"เบิร์ด ธงไชย" น้ำตาซึม อาลัย "กาญจนา" อดีตนางเอก ลูกแจงเก็บความลับป่วยมะเร็ง (คลิป)

29 ส.ค. 63

ข่าวช็อกวงการบันเทิง กับการจากไปของนักแสดงรุ่นใหญ่ "อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์" โดยลูกสาว น้องเพลง ภตภร สีบุญเรือง ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายเมื่อวานนี้ว่าคุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เมื่อเวลา 16.47 น. ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าในวัย 61 ปี

809825

วันที่ 28 ส.ค. 63 เวลา 16.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 2 ลิ่วเฉลิมวงศ์ วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร โดยมีสามี คุณโต้ง สาธิต รอดเกิด และลูกสาวลูกชายทั้ง 2 คน น้องเพลง ภตภร สีบุญเรือง, น้องพิณ พรรษวัชร์ รอดเกิด รวมถึงคนบันเทิง อาทิ ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย, ส้ม ชนากานต์ ชัยศรี, เกม ศานติ สันติเวชชกุล, สุเชาว์ พงษ์วิไล, พ่อรอง เค้ามูลคดี, หมู ดิลก, ปัทมา, ตุ๊ก เดือนเต็ม เข้าร่วมพิธี จากนั้นเวลา 18.30 น. มีพิธีสวดพระอภิธรรม

943806278191

ภตภร สีบุญเรือง หรือ เพลง ลูกสาว เปิดใจถึงการสูญเสียว่า แม่ป่วยเป็นโรคหัวใจมาประมาณ 10 ปี ซึ่งเป็นโรคหัวใจกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นโรคที่รักษาไม่หาย ต้องกินยาเพื่อปรับสภาพร่างกายเท่านั้น ไม่เหมือนเส้นเลือดหัวใจตีบ ที่ทำบอลลูนแล้วก็จบ ทำให้หัวใจก็อ่อนแอมาตลอด ร่างกายก็พยายามฟื้นฟูตัวเอง เอาอวัยวะอื่นมาช่วยเป็นพลังเสริมร่างกาย จนวันที่พลังงานสำรองอาจจะหมดไป และบวกกับเจอโรคแทรกซ้อนอีกเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เจอมะเร็งที่เยื้อหุ้มปอดกับที่กระดูกเป็นระยะที่ลุกลามแล้ว

509580

แต่แม่ก็สั่งไม่ให้บอกใครเรื่องอาการโรคมะเร็ง เพราะไม่อยากใช้ชีวิตเป็นคนป่วย อยากใช้ชีวิตให้มีความสุขทุกวัน เขาก็ยังมีความคิดว่าเขาจะสู้ เขาจะหาย นอกจากนี้ แม่สั่งเสียไว้ว่า "แม่เป็นห่วงรักลูก รักพ่อ ถ้าแม่ไม่อยู่แล้วให้ดูแลกันดี ๆ อย่าทิ้งน้อง" ตนรู้สึกว่าแม่อาจจะห่วงน้องชายมากหน่อย เพราะตนมีครอบครัวแล้ว แต่น้องยังไม่เป็นฝั่งเป็นฝา แล้วแม่ก็คงห่วงพ่อด้วย เพราะตัวติดกันตลอด

250841

นายปรมะ อิ่มอโนทัย หรือ ปั้นจั่น หลานชาย เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวทราบข่าวอาการป่วยของน้าอ้อยมาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว และเมื่อวานนี้ตนก็จะไปเยี่ยมน้าอ้อยเพราะคุณแม่บอกว่าอาการเริ่มทรุดหนัก แต่สุดท้ายก็ไปไม่ทัน น้าอ้อยได้เสียชีวิตก่อนที่ตนจะไปถึงโรงพยาบาล ตนเกิดมาน้าอ้อยก็เลี้ยงมาด้วย วิ่งเล่นกับลูกสาวแกตอนเด็ก ๆ แม่กับน้าอ้อยเป็นพี่น้องที่ตาม ๆ กันมา ตอนเด็กก็จะไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันบ่อย โตมาเริ่มทำงานก็ไม่ได้เจอกัน แต่จะเจอลูกสาวน้าอ้อยบ่อย

ทั้งนี้ น้าอ้อยเป็นคนในวงการบันเทิงคนแรก ๆ ที่สอนการทำงาน น้าบอกว่าอยากให้ตนเติบโตและโด่งดังในวงการด้วยฝีมือตัวเองมากกว่า คนจะได้ไม่กล่าวหาได้ว่าดังเพราะน้า ซึ่งในช่วงเวลาที่น้ายังสาว ๆ เป็นนางเอกที่มีชื่อเสียงมาก เล่นละครมาเยอะมาก ดังมาก ส่วนนึงของสปิริตวิญญาณการเป็นนักแสดงที่อยู่เบื้องหน้าตนก็ซึมซับมาจนเป็นส่วนหนึ่งของเรา

"แม่บอกว่าน้าอ้อยไม่ได้สั่งเสียไว้ เขาสนิทกันมาก จะเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่า น้าก็มีห่วงลูก ๆ น้องชายของน้องเพลง แต่ก็ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวทุกคนก็จะช่วยกันดูแล เพลงเขาก็ต้องเข้มแข็งเพื่อพ่อเขาด้วย เพราะพ่อเขาค่อนข้างที่จะเสียใจมาก"

575629

ดิลก ทองวัฒนา หรือ หมู นักแสดง เพื่อนในวงการบันเทิงที่สนิทกันมา 40 ปี เปิดใจว่า สำหรับละครเรื่องอีสา ทำให้ตนและคุณอ้อย แจ้งเกิดพร้อมกัน แล้วกลายเป็นพระนางคู่ขวัญทันที หลังจากนั้นก็เล่นละครคู่กันหลายเรื่องมาก ตนยกคุณอ้อยเป็นเพื่อนแท้ เพราะตลอดระยะเวลา 40 ปี ก็แบ่งทุกข์แบ่งสุขของกันและกัน โดยหลัง ๆ เขาค่อนข้างจะเป็นห่วงสามี จะบอกตนว่าให้แอบไปคุยกับสามีเขาให้หน่อย ให้สามีดูแลสุขภาพ กินน้อย ๆ ตนก็แนะนำหมอที่รักษาไปให้ เขาก็ไปดูแล้วเขาไม่ได้เป็นห่วงตัวเองเลย

ตนยอมรับว่าใจหาย คาดไม่ถึง ไม่นึกว่าคุณอ้อยจะจากไปเร็ว ทุกคนในวงการรุ่นเดียวกันเสียใจมาก เนื่องจากไม่มีสัญญาณให้รู้ก่อนว่าป่วย เพิ่งจะมารู้วันนี้จากครอบครัวว่าป่วยมานานแล้ว ตนก็เข้าใจได้เพราะนิสัยเขาเป็นแบบนี้ ชอบเก็บอะไรไว้ในใจ ไม่บอกใคร "ตนอยากจะขอบคุณเขาในทุกช่วงเวลา และดีใจที่มีเขาเป็นเพื่อน ตนรู้สึกเสียใจที่เขาจากไป เพราะเขาเป็นตัวอย่างของคนที่ทำงานหนัก แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนหลากหลายรุ่นในวงการบันเทิง เพราะทำงานมากว่า 40 ปี เรียกได้ว่าวงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงคุณภาพและมีฝีมือที่เจิดจรัสไปอีกดวงหนึ่ง

990055

ด้านซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้โพสต์รูปคู่ไว้อาลัย อ้อย กาญจนา ที่เคยได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง ด้วยรักและผูกพัน และล่าสุดโพสต์คลิปที่พูดถึงด้วยความอาลัย

554511

เบิร์ด ธงไชย เล่าว่า ทราบข่าวเศร้าจากการไปของพี่อ้อย จากอ้อม พิยะดา ทั้งรู้สึกเสียใจ ตกใจ และเล่าว่าอ้อยเป็นผู้หญิงที่สวยเหลือเกิน ดีและเก่ง เป็นคนที่มีบุญคุณ ช่วงเวลาที่ได้ร่วมงานกันว่านเป็นช่วงเวลาที่ดี เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่ได้รู้จักกันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขอบคุณพี่อ้อยมาก ๆ ที่ช่วยดูแลกัน ถึงแม้จะร่วมงานกันไม่กี่เรื่อง และอยากให้พี่อ้อยได้พักอย่างสบาย อยากให้พี่อ้อยไปเป็นนางฟ้า เพราะพี่อ้อยเป็นนางฟ้าตั้งแต่รู้จักกันครั้งแรก และขอแสดงความเสียใจอยากสุดซึ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส