ดราม่า! แม่บ้าน รพ. ทำความสะอาด ท่ามกลางผู้ป่วยนอนบนเตียง

1 ก.ย. 63

"อย่าหาทำ" แม่บ้าน รพ.รัฐแห่งหนึ่ง กวาดหยากไย่ท่ามกลางผู้ป่วยนอนบนเตียง ฝุ่นฟุ้งกระจาย

เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Trave!" เผยคลิปเหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ใน แอปพลิเคชัน TiKToK จะเห็นพฤติกรรมของแม่บ้านโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ที่นำไม้กวาดหยากไย่ มากวาดบนฝ้าเพดานในห้องผู้ป่วย ทั้งที่ยังมีผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียง สร้างความงุนงง ให้กับผู้ปวย และหลังจากนั้น ก็จะเห็นว่า มีหยากไย่และฝุ่นฟุ้งกระจายบนเตียง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน

1598936396959

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียล ได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษวิจารณ์ถึงพฤติกรรมแม่บ้านคนดังกล่าวว่า ได้รับการอมรมมาก่อน จะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากการกวาดหยากไย่ลงมา ทำให้เกิดเชื้อโรคที่ผู้ป่วยด้านล่างจะต้องรับเข้าไปเต็มๆ

1598936439865

โดยบางความห็นระบุอย่างดุเดือด ว่า "เอาสมองส่วนไหนคิด คนไข้นอนเต็มห้องเลย" ขณะที่บางคนบอกว่า "เขาทำแบบนี้เพื่ออะไร เพื่อความคึกคะนองเหรอ ไม่ใช่แน่นอน แล้วคนที่นอนอยู่นั้น คืออะไร คนป่วยเขาพูดอะไรไม่ได้ แล้วดูการกระทำของคนทำความสะอาดสิ คนป่วยต้องเอาผ้าปิดจมูก พวกคนที่ทำแบบนี้เขาผ่านการอบรมแบบไหนมากันแน่ หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยจัดการที ยิ่งถ้าเป็นโรงพยาบาลนั้นแล้ว ไม่สมควรทำแบบนี้อย่างยิ่ง"

1598937355062

ขณะที่อีกคนบอกว่า "เดี๋ยวก็มีคำชี้แจงเดิมๆ จาก รพ.ชน เป็นบริษัทเอกชนที่รับจ้างมา ซึ่งไม่ได้เป็นบุคลากรของเรา และทาง รพ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป" เป็นต้น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ