เหมือนได้บ้านใหม่? กทม.เก็บขยะเกลี้ยงให้ยายวัย 94 แต่แอบเสียดายขยะสะสม 10 ปี (คลิป)

11 ก.ย. 63

จากกรณีสำนักงานเขตสายไหมเดินทางเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังจากได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลทองสถิตย์ อาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ว่ามีลูกบ้านชื่อยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี อาศัยอยู่ห้องพักชั้น 2 ชอบเก็บขยะจนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย เรื่องกลิ่นและกีดขวางทางเดิน จนล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดให้แล้ว

637294

ล่าสุดวันที่ 11 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปหายายทองคำอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตสายไหม จำนวน 30 คน มาช่วยเก็บและทำความสะอาดขยะภายในห้อง หลังวานนี้ได้ทำความสะอาดภายนอกระเบียง เจ้าหน้าที่คาดว่าจะทำความสะอาดเสร็จภายในวันนี้

834612titled

โดยคุณยายทองคำได้เกิดอาการหวงของ ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกวาด อ้างว่าจะนำไปทิ้งเอง สักพักคุณยายได้ใจเย็นลง ทางผู้สื่อข่าวได้ขอให้ทางนิติของคอนโดฯ เปิดน้ำและไฟให้ จนทำให้คุณยายยอมใจอ่อนเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำความสะอาด

757496

เมื่อเปิดประตูออกมาจะมีกองขยะเต็มภายในห้อง คาดว่าประมาณ 5 ตัน ความสูง 2.30 เมตร หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตสายไหมได้ระดมกันเร่งเก็บขยะ เพราะเนื่องจากคุณยายไม่อยากให้เก็บออกไป

876958

ยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี ผู้สะสมขยะ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บกวาดขยะให้เมื่อวานนี้ ต่อไปจะไม่เก็บขยะมาอีก และหากเป็นขวดน้ำก็จะเก็บไว้ 2 ขวด เพื่อนำไปกดน้ำมาใช้ และจะทำถังน้ำไปกักเก็บขณะที่ฝนตกลงมา เพื่อจะได้ใช้สอยมีน้ำใช้อาบน้ำ

314082

ส่วนค่าส่วนกลางนั้น ตนยังไม่ทราบว่าต้องจ่าย เพราะที่ผ่านมาตนอาศัยอยู่กับพี่สาว พี่สาวเป็นคนจัดการ แต่ในความคิดของตน เมื่อซื้อห้องแล้วก็ไม่สมควรต้องจ่ายค่าส่วนกลาง

963096159914

ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่พาไปพักอาศัยบ้านพักคนชรานั้น ตนขอไม่ไปอยู่ เนื่องจากไม่สุขสบายเหมือนที่คอนโดฯ ที่ตนอาศัย ต้องมีการนอนด้วยกัน ทานข้าวพร้อมกัน ไม่มีความเป็นส่วนตัว

153594771257

ยายทองคำ บอกว่า ตนขอทำมาหากินเลี้ยงชีพเอง ด้วยการขายลอตเตอรรี่ ไม่ต้องการคนดูแล ตนสามารถอยู่ได้ และในวันนี้มีคนมาทำความสะอาดให้ ต่อไปนี้คงจะได้นอนสบาย ยุงไม่มารบกวน เพราะปกติจะต้องปีนขยะเข้าไปนอนในมุ้ง ส่วนขยะที่ไม่นำไปขายนั้น เพราะไม่รู้เรื่องราคา และจะใช้ชีวิตตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส