ลุงพลควงไอซ์ขึ้นเวทีจินตหราโชว์สเต็ปเต้น หมอปลาเชื่อผลบุญพาเจริญ (คลิป)

1 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.63 ที่บ้านลุงพลช่วงเที่ยง นางภา วิภา แม่ของลุงพล พร้อมญาติ ๆ เดินทางมาที่บ้านลุงพล โดยเดินทางมาพักกับลุงพลด้วยในคืนนี้ เนื่องจากเตรียมตัวไปงานคอนเสิร์ตของลุงพลในวันที่ 1 ก.ย.63 โดยแม่ลุงพล ได้นำเอากระติ๊บข่าวมาฝากทีมข่าว โดยแม่ลุงพลเป็นคนสานกระติ๊บเอง สายข้างกระติ๊บเขียนว่า ไอซ์ สารวัตร 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

381864

ทั้งนี้ลุงพลได้พาแม่เข้ามาในบ้าน และนำกระเช้าแบรนด์มามอบให้แม่ด้วย จากนั้นลุงพลได้ขอตัวนั่งทานข้าวกับแม่ และครอบครัว โดยมีป้าแต๋นถ่ายคลิปเก็บไว้ เพื่อนำไปลงช่องยูทูบของตัวเอง มีช่วงหนึ่งแม่ลุงพลได้หยิบข้าวเหนียว ใส่ไข่เจียว และนำป้อนใส่ปากให้กับลุงพล ซึ่งถือเป็นภาพน่ารักมาก ๆ  

771100

นางภา วิภา ระบุว่า ตนเดินทางมาบ้านลูกชาย เพื่อให้กำลังใจลูกซึ่งตั้งใจมานอนที่บ้านลูกชาย ที่ผ่านมาตนไม่เคยมานอนที่บ้านลุงพลเลย ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ลูกชายมาอยู่ที่บ้านกกกอก ส่วนตัวได้ดูเอ็มวีลูกชายแล้ว ก็ดีใจกับลูก มองว่าลูกทำได้ดี แต่ถือเอวยังแข็งอยู่ เพราะคนไม่เคยเต้น ตนเห็นลูกเป็นแบบนี้ก็สบายใจ

ส่วนตัวยังไม่มีกำหนดกลับบ้าน ก็จะมานอนกับลูกก่อน ซึ่งตนก็เดินทางมากับลูกหลาน งานเต่างอยตนก็คิดว่าจะไม่ไป แต่ญาติ ๆ ก็อยากไป ซึ่งตนเขินอายเลยไม่อยากไป ส่วนตัวยังไม่ได้เตรียมชุด ยังไม่ได้คิดเรื่องท่าเต้น แต่อาจจะไปเต้นอยู่

996811

ทีมข่าาวสอบถาม นางจำลอง แดนกาไสย์ และนางนลิน เงินนาม ชาวบ้านกกกอก แต่งตัวชุดผ้าภูไท เปิดเผยว่า ตนพร้อมจะไปร่วมงานคอนเสิร์ตจินตหรา โดยยืนยันจะเดินทางไปร่วมงานแน่นอน ตนรู้สึกตื่นเต้น หากไปเจอก็จะยกมือไหว้สวัสดีเป็นสิ่งแรก

ส่วนตัววันนี้มีคนนำชุดที่ตนใส่ตอนสัมภาษณ์ ซึ่งจะใส่ไปงานทำบุญช่วงเช้า มีคนนำมาให้ตนช่วงกลางวันของวันนี้ ส่วนท่าเต้นไม่ต้องเตรียม เต้นเหมือนเดิมที่เคยเต้น ส่วนตอนไปร่วมคอนเสิร์ต ก็คงจะใส่เสื้อยืด เป็นเสื้อสกรีน ลุงพล ป้าแต๋น ซึ่งลุงพลให้ตนมา กางเกงยีนส์ เป็นชุดธรรมดา ไม่มีพิธีอะไรมาก ใส่ผ้าถุงไม่ได้ เพราะกลัวเต้นแล้วจะหลุด ส่วนจะขึ้นเวทีหรือไม่ ตนต้องรอดูที่งาน ถ้าเขาให้ขึ้น ตนก็จะขึ้น หากไม่ให้ขึ้นก็คงไม่ขึ้น จะเต้นตรงไหนก็ได้

687056

ลุงพล และป้าแต๋น เดินทางมาที่พญาเต่า ซึ่งเตรียมพร้อมกับงานคอนเสิร์ตในวันที่ 1 ก.ย.63 โดยวันนี้ลุงพลเดินทางมาเพื่อซ้อมใหญ่บนเวที แต่ก็ถูกชาวบ้านมารุมถ่ายรูปจำนวนมาก มีชาวบ้านจากชลบุรี ให้ลุงพลซื้อลอตเตอรี่ให้ โดยลุงพลหยิบเลข 862442 และ 429942 

962400

นอกจากนี้ช่วง 18.00 น. ได้มีการเริ่มซ้อมทีมนางรำบวงสรวง ซึ่งจะมีการรำกองยาวก่อนเข้าการบวงสรวง 8 นาที จากนั้นจะเริ่มพิธีบวงสรวง โดยนางรำกว่า 30 ชีวิต ได้มาซ้อมที่หน้าองค์พญาเต่า

617588

ลุงพล ได้มีการซักซ้อมเพลงเต่างอย 2 จุด โดยจุดที่ 1 หน้าองค์พญาเต่างอย จุดนี้ซ้อมพร้อมนางรำ โดยให้ครูรำสอนท่าให้ลุงพล มีการโยกเอว และหมุนตัว ก่อนจะทำท่าเต่างอย ได้รับความสนใจจากคนดูจำนวนมาก เข้ามาขอถ่ายรูปและยืนดู ซึ่งลุงพลค่อนข้างตื่นเต้นเล็กน้อย 

115592

จุดที่ 2 ซ้อมบนเวทีจริง แต่ยังไม่เปิดเครื่องเสียง การมาซ้อมเพื่อให้ลุงพลชินเวที ซึ่งจุดนี้คนมาขอถ่ายรูปแน่นหน้าเวที

784806

ทีมข่าวสอบถาม นายวรชัย นครังสุ ทีมงานจินตหรา ซึ่งเป็นหนึ่งในแดนซ์เซอร์ในเอ็มวีลุงพล มาดูการซ้อมวันนี้ด้วย เปิดเผยว่า วันนี้พี่จินตหรา ไม่ได้ฝากอะไรมาเป็นพิเศษ ลุงพลทำได้ดีแล้ว ซึ่งมีเรื่องเดียวคือการหมุนตัวที่ลุงพลยังกลัวล้ม แต่ก็ถือว่าทำได้ดี จากคนที่ไม่มีประสบการณ์ มาร้องเพลง และร้องเพราะ เชื่อว่าคงจะได้เป็นศิลปิน ซึ่งพี่จินตหราต้องการให้ลุงพลเป็นตัวเองมากที่สุด

507502

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยหลังการซ้อมว่า ตนไม่ได้ห่วงอะไร มีความพร้อมในการขึ้นเวที แต่แอบห่วงจังหวะของเนื้อร้องมากกว่า ส่วนการเต้นคงให้แดนซ์เซอร์เต้น แต่หากตนเต้นได้ก็จะพยายามเต้นเท่าที่เต้นได้ ส่วนตัวก็ยังไม่ได้คิดเรื่องเวลาออกจากบ้านว่าจะเดินทางออกมากี่โมง

476893519699

สำหรับข้อมูลการรำบวงสรวงนั้น จะมีชุดการแสดง บวงสรวงพญาเต่างอย ใช้คนรำ จำนวน 300 คน เวลาการแสดง 30 นาที ส่วนเพลงที่ใช้ จะมีด้วยกัน 5 เพลง ของจินตหราทั้งหมด ได้แก่ วาดฟ้อนออนซอนเต่างอย เต่างอย สถานะหมอลำ หมอลำออนไลน์ และฟ้าวมีใหม่

247771

นายจีรพันธ์ เพชรขาว บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ลุงพลเคยไปสาบานตามที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ถ้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้หลานสาวตาย ขอให้ครอบครัวเจริญ แล้วตอนนี้มีคนมาช่วยเหลือ นำข้าวของมาให้ทุกวัน อย่าไปมองในประเด็นของการบนบานศาลกล่าว แต่ให้มองดูที่การกระทำของลุงพลสิ่งต่าง ๆ ที่ได้มาหรือส่งผลในวันนี้ ก็มาจากผลของการกระทำทั้งสิ้น ลุงพลเป็นคนหน้าเดียว ต่อหน้าเป็นอย่างไร ลับหลังก็เป็นอย่างนั้น

ทั้งสองคนไม่เคยพูดจาใส่ร้ายคนอื่น แม้แต่กระทั่งคนที่เคยกระทำกับลุงพล ปัจจุบันก็ยังไม่เคยให้ร้ายกับใคร มองคนในแง่ดีมาตลอด คนอย่างนี้จะบอกว่ามาจากผลของคำสาบานก็ได้ แต่ถ้าดูให้ถึงเนื้อแท้แล้ว มาจากผลของการกระทำของทั้งคู่มากกว่า

ส่วนงานคอนเสิร์ตที่ลุงพลจะไปขึ้นเวทีร่วมกับจินตหรานั้น ในความรู้สึกลึกๆอยากไปร่วมงานมาก ๆ แต่มีภารกิจมากมายไม่สามารถไปร่วมได้ ตนก็ฝากกำลังใจส่งไปยังลุงพลแทนก็แล้วกัน

ทีมงานสาธารณสุขอำเภอดงหลวง ฝ่ายปกครองอำเภอดงหลวง ผู้ใหญ่บ้านบ้านกกกอก เดินทางมาที่บ้านลุงพล เพื่อตรวจตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

798104

โดยที่หน้าบ้านลุงพล มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ และแจกหน้ากากอนามัย โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.ชุมชน มาตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่มาเยี่ยมลุงพล

นายณัฐวุฒิ วังคะฮาต ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอดงหลวง ได้เข้ามาหาลุงพลที่หน้าบ้าน จากนั้นมีการพูดคุย ระบุว่า คนที่บ้านลุงพลเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้คนที่มาเยี่ยมได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และอาจจะมีการปิดกั้นทางเข้าออกให้เหลือ 1 ทาง การกอดอาจจะลดน้อยลง โดยขอให้ดูความเหมาะสม

ด้านลุงพล ระบุว่า การเว้นระยะห่างตรงจุดนี้อาจจะลำบาก แต่ก็พร้อมให้ความร่วมมือ และจะคอยดูแล ตนพูดผ่านสื่อหลายครั้ง เพื่อขอให้ปฏิบัติตัว

หลังจากนั้นทีมสาธารณสุข ได้นำป้ายรณรงค์ มามอบให้กับลุงพลด้วย โดยป้ายเขียน ก่อนเข้ากกกอก ให้ใส่หน้ากาก ล้างมือ และเว้นระยะห่าง โดยอาจจะนำไปติดที่ก่อนทางเข้าหมู่บ้าน

844113

นายณัฐวุฒิ วังคะฮาต ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอดงหลวง (นักวิชาการสาธารณสุข), ผู้ใหญ่บ้านกกกอกและคณะได้เดินทางมายังบ้านน้องชมพู่ เพื่อพบกับพ่อแม่และดูแลเรื่องความปลอดภัยในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า สำหรับคนที่จะมาเยี่ยมพ่อแม่ของน้องชมพู่ อยากให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ซึ่งแม่ของน้องชมพู่ก็เป็นเจ้าหน้าที่เป็น อสม.ประจำหมู่บ้าน ก็รู้ถึงวิธีการป้องกันเชื้อไวรัส อย่างเช่นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ และการเว้นระยะห่าง Social distancing ซึ่งอยากให้ปฏิบัติตามมาตรการนี้

ทางนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ถ้าหากจะมีมาตรการในการคัดกรองโควิด-19 จริง ๆ ตนอยากให้มีการคัดกรองจากปากทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 2 ฝั่ง เพราะแขกไม่ได้มาแค่บ้านตนและบ้านลุงพล แต่อาจจะมาวัดและบ้านหลังอื่นด้วย จึงอยากให้คัดกรองทุกคนที่เข้าหมู่บ้านมากกว่า

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ได้นำป้ายวิธีป้องกันโควิด-19 ไปติดที่ป้ายหมู่บ้านกกกอก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้เห็นแนวทางการปฏิบัติตัว เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส