ลุงพลขำมือปริศนาเกาะแขนไม่ใช่ชมพู่ แต่หมอธรรมยัน FCผีชรา (คลิป)

5 ก.ย. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ วันที่ 14 พ.ค. 63 แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ 

470552

วันที่ 5 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาเยี่ยมลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เป็นจำนวนมาก และมีโพสต์หนึ่งคล้ายมีมือคนจับแขนลุงพลอยู่แต่ไม่พบตัว

125789

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า จากการที่ตนสังเกตรูปถ่ายนั้น มองรูปที่คล้ายมือคนแก่น่าจะเป็นเส้นผมของผู้หญิงคนที่ตนถ่ายรูปด้วย คงจะไม่ใช่วิญญาณคนแก่ แต่ยอมรับว่าตนก็จำไม่ได้แล้วว่าในวันที่ถ่ายรูปด้วยกันเป็นวันไหน และจำไม่ได้ว่าใครมานั่งข้างตน เพราะตนที่มาให้กำลังใจตนที่บ้านก็มีค่อนข้างเยอะ และมั่นใจว่าไม่ใช่วิญญาณชมพู่ เพราะมือค่อนข้างใหญ่

อย่างไรก็ตาม สำหรับหมอธรรมที่บอกว่ารูปดังกล่าวเป็นมือของวิญญาณคนแก่ ตนก็มองว่าขึ้นอยู่กับความเชื่อและวิจารณญาณของเขา เขามีความเชื่อด้านนั้นก็อาจจะพูดได้

993372

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ป้าของชมพู่ ระบุว่า เรื่องภาพแขนคนแก่จับแขนลุงพล ตนเองได้เห็นภาพแล้วไม่คิดว่าเป็นวิญญาณ เพราะโลกสมัยนี้ภาพตัดต่อกันได้ หรือบางทีก็อาจจะบังเอิญ ตนเองคิดว่าวิญญาณคงไม่โผล่ออกมาแบบนี้ และช่วงนั้นก็แดดสว่าง ผีคงโดนแดดเผา ส่วนที่หมอธรรมบอกว่าเป็นวิญญาณ ตนเป็นสิทธิ์ของหมอธรรม แต่ความคิดตนมองว่าไม่ใช่ ถ้าหากเป็นวิญญาณจริงคิดคงอยากได้ส่วนบุญจากเรา เพราะยายตนเคยเล่าว่าหากเรามีบุญ วิญญาณจะมาขอส่วนบุญ และมือนั้นก็ดูสูงอายุ ไม่น่าจะเป็นน้องชมพู่ เพราะชมพู่ก็มีตนทำบุญให้ตลอดแล้ว

202247

หมอเข้ม หมอธรรมประจำหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ตามนิมิตของตนนั้น มือที่อยู่ในรูปไม่ใช่มือของมนุษย์ แต่เป็นมือของวิญญาณหญิงแก่ที่ติดตามทางแฟนคลับของลุงพลมา ไม่ใช่วิญญาณที่อยู่กับลุงพล และไม่ใช่มือของน้องชมพู่ การที่เขาแสดงให้เห็นมือในรูปถ่ายนั้น เขาไม่ได้มีเจตนาร้ายหรืออันตราย เพียงแต่วิญญาณอยากจะถ่ายรูปร่วมกับลุงพลด้วยเท่านั้น ซึ่งวิญญาณดวงนี้ไม่อันตรายกับลุงพล ตามมาถ่ายรูปและกลับออกไปแล้ว

262998

หมอเข้ม กล่าวต่อว่า ตัวของลุงพลเองก็ต้องสวดมนต์หมั่นเพียรภาวนาให้มากขึ้น จะได้ไม่มีวิญญาณหรือสิ่งไม่ดีมาทำร้าย เพราะช่วงนี้ลุงพลก็งานเยอะ อาจจะลืมสวดมนต์ จึงอยากให้สวดมนต์วันพระให้มากขึ้นเพื่อความสิริมงคลแก้ตัวเอง

cg

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าลุงพลต้องพกของดีติดตัวบ้าง เพราะตัวเองกำลังจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งต้องเจออุปสรรคและเหตุการณ์หลายอย่างทั้งดีและร้าย นอกจากนี้ ในเรื่องคดีนั้นตนไม่รู้อะไรแล้ว ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปถ่ายติดวิญญาณลุงพลว่า ตนได้ดูรูปถ่ายแล้วก็ค่อนข้างมั่นใจว่าในรูปไม่ใช่วิญญาณน้องชมพู่ และตนคิดว่าน่าจะไม่ใช่วิญญาณใคร แต่คงจะมีใครที่มานั่งข้างลุงพล และจับที่แขนของลุงพล และผู้หญิงคนที่ยืนทางฝั่งซ้ายน่าจะยืนบังตนข้างหลัง ทำให้มองไม่เห็นตัวคนที่นั่งอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส