด้วย เนื่องจากแม่สุนัขตายไปโดยไม่ทราบสาเหตุหลังจากคลอดลูกมาได้เพียง 7 วันเท่านั้น

0006_2

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปภายในโรงสีร้าง ถนนเอกาทศรถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหมาแมว บางแก้วเมตตาธรรม พิศณุโลกย์ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ นำร่างไร้วิญญาณของแม่สุนัขตัวนี้ไปฝั่งลงหลุม เพื่อส่งวิญญาณแม่สุนัขไปสู่สุคติ

0008_1

นางสุกัญญา เปิดเผยว่า แม่สุนัขจรจัดตัวนี้พักอาศัยอยู่ในโรงสีร้างแห่งนี้มานานพักใหญ่แล้ว ผู้คนที่พบเห็นว่ามันท้องก็นำข้าวปลาอาหารมาให้มัน จนมันคลอดลูกออกมากทั้ง 7 ตัว เป็น ตัวผู้ 5 คน ตัวเมีย 2 ตัว ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ตนเองและคนแถวนี้ก็ยังมองเห็นมันเล่นน้ำอยู่ใกล้อยู่เลย แต่เมื่อช่วงเช้าได้นำเอาข้าวใส่ชามมาให้ ก็พบเห็นว่าลูกๆ กำลังแย่งกันดูดนมแม่มันอยู่ แต่เมื่อพยายามเรียกแม่สุนัขแล้วก็ปรากฏว่ามันไม่ขยับเขยื้อนหรือตอบรับเสียงเรียกแต่อย่างไร เมื่อลองเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันตายแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ซักถามพูดคุยกับคนที่มีความรู้เกี่ยวกับสุนัขจึงได้แยกเอาลูกสุนัขออกมามาจากแม่มัน เพราะไม่แน่ใจว่า แม่สุนัขจรจัดตายเพราะสาเหตุอะไร เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีฝนตก สภาพอากาศค่อนข้างเย็น ประกอบกับเพิ่งคลอดลูกออกมา 7 ตัวได้ไม่นาน สุขภาพอาจจะไม่ดีและตายได้

0005_1

นางสุกัญญา บอกอีกว่าตนเองได้บอกกับแม่สุนัขจรจัดตัวนี้แล้วว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้มีคนใจบุญมาช่วยเหลือนำลูกๆ ของมันไปเลี้ยงแล้ว ขอให้ไปสู่สุคติ ขอให้หมดห่วง เพราะดูจากสภาพแล้ว แม่สุนัขคงรู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย แต่ก็เลือกที่จะกลับมาให้นมลูกจนนาทีสุดท้ายของชีวิต ดีกว่าไปตายที่อื่น โดยทิ้งลูกๆ ร้องเรียกหาเพราะหิวนม

0007_1

ล่าสุด หลังจากที่ได้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊กก็มีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาขอนำลูกสุนัขไปเลี้ยงแล้ว 5 ตัว เหลือ ตัวผู้อยู่อีก 2 ตัว หน่วยกู้ภัยหมาแมว บางแก้วเมตตาธรรม พิศณุโลกย์ ได้นำไปฝากไว้ที่ ร้าน B care grooming ร้านรับอาบน้ำตัดขนสุนัข ถนนพิชัยสงคราม อำเภอเมืองพิษณุโลก เพื่อรอผู้ใจบุญมารับไปเลี้ยงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ