โคราชเปิด "โรงพัก" ใน "โรงพยาบาล" แก้ปัญหายกพวกตีกัน

23 ก.ย. 63

โคราชตั้ง "โรงพัก" ในโรงพยาบาล แก้ปัญหายกพวกตีกัน-ทำร้ายบุคลากร โดยจะส่งสายตรวจดูแลทุก 1-2 ชม.พร้อมทำงานประสานรปภ.หากเกิดเหตุจะมาทันที 

วานนี้(22 ก.ย.) ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา บริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดสถานีตำรวจชุมชน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีพล.ต.ต.สุจินต์ นิชพาณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมากล่าวรายงาน และนพ.ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล รวมถึงคณะแพทย์และพยาบาลเข้าร่วมงาน

vlcsnap-2020-09-23-09h55m38s4

พล.ต.ต.สุจินต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันนี้มีการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาลหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการยกพวกเข้าไปทำร้ายคู่อริ ทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์เพราะไม่เข้าใจกระบวนการรักษา รวมถึงการพังทำลายทรัพย์สินในห้องฉุกเฉินซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งในเรื่องทรัพย์สินอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีราคาสูงและความปลอดภัยของบุคลากรของโรงพยาบาล ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาจึงได้มีมาตรการแก้ไขเร่งด่วนโดยร่วมกับรพ.มหาราชนคราชสีมา จัดตั้งสถานีตำรวจชุมชนรพ.มหาราชนครราชสีมา บริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉินเพื่อสร้างความปลอดภัยในโรงพยาบาลให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการและเพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์

vlcsnap-2020-09-23-09h55m33s7

โดยจะมีสายตรวจแวะเวียนมาตรวจตราทุก 1-2 ชม. ในช่วงเวลาเกิดความเสี่ยงหรือได้รับแจ้งจากรพ. ซึ่งมักเกิดเหตุช่วงหลังสถานบันเทิงปิด, ช่วงเทศกาลต่าง ๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ลอยกระทง คาดว่าสถานีตำรวจชุมชนรพ.มหาราชนครราชสีมาจะช่วยป้องกันและปราบปรามเหตุได้ดี ทำให้ผู้ที่จะมาทะเลาะวิวาทกันในรพ.มีความยำเกรงไม่กล้าก่อเหตุ โดยจะดำเนินการร่วมกับหน่วยรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล หากมีผู้ป่วยเข้ามาแล้วพบว่าเกิดจากเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย รปภ.จะแจ้งสนับสนุน รปภ.มาที่ห้องฉุกเฉินเพิ่ม และแจ้งตำรวจให้ส่งสายตรวจมาสถานีทันที

ซึ่งในวันนี้ได้มีการซ้อมการรับมือกับชายวิตกจริตที่กำลังคลุ้มคลั่ง ซึ่งกำลังจะบุกเข้ามายังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลด้วยไม้ง่าม ซึ่งเป็นการซ้อมที่เสมือนจริงทำเอาชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาต่างจอดรถดูด้วยความสนใจ

vlcsnap-2020-09-23-09h55m46s4

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ