งานเลี้ยงเลือด! หนุ่มกรมชลเมาทะเลาะเพื่อนชักปืนยิงจ่อหัว แม่ไม่อภัยลั่นห้ามขมาศพ (คลิป)

25 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.63 เวลา 04.00 น. พ.ต.ท.สถาพร สุขสว่าง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายภายในหอประชุมส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 16 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

506382

โดยหลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ และหน่วยกู้ชีพควนลัง

870538

พบว่าที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของข้าราชการสำนักงานชลประทานที่ 16 จำนวน 6 คน มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่บนพื้นข้างโต๊ะ 1 ราย ทราบชื่อนายอนุกูล เพชรทอง อายุ 48 ปี ตำแหน่งพนักงานราชการเครื่องจักรกล ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 ซุปเปอร์ 2 นัดเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 1 นัดในลักษณะจ่อยิง

895936

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยังอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพมึนเมา ทราบชื่อนายสงัด นิลสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นพนักงานขับรถยนต์และทำงานอยู่ที่เดียวกับผู้ตาย พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ กระสุนที่เหลือยู่ในแมกกาซีน 2 นัด และในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

535069

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้จัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการให้กับข้าราชการจำนวน 6 คน มีการตั้งโต๊ะกว่า 10 โต๊ะ ซึ่งมีข้าราชการและพนักงานมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 50 คน กระทั่งเที่ยงคืนงานเลี้ยงจบและผู้ที่มาร่วมงานทยอยกลับกันหมด

แต่ผู้ตายกับคนยิงยังคงนั่งดื่มกันต่อที่โต๊ะเดียวกัน โดยมีผู้ร่วมนั่งอยู่ 5-6 คน แต่ระหว่างที่นั่งดื่มกันอยู่นั้น ทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันเพราะเมาทั้งคู่ จากนั้นนายสงัด ได้ลุกขึ้นเดินกลับไปที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ภายในสำนักงานชลประทาน 16 สักพักได้เดินกลับมาที่โต๊ะ และชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายอนุกูล จำนวน 3 นัด จนตกจากเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าต่อตาคนอื่นที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน

522487

จากการสอบถาม นายสงัด คนยิง ซึ่งถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และยังอยู่ในอาการเมาค้าง บอกว่า ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกับนายอนุกูล ผู้ตายมาก่อนทำงานอยู่ที่เดียวกัน และพูดคุยกันทุกวันตอนเย็นตอนมางานเลี้ยงก็ยังพูดทักทายกันตามปกติ

cg_11

แต่หลังจากที่ดื่มกินกันจนเมา โดยนายอนุกูล เมาหนักได้พูดจาไม่ค่อยดีกับตนและด่าด้วย ทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น และถูกนายอนุกูล ชกที่หน้าทำให้ตนโมโห กลับไปเอาปืนที่บ้านพักมายิง และทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งก็ยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวของนายอนุกูล ถ้านายอนุกูล ซึ่งเป็นผู้ใหญ่กว่าให้เกียรติตนก็คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น

784842

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดคอกวัว ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง โดยญาติของผู้เสียชีวิตได้นำร่าง นายอนุกูล มาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ต่างทยอยเดินทางมาร่วมงาน และแสดงความเสียใจกับครอบครัว

978008

นางพูน เพชรทอง แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษที่งานศพ เพราะมีลูกชายคนเดียว ญาติทุกคนรับไม่ได้ ถ้ามางานไม่รับรองความปลอดภัย ตนทำใจได้แม้จะเป็นเรื่องเกิดแก่เจ็บตาย อยากให้ตำรวจให้ความยุติธรรมกับคนตายด้วย ไม่อยากให้มองว่า เมาแล้วยิงกันในงาน เพราะผู้ก่อเหตุกลับไปเอาปืนที่บ้านมายิงลูกชาย

แม่ของผู้เสียชีวิต บอกอีกว่า คนยิงเป็นเพื่อนที่ทำงาน ตนไม่ได้รู้จักส่วนตัว ลูกชายมีครอบครัว มีลูก 2 คน กำลังเรียนหนังสืออยู่ ก็ยอมรับว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว หลังจากนี้ครอบครัวคงจะลำบาก

ด้านพ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเป็นการทะเลาะกันในงานเลี้ยงเกษียณ โดยทั้งคู่มีปากเสียงกันและชกต่อยกันทำให้อีกฝ่ายกลับไปเอาปืนจากที่พักมายิง

364154

สำหรับคดีนี้เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายสงัด 3 ข้อ “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส