พบหมีควายหลบหนีอยู่เข้าไร่มันสำปะหลัง จนท.เร่งปิดล้อมยิงยาสลบ

15 ก.ย. 63

พบหมีควายวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบในไร่มันสำปะหลัง พร้อมส่งเสียงคำรามข่มขู่เจ้าหน้าที่ ขณะไล่ตามจับตัวด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมสนับสนุนภารกิจให้สำเร็จ ย้ำ จนท.และชาวบ้านต้องปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- วินาทีชาวบ้านหนีป่าราบ หมีควายบุกไร่อ้อย จนท.เตรียมจับคืนป่า
- จนท.ใช้โดรนอินฟราเรดบินค้นหาหมีควาย ผ่านไป 3 วัน ยังล้มเหลว

1600163500905

เมื่อเวลา 12.40 น. วันนี้ (15ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานการปฏิบัติการจับเป็นหมีควายในพื้นที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาปฏิบัติการล้มเหลวและหมีควายได้หลบหนีไป ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) ได้รับแจ้งจากนายคำดี สังสีโว กำนัน ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น แจ้งว่าพบหมีควายอยู่ในพื้นที่บ้านโนนทองหลางและเฝ้าติดตามอย่างกระชั้นชิด

1600163490514

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกับนายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ในจุดดังกล่าวเป็นไร่มันสำปะหลังซึ่งขณะกระจายกำลังเข้าตรวจสอบหมีควายได้ส่งเสียงคำรามใส่เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวที่อยู่ขอบไร่มัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ปีนต้นไม้ไปสังเกตการณ์จากที่สูงก็พบหมีควายวิ่งหลบหนีขึ้นไปทางเหนืออย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยืนขึ้นมองเจ้าหน้าที่ก่อนจะวิ่งหลบหนีอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการวางกำลังเพื่อปิดล้อมพื้นที่ของหมีให้อยู่ในรัศมีที่มองเห็น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอทีมสัตวแพทย์ชุดยิงยาสลบตามาสมทบเพื่อจับเป็นต่อไป

1600163553473

ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าภารกิจการติดตามไล่ล่าหมีควายได้ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปักหลักในพื้นที่เพื่อติดตามจับเป็นหมีตัวดังกล่าวให้ได้ โดยทางจังหวัดขอนแก่นพร้อมสนับสนุนภารกิจในครั้งนี้อย่างเต็มที่ในทุกรูปแบบ แต่การปฏิบัติงานต้องอาศัย จนท.ที่มีความเชี่ยวชาญจากกรมอุทยานฯ เป็นหลัก ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งอำเภอกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังคงเป็นกำลังสนับสนุนภารกิจนี้อยู่ต่อเนื่อง โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ขอความร่วมมือไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและไม่กีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญป้องกันไม่ให้หมีเกิดความเครียดและเตลิดออกพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ