ครู-นร.ผวา! "งูเหลือม" โผล่โรงเรียน 2 ตัวในรอบ 3 วัน

22 ก.ย. 63

ครูและนักเรียนในโรงเรียนจ.อ่างทองผวา พบ "งูเหลือม" ขนาดใหญ่ เข้ามาภายในโรงเรียนเป็นตัวที่ 2 ในเวลา 3 วัน 

วันนี้(22 ก.ย.) ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอ่างทอง(วัดท้องคุ้งตั้งตรงจิตร3) ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากครูในโรงเรียน ให้ช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่บุกเข้าไปในโรงเรียน เพราะเกรงจะทำอันตรายกับเด็กนักเรียน

vlcsnap-2020-09-22-12h08m04s1

หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุพบงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเจ้าไปซ่อนตัวในฝ้าเพดานภายในบ้านพักครู ซึ่งอยู่ติดกับอาคารเรียน ทางเจ้าหน้าที่ต้องทุบฝ้าเพดานก่อนที่จะปีนขึ้นไป และลากงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร ลงมาก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของทั้งครูละนักเรียน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "งู"
- เจออีกแล้ว! งูเห่าโผล่ชักโครก โชคดีเจ้าของบ้านเห็นก่อนจึงไม่โดนกัด 
-
 หนุ่มเปิดใจนาทีสู้งูโผล่ส้วมฉกของลับ คาดมุดบ่อเกรอะ งงสาว ๆ โซเชียลขอดูแล 
แม่ลูกอ่อนผวางูเหลือมมุดมุ้งหวิดเขมือบ นายจ้างสั่งห้ามตี เชื่อเป็นเจ้าที่มาช่วยเลี้ยงเด็ก

นางสาวพรพิมล สังข์ทอง ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เปิดเผยว่า งูเหลือมตัวใหญ่ที่พบนี้เป็นตัวที่ 2 ในรอบ 3 วัน ที่พบภายในโรงเรียนส่วนใหญ่จะเป็นตัวเล็ก ๆ โดยช่วงนี้พบบ่อยเนื่องจากบริเวณด้านหลังมีการรื้อสิ่งก่อสร้างและต้นไม้รวมถึงมีฝนตกทำให้สัตว์เลื้อยคลานออกมาด้านนอก ซึ่งทางครูได้เตือนเด็กนักเรียนเมื่อพบงูห้ามเข้าไปใกล้เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ 

vlcsnap-2020-09-22-12h08m36s3

ขณะที่นายอำนาจ มะยมทอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอ่างทองเปิดเผยว่าช่วงนี้มีฝนตกและบริเวณดังกล่าวมีสัตว์เลี้ยงและมีหญ้ารกทำให้งูชอบมาหาอาหารกิน อยากฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ในช่วงที่มีฝนตกหากพบงูหรือสัตว์เลื้อยคลานขอให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่อย่าดำเนินการจับเองเนื่องจากอาจจะเป็นอันตรายได้

vlcsnap-2020-09-22-12h08m12s2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ