"พระมหาไพรวัลย์" เตือนสติปม "ม้า อรนภา" มองได้บทเรียนมากพอแล้ว อย่าถึงทำลายช่องทำกิน

26 ส.ค. 63

"พระมหาไพรวัลย์" ชี้ให้เห็นอีกมุม ปมโซเชียลไล่บี้ "ม้า อรนภา" เตือน! อย่าให้ความเกลียดชัง ทำให้เรากลายเป็นสิ่งเดียวกับสิ่งที่เราเกลียดชัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟลามทุ่ง! ทัวร์ลงเพจร้านขายห่อหมกแม่ "ม้า อรนภา" วอนแยกแยะ
- "ม้า อรนภา" เปิดปาก!! เผยปมหลังหลุดพิธีกรรายการดัง
- ผู้ผลิตรายการดังแจง "ม้า อรนภา" ไม่สบายใจ ขอหยุดหน้าที่พิธีกรเอง
งานเข้า! "ม้า อรนภา" โดนถล่มเล็งแบนสปอนเซอร์รายการที่เป็นพิธีกร
หลุดอีก! "ม้า อรนภา" ลาพิธีกรรายการทอล์คดัง
-เดือดอีก! #เหมี่ยวปวันรัตน์ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ร้องปลดจากพิธีกรตาม ม้า อรนภา
- “นก สินจัย” โพสต์ภาพดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจ “ม้า อรนภา” - “เหมี่ยว ปวันรัตน์”

จากกรณีดารา พิธีกรคนดัง "ม้า- อรนภา กฤษฎี" ได้แสดงความคิดเห็นในโซเชียล กรณีเยาวชนออกมาร่วมชุมนุม-ผูกโบขาวอย่างรุนแรง ว่า "นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต" โดยข้อความดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อมาได้มีการยุติหน้าที่พิธีกรถึง 2 รายการ ดังที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้
ต่อมา "ม้า อรนภา" ยังตกเป็นสนามอารมณ์โซเชียลไม่หยุด มีการลามป่วนเพจ "ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา" เนื่องจากเป็นร้านแม่ม้า อรนภาเพียงเท่านั้น ทำให้ต้องมีการออกมาห้ามทัพ ด้วยการขู่ฟ้องหมิ่นประมาท สำหรับเกรียนคีย์บอร์ดที่ยังเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอไม่เลิก

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร พระนักเทศน์ชื่อดังโพสต์ข้อความในอีกแง่มุมหนึ่ง เพื่อเตือนสติผู้ที่กำลังตกอยู่ในวังวนของความเกลียดชังว่า

"อย่าให้ความเกลียดชังทำให้เรากลายเป็นสิ่งเดียวกับสิ่งที่เราเกลียดชัง อันนี้ควรระวังให้ดีนะ อาตมาว่า สิ่งที่โยมม้าได้รับก็เป็นบทเรียนสำหรับเขามากพอแล้ว อย่าถึงกับว่า ต้องไปไล่ล่าเขาในทุกทางเลย อย่าถึงกับว่า ต้องไปทำลายช่องทางในการประกอบสัมมาชีพของแม่เขา อาตมาว่ามันเกินไปนะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ