เฒ่าจัดฉากลูกโดนฆ่า ตร.เค้นสารภาพใช้ไม้ทุบจนตาย อ้างแค้นติดยา - ฉกเงินประกันแม่ (คลิป)

8 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.63 พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.สุชิติ ปิติปุณณโชติ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง พร้อมชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายผล อินต๊ะสม อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่บ้านภูเขาแก้ว หมู่ 8 ต.เชียงเคียน อ.เทิง ไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบคำรับสารภาพคดี "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย"

426747161591

หลังจากก่อเหตุฆ่านายเพชร อินต๊ะสม อายุ 44 ปี บุตรชายของตัวเอง ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันจนเสียชีวิต เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 7 ก.ย.63 ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านของผู้ก่อเหตุและผู้ตายเอง โดยเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 2 ชั้น

826068

ทั้งนี้สภาพศพของผู้ตายนอนราบอยู่ตรงระเบียงบ้าน นายเพชรถูกตีด้วยไม้ท่อนเหลี่ยมยาวประมาณ 1 เมตรเข้าที่ใบหน้าและศีรษะจนร้าว เลือดนองพื้นเสียชีวิตคาที่ 

139429

นายผล ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือเพราะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกชายมาตลอด เนื่องจากนายเพชรไม่ทำงาน ชอบดื่มสุราและยังพฤติกรรมเสพยาเสพติดจนเป็นปัญหาของบ้านโดยบางครั้งยังทำร้ายตนด้วย

cg_23

กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายผลอ้างว่า ลูกชายจะทำร้ายตนก่อนจึงได้คว้าไม้ของกลางตีที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง ก่อนจะนำไม้ไปไว้ที่หน้าบ้านเพื่ออำพราง และเข้าไปทำความสะอาดคราบเลือดแต่มีมากเกินไปจึงได้ตะโกนเรียกชาว อ้างว่ามีคนไปทำร้าย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและพบพิรุธ รวมทั้งสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง ทำให้นายผล ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าว 

887481

นายสุรัตน์ อินต๊ะสม อายุ 57 ปี หลานเขยของผู้ต้องหา มีบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน กล่าวว่า ปกติพ่อลูกคู่นี้จะทะเลาะกันบ่อย เพราะมีนิสัยชอบดื่มสุรา ก่อนจะเกิดเหตุน่าสลดดังกล่าวได้มีเสียงทะเลาะวิวาทของคนในบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ไม่มีใครทราบว่าถึงขั้นฆ่ากันเสียชีวิต โดยผู้ต้องหาเองก็ได้ตะโกนเรียกตนให้ไปดู ก็ไม่ได้เอะใจจนไปเห็นพบว่ามีการฆ่ากัน จึงแจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ โดยไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของใดภายในที่เกิดเหตุ

300453

นายชาติวนิชย์ อินต๊ะสม อายุ 40 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ต้องหา และเป็นน้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติผู้ตายนิสัยดี แต่ถ้าได้ดื่มเหล้าเมาแล้ว มักจะโวยวายพูดจาชวนทะเลาะ มีทำร้ายร่างกายพ่อบ้างเป็นบางครั้ง ส่วนพ่อเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่มีปากมีเสียงกับใคร ตอนที่แม่เสียชีวิตใหม่ ๆก็ได้พ่อที่ดูแลจัดการเรื่องงานบ้านทั้งหมด

493547

กรณีนี้ไม่ทราบว่า พี่ชายไปพูดจาอย่างไร ทำให้พ่อขาดสติจนทำร้ายร่างกายพี่ชายจนเสียชีวิตได้ ตนเพิ่งกลับมาถึงบ้านยังไม่เห็นเหตุการณ์ จึงไม่ทราบว่าที่พ่อให้การกับตำรวจจะเป็นจริงแค่ไหน ส่วนทางครอบครัวเตรียมจะยื่นหลักทรัพย์ หรือเงินสด เพื่อขอประกันตัวพ่อในวันพรุ่งนี้

ด้านงานศพของพี่ชาย คงต้องรอกระบวนการทางคดี และการชันสูตรศพของแพทย์ แต่คาดว่าจะไปประกอบพิธีศพ จ.เชียงราย โดยจะประกอบพิธีสงฆ์เพียงคืนเดียว และจะมาทำบุญที่บ้าน

156725

ด้าน พ.ต.อ.สว่างวิทย์ กล่าวว่า สาเหตุการฆ่ากันตายนั้นมาจากความขัดแย้งระหว่างผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ แม้จะเป็นพ่อลูกกันแต่ก็ทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง และก่อนเกิดเหตุในครั้งที่ผู้เป็นมารดาได้เสียชีวิต จึงมีเงินก้อนหนึ่ง บุตรชายก็ได้นำไปใช้จนหมด อาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ซึ่งทางผู้ต้องหาเองก็รับสารภาพว่า เป็นก่อเหตุเองจริง ก็จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย" ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส