กรมอุตุฯ เตือน 50 จังหวัดฝนตกหนัก กทม.อ่วม! เจอฝน 80%

1 ก.ย. 63

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพยาการณ์อากาศ 1 ก.ย. 63 เตือน 50 จังหวัดทั่วประเทศระวังฝนตกหนัก ภาคกลาง เหนือและอีสานตอนล่าง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่กทม.อ่วม เจอฝน 80%

วันนี้(1 ก.ย.)เวลา 06.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฝนไม่อ่อนโยน! สมุทรปราการอ่วม ฉ่ำตลอดเช้า-น้ำท่วมโรงเรียน
กรมอุตุฯ เตือนชาวเหนือ-อีสาน เตรียมรับมือ "ฮีโกส" 20-23 ส.ค.นี้
- ชุ่มฉ่ำรับวันศุกร์! กรมอุตุฯ เตือน 52 จังหวัด เตรียมรับฝนถล่ม กทม.โดยด้วย 60%
กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกต่อเนื่อง เหนือ-อิสาน-กรุงเทพฯ ฉ่ำสุด

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล - เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคเหนือ - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง - เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ