เฮี้ยนไม่หยุด! สาวตายทั้งกลมหลอนผัวต้องทุบห้องที่ตายทิ้ง โผล่บอกญาติห่วงลูก (คลิป)

25 ส.ค. 63

จากกรณีน.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ศีรษะทะลุท้ายทอยเสียชีวิต ขณะที่สามีคือ นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นำร่างส่งยัง รพ.หัวหิน พร้อมแจ้งว่า เกิดจากการฆ่าตัวตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

คำผีบอก! เลื่อนเผาสาวตายทั้งกลมรอผลเขม่าปืน หมอปลาแย้มของสำคัญใส่โลงให้ลูก

312947

แต่ทางญาติไม่เชื่อและตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช พบวิถีกระสุนไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตาย ทำให้ตำรวจออกหมายจับนายชัยราชวัฒน์ ฐานฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และผู้ต้องหาได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล โดยศาล จ.เพชรบุรี มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

437033

ขณะที่ญาติเตรียมพิธีฌาปนกิจในวันที่ 24 ส.ค.63 ซึ่งยิ่งใกล้วันเผาแล้วทางครอบครัวกลับมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น อาทิ ศพส่งกลิ่นแรง อีกทั้งพี่สาวผู้ตายยังฝันเห็นดวงวิญญาณอีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดหลังจาก หมอปลามาทำพิธี ตัดสายสิญจน์ ตัดต้นบอน และสับหมู เพื่อปลดปล่อยวิญญาณ น.ส.รุ่งทิพย์ หลังจากที่ครอบครัวเก็บศพไว้ รอคดีคลี่คลาย

254406

ล่าสุดวันที่ 25 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ยังได้คุยกับนางศรีประไพ อินทร์เนตร อายุ 67 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีค่าใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 1 แสนกว่าบาท ทั้งค่ากับข้าว, ค่าน้ำ, ค่าพลุในงานศพ, ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ซึ่งทางตนไม่ได้ทำบัญชีไว้เป็นสัดส่วน จึงไม่สามารถจำแนกให้ทางทีมข่าวทราบได้

นางศรีประไพ เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า หลังจากตั้งศพลูกไว้ที่วัดตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.63 มาจนวันนี้ รวม 24 วัน เบื้องต้นทางวัดยังไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ทางตนก็คาดว่าจะจ่ายค่าไฟให้วัดหลังจากจบเรื่องนี้ ซึ่งนอกจากนี้ ทางฝ่ายชายก็ไม่ติดต่อมา และไม่เดินทางมาเคารพศพ และเงียบหายไปเลย ทุกวันนี้ตนเก็บของใช้ลูกไว้ ทั้งเสื้อผ้า รูปถ่ายลูก เก็บเอาไว้ในห้องของลูก เผื่อว่าลูกสาวจะกลับมาหาตนบ้าง

644850

ล่าสุดเมื่อคืนก่อน ตนฝันเห็นลูกสาวยืนใส่ชุดคลุมสีน้ำเงิน ยืนอยู่ข้างบ้าน ตนจึงถามว่า “หนูทำอะไร” ลูกสาวบอก “จะตัดตะไคร้ไปพันขาให้ลูก” จากนั้นตนก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา จึงถามหลานชาย อายุ 12 ปี ลูกคนโตของผู้ตายว่า เจ็บขาไหม หลานก็บอกว่ารู้สึกเจ็บตามขาจริง ซึ่งตอนนั้นหลานก็ไม่ค่อยสบาย อาจจะเจ็บตามเนื้อตัว และตนก็ไม่รู้ว่าตะไคร้รักษาอาการเจ็บตามเนื้อตัวได้หรือไม่ แต่ก็เคยเห็นคนเอามาพันขาไก่ชนที่เจ็บ อาจจะรักษาได้ แต่ตนก็รู้สึกว่าตนฝันแปลก ๆ

430677

อีกทั้งช่วงนี้ตนได้กลิ่นธูปโชยมาเรื่อย ๆ คิดว่าลูกสาวคงมาหาตน ตนก็บอกผ่านลมไปว่า “หนูมาหาแม่ดี ๆ แม่ไม่กลัวหรอก มาบอกแม่เลยว่าใครทำอะไรหนู” แต่ก็เงียบหายไป ตอนนี้ตนยังรู้สึกคิดถึงลูกสาวตลอด ยังไม่ดีขึ้น เวลาอยู่คนเดียวก็นั่งน้ำตาไหล ลูกเป็นเหมือนเสาหลัก ก็คิดว่าหากตนตายไป ใครจะดูแลหลานชายวัย 12 ปี

cg_6

นอกจากนี้ตนมีความเชื่อลูกสาวตายทั้งกลมแบบนี้ หลานชายตัวเล็กอาจจะดุ และเฮี้ยน เพราะกำลังจะได้เกิดแต่ไม่ได้เกิด ซึ่งตนทราบว่าห้องที่ลูกสาวตนตายได้ทุบออกแล้ว และตนทราบว่าวิญญาณของเด็กไปรบกวนบ้านฝ่ายชายมา บางคืนได้ยินเสียงร้อง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ คาดว่าจะอยู่ไม่ได้จนต้องทุบบ้านออก ปัจจุบันตนยังรู้สึกโกรธมาก ก็ขอให้กรรมที่ทำคืนสนองไปด้วย เพราะตนเชื่อเวรกรรมมีจริง

615448825739

นอกจากนี้ทีมข่าวไม่ได้เจอกับลูกชายคนโตของผู้ตาย เนื่องจากออกไปนอกบ้านกับป้าไม่รู้ว่าจะกลับมาตอนไหน ซึ่งทีมข่าวได้เพียงรูปถ่ายของเด็กชายที่ถ่ายกับผู้เสียชีวิต

น.ส.เฉิดโฉม คำตัน พี่สาวน.ส.รุ่งทิพย์ หรือกุ๊กไก่ อายุ 29 ปี สาวท้อง 9 เดือนที่เสียชีวิต โดย น.ส.เฉิดโฉม บอกกับทีมข่าวว่า ตอนแรกที่ครอบครัวมีกำหนดเผาศพน้องสาวช่วงบ่ายของวันนี้ ขอเลื่อนไปก่อน เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนฝันถึง น.ส.รุ่งทิพย์ ลักษณะกึ่งหลับกึ่งตื่น เหมือนน้องสาวมาหา ในฝันมาบอกว่า "พี่อย่าเพิ่งเผาหนูนะ หนูกลัว" ตนคิดว่าน้องสาวมาเตือนตนว่าให้รอก่อน ซึ่งตนเชื่อว่า แม้น้องสาวจะเสียชีวิตไปพร้อมหลาน แต่น้องยังไม่ไปไหน ยังอยู่ข้าง ๆ รับรู้ทุกอย่างตลอดไม่ได้ไปไหน

212250

หลังจากที่น้องสาวมาเข้าฝัน ตนจึงปรึกษากับแม่และญาติ ๆ ในคืนวันอาทิตย์ จึงได้ข้อสรุปว่า ยังไม่เผาศพน้องสาว แต่หากไม่ฝันวันนี้คงเผาศพน้องไปแล้ว ขอรอจนกว่าคดีจะคลี่คลาย อีกทั้งตอนนี้ตนยังไม่สบายใจกับทางคดี เพราะยังรอผลตรวจเขม่าดินปืน รอผลดีเอ็นเอจากกระบอกปืน ซึ่งที่ผ่านมาตนโทรศัพท์ไปสอบถามตำรวจสภ.ชะอำ ก็ได้รับคำตอบว่า อีก 2 วันผลออก ตนหวังว่าครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรม และฝากตำรวจให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

968507

ส่วนการดูแลศพ เมื่อญาติประสงค์ให้ดูแลเอาไว้ พระที่วัดก็จะดูแลให้ เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทางวัดไม่เรียก ก็คงแล้วแต่จิตศรัทธาของญาติโยม ส่วนเรื่องของศพ ตอนนี้ไม่มีกลิ่น ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 30 องศาเซลเซียส ความกว้างของโลง 80 ซม. ยาว 2 เมตร สูง 90 ซม.

418168

ทีมข่าวได้เดินทางมาคุยกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยถึงความฝันสาวท้อง 9 เดือนว่า หลังตนทำพิธีคืนนั้นเสร็จ ตนฝันเห็นคนทะเลาะกันและมีการยื้อแย่งบางอย่างกันตามที่ตนเคยเล่าไปแล้วนั้น จึงสื่อให้เห็นว่า ผู้ตายพยายามมาเล่าเหตุการณ์ และบอกใบ้ถึงสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนเรื่องที่พี่สาวผู้ตายฝันว่า ให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน กับไม่ให้เผาศพน้อง ส่วนตัวคิดว่าพี่สาวผู้ตายอาจจะเครียด เนื่องจากเจอเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดีหรือไม่ แต่หากมองในมุมไม่เครียดก็สื่อถึงเรื่องที่ผู้ตายอาจจะตั้งใจไม่อยากให้เผาศพ แต่จะให้คดีคลี่คลายก่อน สำหรับตนคิดว่าเหตุที่ฝันแบบนั้น เพราะพี่สาวผู้ตายน่าจะเครียดมากกว่า

907917

เรื่องแม่ของผู้ตายฝันเห็นตะไคร้ในครั้งแรก ตนคิดว่าการฝันเห็นตะไคร้ เพราะผู้ตายเป็นห่วงลูกชายคนนี้มาก โดยตะไคร้สื่อถึงความห่วงใย เพราะสมัยก่อนหากใครเจ็บป่วยไม่สบาย หรือสัตว์เจ็บขา ไม่มีแรงชาวบ้านจะนำตะไคร้มาผูกที่ขาสัตว์ สัตว์ก็จะหาย ซึ่งการฝันแบบนี้ก็คือการแสดงความห่วงใย ผู้ตายคงอยากให้เด็กคนนี้เข้มแข็ง และสามารถข้ามผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปได้

ล่าสุดเห็นว่าแม่ผู้ตาย ฝันว่าผู้ตายมาผูกตะไคร้ที่ขาลูกขณะที่ลูกชายไม่สบาย ก็แน่นอนว่าผู้ตายเป็นห่วงลูกชายมาก อยากให้ลูกเข้มแข็ง และหายป่วย

463581

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาที่วัดสารหิตาวาส ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้พูดคุยกับพระไพศาล พิศนอก อายุ 57 ปี พระลูกวัดพระผู้ดูแลศพ เปิดเผยว่า ศพก็ยังอยู่เช่นเดิม และไม่ได้มีอาถรรพ์อะไร เพราะตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งวันนี้ ก็ยังไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ตอนกลางคืนก็เงียบ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

แต่หากสมัยก่อน คนโบราณก็เชื่อว่าถ้ามีคนตายทั้งกลม พอตายไปจะเฮี้ยนมีคนเล่าลือกันมาบ้าง แต่สำหรับอาตมานั้นยังไม่เจออะไร แต่ชาวบ้านแถวนี้ก็อาจจะมีบ้างที่รู้สึกกลัวบ้าง ตนก็บอกไปว่าจะกลัวอะไร เพราะก็เป็นคนปกติเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส