รวบไอ้คลั่งปีนกุฏิไถเงินพระเหยื่อขัดขืนคว้าอีโต้ฟันดับ พ่อรับลูกหัวดีแต่ติดยาทำเสียคน (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ย.63 พ.ต.อ.นพ นรชาญ ผกก.สภ.เมืองสรวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.เมืองสรวง คุมตัวนายอัจฉริยะ ธุรพันธ์ อายุ 37 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดกกกุงวนาราม ต.กกกุง อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด

832141

โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้ากุฏิของพระนฐกร ดีทองหลาง อายุ 34 ปี พระลูกวัดที่มรณภาพ ก่อนจะเดินเข้าไปภายในห้อง ใช้มีอีโต้ฟันพระนฐกร 2 ครั้งที่กลางศีรษะเป็นแผลใหญ่ 1 แผล และลำคอเป็นแผลเหวอะจนล้มลงแน่นิ่ง

cg-2_1361937396937770979

จากนั้นได้บุกไปฟันประตูกุฏิ ซึ่งอยู่ข้างกัน แล้วเข้าไปในกุฏิฟันเข้าที่ศีรษะพระประวัติ กุลนา จำนวน 3 แผลที่ไหล่ขวา 1 แผล จนได้รับบาดเจ็บ พระประวัติได้ต่อสู้ขัดขืน โดยดันตัวผู้ต้องหาติดกำแพงห้อง ก่อนคนร้ายอ่อนแรงและรีบวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านพัก ห่างจากวัดประมาณ 800 เมตร

827051816141

เจ้าหน้าที่บุกตามจับกุมผู้ต้องหาไม่ยอมวางมีด พยายามต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ 7 คนจึงใช้ไม้ง่ามเข้าควบคุม โดยผู้ต้องหาได้ใช้มีดฟันถูกแขนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเป็นแผลยาวที่ข้อมือ อีกนายกางเกงถูกมีดฟันจนขาด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการคลั่งไปสอบสวนช่วงเวลา 23.00 น. วันเดียวกัน จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

470649

พระประวัติ ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่มาจอดใกล้กุฏิ ก่อนจะได้ยินเสียงมีดฟันพังประตูเข้ามาทำร้าย โดยใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ศีรษะและหัวไหล่ ซึ่งอาตมาก็พยายามต่อสู้ใช้มือดันผู้ต้องหาชิดผนังจนสู้แรงไม่ไหว จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนจึงรีบไปดูพระนฐกร ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงประสานชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

517246

ผู้ต้องหาเคยบวชเป็นพระ ซึ่งอยู่วัดใกล้กัน แต่ได้ลาสิกขาออกไป เพราะถูกจับว่าเสพยาบ้า หลังจากนั้นก็จะชอบเข้ามาที่วัดเพื่อขอขนม ขอเงิน และบุหรี่อยู่เป็นประจำ โดยครั้งล่าสุดได้มาขอเงินพระนฐกร แต่ถูกปฏิเสธ คาดว่าอาจจะเป็นปมเหตุในการลงมือครั้งนี้ นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุเคยชกต่อยเจ้าอาวาสมาแล้ว 1 ครั้ง และเจ้าอาวาสวัดบ้านใกล้กันอีก 1 ครั้ง จนเป็นที่เอือมระอาของพระและชาวบ้าน

764992

ส.อ.นรากร ไชยชนะ หลานชายพระนฐกร เปิดเผยว่า พระที่มรณภาพมีนิสัยดี ร่าเริง เป็นคนที่ชอบธรรมมะมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เคยบวชมาก่อนหน้านี้ที่จังหวัดยโสธร แล้วได้ลาสิขาออกมา แต่ได้เดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด มาเจอเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ก็อยากจะบวชอีกครั้ง

666024

นายอุเรียน ธุระพันธ์ พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกตนก็ได้บวชที่วัดนี้มาก่อน 6พรรษา แต่ในช่วงที่บวชนั้นก็มีความตั้งใจที่จะศึกษาในเรื่องของพระธรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนที่บวชนั้นก็เป็นการบวชหน้าไฟให้ย่า แต่หลังจากนั้นก็ไม่ยอมสึกอีกเลย กระทั่งหลัง 6 พรรษาเริ่มมีความเปลี่ยนแปลง มีอารมณ์ฉุนเฉียว ใช้เงินไปในทางไม่ดี แต่ทั้งนี้ลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง เรียนจบ ปวส.เอกไอที แล้วก็มีความตั้งใจจะเรียนปริญญาตรีในด้านวิชาชีพครู แต่ก็มาเสพติดยาบ้าและมีนิสัยเปลี่ยนแปลงแบบนี้เสียก่อน 

617224

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พยายามฆ่าผู้อื่น 3.ต่อสู้คัดขวางการปฏิบัติของเจ้าพนักงาน 4.พกอาวุธมีดในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.บุกเคหะสถานในเวลากลางคืน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้คุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส