คดีพลิก! หนุ่มโวยสายตรวจที่แท้วางมวยต่อยคนก่อน แฉจงใจอัดคลิปยั่วให้เดือด (คลิป)

14 ก.ย. 63

จากกรณีเพจบุ๊กแฟนเพจ "เกรียงไกร ไทยอ่อน" ได้โพสต์คลิปการพูดคุยเชิงโวยวายระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยในคลิปประชาชน ได้พูดในทำนองว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใจเย็น ๆ แล้วพูดจาดี ๆ พร้อมเดินหนี

161206

ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้โวยวาย ท้าให้อัดคลิป แล้วเดินตาม ถามประชาชาว่า "มีอะไร" แต่ประชาชนรายนี้กลับตอบกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่า "มีไข่อยู่ 2 ใบ" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบอกให้ประชาชนคนนี้พูดจาดี ๆ เช่นกัน โดยหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป สังคมต่างตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.63 จากการตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดบริเวณตลาดหลังวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตั้งอยู่ในตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ทีมข่าวจึงเดินทางไปเพื่อสอบถามข้อมูล

380194

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายดิลก แก้วจริง อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ของวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 12.00 น. เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 63 ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นมีเด็กชายหญิงคู่หนึ่ง อายุประมาณ 15 ปี กอดคอเดินเล่นตลาดแล้วเดินเข้ามาได้ประตูวัด แต่ก็มีวัยรุ่นชาย 3 คน อายุประมาณ 17-20 ปี เดินตามมา โดยหนึ่งในวัยรุ่นกลุ่มนี้มีรูปร่างท้วมอ้วน เดินปรี่เข้ามากระชากเด็กชาย ล็อกคอ แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายในทันที

128903

ชาวบ้านที่เริ่มได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ได้เข้ามามุงดูพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตำรวจสายตรวจที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด 2 นาย ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาห้ามเหตุ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังจะกลับ ชายร่างท้วมก็ได้เดินเข้าไปด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมพูดจาหาเรื่อง ในทำนองว่าไม่กลัวเครื่องแบบตำรวจ

737667

ทั้งนี้ตำรวจได้พยายามเดินหนีแล้ว แต่ชายร่างท้วมไม่ยอมหยุด หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปตามที่แชร์กันในโลกโซเชียลฯ ในขณะที่ชายร่างท้วมกำลังสนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้น ตนได้บอกเด็กชายหญิงให้รีบหนีไป เด็กชายหญิงจึงรีบวิ่งออกจากพื้นที่ไป

นายดิลก บอกว่า เหตุจบลงด้วย ชายร่างท้วมได้ถอยออกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกกับเพื่อนอีก 2 คนให้กลับ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับออกไปเช่นกัน เด็กชายหญิงรวมถึงกลุ่มชายร่างท้วมนั้นเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่มีใครรู้จักมาก่อน ตนและชาวบ้านทุกคนเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำตามหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นใจเย็นที่สุดแล้ว

titled_7

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รองผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เป็นผู้ชี้แจงแทน

พ.ต.ท.สงัด กล่าวชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎในคลิปเป็นตำรวจสายตรวจของ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่ค่อยเกิดขึ้นในพื้นที่การรับผิดชอบ จากนี้ พ.ต.อ.อภิชาต จะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของเหตุการณ์ตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส