ศาลฎีกาพิพากษา ขัง 'หมอเปรม' 2 เดือน-ใส่กำไล EM คดีแก้ผ้านักข่าว

9 ก.ย. 63

ถึงที่สุดแล้ว! คดี "หมอเปรม" จับนักข่าว จ.ขอนแก่น แก้ผ้าประจาน ในห้องทำงานนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เมื่อปี 59 ล่าสุดศาลฎีกาตัดสินลงโทษอดีต ส.ส.คนดัง ขัง 2 เดือน ใส่กำไล EM

คดี 5 นักข่าวใน จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ "หมอเปรม" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และอดีต ส.ส.ขอนแก่น เป็นจำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 ในข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล จากกรณีจับผู้สื่อข่าวอาวุโสถอดกางเกง ภายในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 59 ขณะที่นักข่าวขอสัมภาษณ์หมอเปรมกรณีปรากฏภาพทางสื่อออนไลน์ขณะหมอเปรมเข้าพิธีผูกข้อมือกับเยาวชนหญิงวัย 17 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอเปรมผิดจริง! ปมคุกคามสื่อ ส่อหลุดเก้าอี้นายกเทศมนตรีบ้านไผ่
ปลดแล้ว! "หมอเปรม" พ้นนายกเทศมนตรีบ้านไผ่ เจ้าตัวเมิน ขอทำบุญกับเมียรัก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 63 ศาลจังหวัดพลได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ให้เปลี่ยนจากโทษจำคุก 2 เดือน เป็นกักขัง นพ.เปรมศักดิ์ 2 เดือน และใส่กำไล EM เนื่องจาก นพ.เปรมศักดิ์ นำเงินสดจำนวน 100,000 บาท มาวางต่อหน้าศาลเพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับสื่อมวลชน ซึ่งศาลพิจารณาว่าสำนึกผิด หลังจากก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา และศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ขณะที่นักข่าวผู้เสียหายบอกเพียงว่า เคารพการพิจารณาของศาลฎีกาซึ่งถือว่าเป็นที่สิ้นสุดคดีที่รอมานานกว่า 3 ปี ส่วนเงินสด 100,000 บาท ที่จำเลยนำมาวางต่อหน้าศาลเพื่อแสดงเจตนาในการเยียวยานั้น ไม่ได้รับมาแต่อย่างใด เพื่อป้องกันคำครหาและเป็นคดีตัวอย่างที่สื่อมวลชนไม่ควรถูกคุกคาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ