เปิดใจ “แพน สุรเกียรติ” วอนสังคมให้โอกาส ขอโซเชียลอย่าถล่มแม่ พร้อมปรับตัวไม่ดื่มอีก (คลิป)

14 ก.ย. 63

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับกรณีของนักแสดงหนุ่ม "แพน สุรเกียรติ" เนื่องจากการกระทำของเจ้าตัวที่ค่อนข้างจะขาดสติ หลังจากถูกเจ้าหน้าตำรวจขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่หนุ่มแพน กลับไม่ยอม พร้อมขู่ว่าพ่อเป็นนายพลจะให้ย้ายตำรวจยกโรงพัก

487333

แต่สุดท้ายแล้วคุณแม่มาช่วย แล้วก็เกิดการฉุดกระชากอย่างภาพที่ปรากฏว่อนโลกโซเชียลมีเดีย และเมื่อหนุ่มแพนวัดแอลกอฮอล์ก็พบว่าสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้นำตัวส่งศาลลงโทษทันที โดยศาลแขวงนนทบุรี ได้แจ้ง 2 ข้อหา เมาแล้วขับ และขับรถประมาทเป็นเหตุให้เสียทรัพย์ จำคุก 3 เดือน ปรับ 10,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี สั่งคุมประพฤติบำเพ็ญประโยชน์

486324

หลังจากนั้น 2 วันต่อมา เจ้าตัวก็โพสต์ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมขอโทษแล้วยอมรับผิดทุกประการ ใจความว่า "ผมขอโทษครับ...ผมรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ในวันนั้นที่เกิดขึ้น ในตอนนี้สภาพจิตใจผมแย่มาก ผมอยากขอโทษกับทุกคน ขอโทษสังคม...ขอโทษทางพี่คู่กรณีที่ผมขับรถชน ขอโทษพี่ ๆ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ขอโทษช่อง 7HD ขอโทษแฟนละครที่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี และขอโทษคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องเดือดร้อนเพราะผม การเมาแล้วขับเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทำให้ผมขาดสติ และการไม่มีสติทำให้ผมพังทุกอย่าง และมันจะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตของผม ที่ผมจะไม่ทำตัวแบบนี้อีก...ผมขอโทษครับ"

จากนั้นไม่นานทางต้นสังกัดก็ได้ร่อนจดหมายประกาศสิ้นสุดสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัด ซึ่งสาเหตุก็มาจากการเมาแล้วขับของหนุ่มแพน สุรเกียรติ บุนนาค ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

134893

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.63 หนุ่มแพน ได้มาเปิดใจในรายการ z story ทางอมรินทร์ทีวี เป็นที่แรก โดยหนุ่มแพน เปิดเผยถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ยอมรับว่าไม่มีสติจริง ๆ เพราะตนดื่มแล้วขับ จนเกิดอุบัติเหตุ ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะถ้าตนไม่ทำแบบนั้น เหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นกับตนและครอบครัว และที่เสียใจมากที่สุดคือเรื่องของแม่ เพราะโซเชียลฯ โจมตีหนักมาก ตนถึงกับบอกแม่เลยว่าไม่ให้เสพสื่อ

ถามว่าทำไมวันนั้นถึงโทรเรียกแม่มา เพราะตนสนิทกับแม่มาก ทุกวันนี้ก็ยังนอนด้วยกัน แล้วเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตนทำอะไรไม่ถูกเลยต้องโทรหา ซึ่งตนก็ได้ขอโทษแม่ไปแล้ว ตนไม่มีสติจริง ๆ แล้วที่ทำแบบนั้น ก็เพราะคิดว่าไม่มีอะไร

888215

ในส่วนของเรื่องกฎหมาย ตนก็ได้รับบทลงโทษแล้ว ด้านคู่กรณีหลังตนได้สติก็โทรหา เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงมีการจ่ายค่าเสียหายในการซ่อมรถด้วย โดยหลังจากนี้จะมีการอบรมการจราจรใหม่ และการมีอายัดใบขับขี่ 6 เดือน รวมถึงบำเพ็ญประโยชน์อีก 24 ชั่วโมง ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องตนร้องไห้คนเดียว เพราะไม่อยากให้ครอบครัวเห็น แม้ภายนอกตนอาจจะดูเข้มแข็ง แต่เรื่องครอบครัวแตะต้องไม่ได้จริง ๆ ในส่วนของสภาพจิตใจของตนและแม่ก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตามเวลา ตนพยายามไปทำบุญมากขึ้น และทำจิตอาสาด้วย

526809

หนุ่มแพน ยังบอกอีกว่า ตนอยู่วงการมา 12 ปีแล้ว งานแรกเริ่มจากถ่ายแบบโฆษณา และที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือมิวสิควิดีโอเพลง ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีข่าวเสียเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยเรื่องที่เกิดขึ้นสิ่งที่ได้คือ ความไม่ประมาท และเรื่องของสติ ขอให้สังคมนำเคสตนเป็นกรณีตัวอย่าง ทุกอย่างเปลี่ยนไปเลย ตนอยากจะขอโทษทุก ๆ คน จริง ๆ ทุกคนอาจจะผิดหวัง แต่ตนก็ขอโอกาส ตนจะพยายามไม่ดื่มเลย และอยากไปปฏิบัติธรรมด้วย สุดท้ายขอความกรุณาไม่ไปลงที่แม่ ให้ลงที่ตนคนเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณผู้ชมสามารถรับชมการสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี ในวันที่ 15 ก.ย.63 เวลา 16.00 น.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส