คนตลกอาลัย! “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยวัณโรคปอดดับ เผยคลิปสุดท้าย “โน้ส อุดม” บุกเซอร์ไพรส์ (คลิป)

20 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของ "โรเบิร์ต สายควัน" ณ ศาลา 1 วัดสุทธิสะอาด เต็มไปด้วยความโศกเศร้า บางคนก็กอดคอกลมแล้วก็ปล่อยโฮออกมา ด้านลูกสาวทั้งสองคนคือ ยุ้ย กัลยาณี พุ่มรัตน์ และใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์ รวมถึงแจ๋ว วิภารัตน์ ทิพย์ทอง ภรรยา ก็อยู่ในอาการโศกเศร้าต้อนรับแขกที่มาทั้งน้ำตา

576349

ด้านคนในวงการตลกก็มากันครบทุกรุ่นจนแน่นศาลา อาทิ เป็ด เชิญยิ้ม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, ค่อม ชวนชื่น, หม่ำ จ๊กมก, หลุยส์ เชิญยิ้ม, กิ๊ฟ โคกคูน, กระรอก เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, สีหนุ่ม เชิญยิ้ม, ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง, โจอี้ เชิญยิ้ม, แจ็ค เชิญยิ้ม, ฝน ธนสุนทร, จ๊ะ อาร์สยาม, แจ๊ค ธนพล, อาไท กลมกิ๊ก และอีกมากมาย

698835

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมได้เริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น. ซึ่งวันนี้มีครอบครัวและญาติๆเป็นเจ้าภาพ และจะสวดไปจนครบ 7 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ ในเวลา 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 โดยที่ทำพิธีดึกเนื่องจากจะมีการจัดการแสดงให้กับคุณโรเบิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายก่อน

950220

ในส่วนของเพื่อนสนิทอย่างคุณบอล เชิญยิ้ม ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ก่อนหน้านั้นบอกว่าดีขึ้นแล้ว คือ อาการของโรคมะเร็ง แต่วัณโรคปอดอยู่ในภาวะที่กำลังแย่ โดยวันที่เขาจากไป พวกตนได้ให้หมอปั๊มหัวใจนานเกือบ 2 ชั่วโมง แต่พอเห็นว่าเขาทรมานเกินไปแล้ว จึงบอกให้หยุด พวกตนได้ทำสุดความสามารถแล้วจริง ๆ สำหรับค่ารักษาทั้งหมดเป็นเงิน 1,147,000 บาท โดยพวกตนบริษัทฮา ไม่จำกัด เป็นคนออกให้

459570

ถามว่าเขามีห่วงอะไรไหม ตนบอกได้เลยว่า เขาเป็นห่วงคุณแจ๋ว ภรรยามาก เพราะเขาได้พูดกับตนว่า "ฝากพี่แจ๋วด้วยนะ" อีกทั้งตอนที่เขาเสียชีวิต ก็มีอาการตาค้าง ปิดยังไงก็ปิดไม่ลง คาดว่าเขามีห่วงมาก ตนจึงอยากจะขอร้องทางฝั่งญาติ ๆ ที่เคยมีปัญหาก่อนหน้านี้ให้จบเรื่อง เพราะเขาไปสบายแล้ว อย่าสร้างความเดือดร้อนอีกเลย ซึ่งหากไม่จบ ตนก็มีหลักฐานทุกอย่างที่คุณโรเบิร์ตได้พูดกับตนไว้ พร้อมงัดมาสู้กันที่ศาลแน่นอน

979060

ด้านคุณแจ๋ว ภรรยาของคุณโรเบิร์ต เปิดเผยว่า ตนอยากจะบอกสามีว่าไม่ต้องห่วง เพราะว่าตนมีพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ดูแลตนได้ดีมาก เขารักตนเหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งแน่นอน ที่ผ่านมาแม้จะสื่อสารกันไม่ได้ แต่ก็รู้ว่าสามีสู้มาก แต่ก็เข้าใจว่าร่างกายเขาไม่ไหวจริง ๆ

754752

เนื่องจากปอดเขามีข้างเดียว ซึ่งทำงานได้ แล้วมันมีเชื้อที่ซับซ้อนหลายตัว หมอก็ให้ยาไปแล้วมันก็โผล่มาอีกตัว แล้วด้วยร่างกายเขาอ่อนแอ เมื่อวานตอนเช้าหมอก็เรียกให้เข้าไปแล้วบอกว่าวันนี้คนไข้ค่อนข้างจะอาการหนัก เพราะน้ำท่วมปอด ต้องเจาะน้ำออก ก่อนเจาะต้องให้เลือดกับเกล็ดเลือดก่อน เพราะคนไข้ไม่มีเลือดเลย เกล็ดเลือดต่ำ

351399

สำหรับลูกสาวของคุณโรเบิร์ต มีด้วยกัน 2 คน คือ คุณยุ้ย กัลยาณี พุ่มรัตน์ และคุณใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์ ซึ่งภายในงานวันนี้ทั้งคู่อยู่ในอาการโศกเศร้าอย่างมาก ร้องไห้ออกมาเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะช่วงรดน้ำศพ

โดยทั้งคู่ก็ปล่อยโฮออกมาขณะให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ในส่วนของคุณยุ้ย ลูกคนโต เปิดเผยว่า วันที่พ่อเสียชีวิต ตนไปทันได้ดูใจ ตนเป็นคนบอกหมอเองว่าห้ามหยุดปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายร่างกายของพ่อไม่ไหวแล้วจริง ๆ ซึ่งก่อนคุณพ่อจะเสียชีวิต ได้มีการพูดคุยกันพ่อจะเป็นห่วงน้องมาก เพราะยังไม่มีอะไร

796401

ทั้งนี้ในช่วงที่พ่อกำลังงานเยอะ ได้บอกกันตนว่า เขาจะเก็บเงิน ตั้งเนื้อตั้งตัว แล้วก็จะซื้อตึกให้ตนและน้องไว้หาอะไรทำกัน ซึ่งวันนั้นก็ยังมาไม่ถึงเลย ในส่วนของทรัพย์สินเงินทองพ่อทำพินัยกรรมไว้ว่าให้แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ตน น้องสาว และภรรยา

944347

ด้านคุณใหม่ ก็พูดด้วยเสียงที่สั่นเครือเพียงสั้น ๆ ว่า เสียใจที่ไม่ได้ดูแลพ่อให้ดีกว่านี้ แถมยังไม่มีโอกาสได้พูดอะไรกันเลย ซึ่งหากบอกได้ก็คงจะบอกว่า จะคิดถึงพ่อตลอดไป

154727

ผู้สื่อข่าวถามถึงอาการคุณพ่อ วันที่อาการทรุด ได้ไปดูใจไหม ทั้งคู่ตอบว่า “ไปค่ะ ทันไป ก็ไปทันในช่วงมี่เขากำลังปั๊มหัวใจค่ะ ไปถึงคุณหมอเขาปั๊มแล้ว 40 นาที แล้วเขาก็ออกมาถามว่าให้หยุดไหม เพราะว่าปั๊มมา 40 นาทีแล้ว พวกเราก็บอกว่าไม่ให้หยุดค่ะ ก็ปั๊มไปเกือบ 2 ชั่วโมงได้” แต่ก็ไม่สามารถยื้อไว้ได้ “คุณหมอบอกว่า อวัยวะภายในหยุดทำงานแล้ว ก็เหมือนรู้ว่าพ่อไม่กลับมาแล้ว เขาก็พยายามช่วยเหมือนกัน”

911191

“ขอบคุณพ่อที่ทำเพื่อพวกหนูจริง ๆ ถึงแม้วันนี้อาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง หนูก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้พ่อหมดห่วง ก็จะดูแลน้องให้ดีที่สุดเท่าที่จะดูแลได้ ให้พ่อไปสบายไม่ต้องห่วงอะไรอีก” คุณยุ้ยและคุณใหม่ กล่าวทิ้งท้าย 

186228

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนหน้านี้ บอล เชิญยิ้ม ได้เผยภาพของพี่น้องวงการตลก รวมถึง โน้ส อุดม ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ โรเบิร์ต สายควัน จากภาพได้เห็นรอยยิ้มของ โรเบิร์ต สายควัน ซึ่งมีดาราตลกยืนล้อมรอบเตียง เป็นภาพที่อบอุ่นเป็นที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส