“แตงโม นิดา” รับยังอยู่คนเดียวไม่ได้ หลังสูญเสียคุณพ่อ !

25 ก.ย. 63

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงสาวแตงโม นิดา แจ้งข่าวร้ายผ่านทางไอจี เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าคุณพ่อของเธอได้จากไปอย่างสงบแล้ว ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก หลังรักษาตัวมานานหลายเดือน โดยเหล่าเพื่อนในวงการและแฟนคลับก็ได้เข้ามาแสดงความเสียใจอย่างท่วมท้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อาลัย "คุณพ่อแตงโม นิดา" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
สุดซึ้ง "แตงโม นิดา" โพสต์คลิปนำพวงมาลัยไปไหว้ ขอพรจากพ่อในวันเกิด

s__68034636
ล่าสุด (25 กันยายน 2563) สาวแตงโม ก็ได้จัดพิธีไว้อาลัยและฌาปนกิจคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ ณ ฌาปณสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิสท์ โดยมีเพื่อนพ้องในวงการต่างมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ชมพู่ อารยา , แต๊งค์ พงศกร , ลูกตาล อาริษา , โบว์ สุรัตนาวี , ฝ้าย สุภาพร , ป้อม วินิจ , โจนัส แอนเดอร์สัน , บิ๊ก ภุชิสสะ , เอ ศุภชัย , ซี ศิวัฒน์ , เอมี่ กลิ่นประทุม , เปิ้ล ภารดี , ตู่ นพพล , ท็อป ดารณีนุช , อ้อม พิยดา , ขวัญ อุษามณี

s__68034634

โดยช่วงที่สาวแตงโม ขึ้นกล่าวชีวประวัติและคำไว้อาลัยให้กับคุณพ่อ ก็ถึงกับเสียงสั่นเครือ ทำเอาบรรยายกาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนของที่ระลึกในงาน เป็นหนังสือ #ทีมพี่โส เนื้อหาด้านในคุณพ่อเป็นคนลงมือเขียนเอง โดยเป็นเรื่องราวของคุณพ่อที่เลี้ยงดูลูกสาวมาตลอดชีวิต ซึ่งหนังสือเล่มนี้เขียนไว้เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ก่อนคุณพ่อจะล้มป่วย

และหลังจากเสร็จพิธีสาวแตงโม ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยใบหน้าที่ค่อนข้างเศร้า โดย สาวแตงโม เผยว่า ที่ในวันนี้จัดงานรวบรัดภายในวันเดียว เพราะอยากให้คนที่มาสะดวก ส่วนอัฐิของคุณพ่อจะนำไปฝังที่ภูเก็ตให้อยู่กับอากงและอาม่าส่วนหนึ่ง อีกส่วนจะนำมาทำล็อคเก็ต

ด้านสภาพจิตใจของตัวเองในตอนนี้ก็เข้มแข็งระดับหนึ่งแล้ว เพราะคุณพ่อป่วยมาสักระยะหนึ่งแล้ว และในวันที่คุณพ่อจากไป ทางโรงพยาบาลได้โทรมาบอกว่า คุณพ่อมีภาวะไตวายเฉียบพลัน ,ติดเชื้อในกระแสเลือด ,แล้วก็หายใจเหนื่อยหอบมาก ตนเลยรีบเข้าไป แล้วก็ได้บอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงตน ถ้าเหนื่อยก็ไปเถอะ ตนเห็นแล้วยังทรมานแทน

s__68034636_1

ถามว่าคุณพ่อได้สั่งเสียไหม สาวแตงโม บอกว่าก่อนคุณพ่อจะเสีย 3 วัน ซึ่งตรงกับวันเกิดตนพอดี คุณพ่อก็อวยพรให้ตนยาวมาก แต่ว่าเริ่มฟังไม่เป็นคำแล้ว เริ่มไม่มีเสียงพูด โดยที่จับใจความได้ เขาก็ขอให้ตนสุขภาพแข็งแรง มีงานเยอะๆ ซึ่งสิ่งที่เขาห่วงตนมากที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ

สาวแตงโม บอกอีกว่า ตลอด 5 วันที่ผ่านมา ตนไม่มีฝันถึง หรือคุณพ่อมาหาเลย เพราะตามความเชื่อของคริสเตียน ใครที่ล่วงลับไปแล้วก็จะไปอยู่กับพระเจ้าทันที ไม่มีเวียนว่ายตายเกิด

สำหรับอาการป่วยของคุณพ่อเป็นหลายโรคมาก ทั้งปอดทะลุ , ถุงลมโป่งพอง , มะเร็งต่อมลูกหมากลามไปกระดูก ซึ่งช่วยที่ตรวจเจอเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ คุณหมอยังไม่บอกให้ทำใจ เพราะว่าคุณพ่อยังแข็งแรง แต่พอมาสิงหาคม คุณหมอมาบอกว่า อยู่ได้ไม่เกิน 1 เดือน ตอนนั้นตนก็ตกใจ แล้วก็เริ่มทำใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามคุณพ่อสู้มากจนถึงนาทีสุดท้าย หายใจเหนื่อยหอบมาก ไม่ยอมไป

สาวแตงโม บอกอีกว่า ตอนนี้ตนยังเรียนไม่จบระดับชั้นมหาวิทยาลัยเลย จึงอดเสียดายไม่ได้ที่คุณพ่อไม่ได้อยู่ถ่ายรูปด้วยกัน ทั้งที่เหลืออีกแค่ 2 เทอมเท่านั้น
สำหรับตอนนี้ก็รู้เหงาบ้าง แอบรู้สึกว้าเหว่ เพราะตนไม่มีคนให้ปรึกษาแล้ว เพื่อนๆก็เลยไม่ปล่อยให้ตนอยู่คนเดียว มาอยู่เป็นเพื่อนทุกวัน ยอมรับว่าอยู่คนเดียวยังไม่ได้ อีกทั้งช่วงนี้ก็นอนไม่ค่อยหลับ กินไม่ได้เลย ด้านคุณแม่ก็มาด้วยในวันนี้ เขาก็จะเป็นลมท่าเดียว ตนต้องให้กำลังใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส