“เก้า เกริกพล” ลั่นไม่ต้องการเงิน ขอลบคลิปเท่านั้น เผยไม่เสียดาย เริ่มต้นใหม่ได้!

26 ก.ย. 63

หลังจากที่นักร้องสาวสองพี่น้อง เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น มาเปิดใจในรายการหนึ่ง ว่าได้เสนอเงินให้กับนักร้องหนุ่มเก้า เกริกพล ไปแล้วจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อจบเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น แต่ฝ่ายนักร้องหนุ่มไม่รับ เนื่องจากตั้งไว้ 3 ล้านบาท งานนี้หนุ่มเก้า ก็ถูกถล่มทันที เพราะมองว่าหน้าเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เจนนี่” ยอมแพ้ขอจ่ายส่วนแบ่ง 70-30% เพื่อจบ! แต่สายไป "เก้า" ต้องการมากกว่านั้น!!
เหตุที่จำเจ้าหนี้ไม่หมด! “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เผยแม่เป็นหนี้ 14 จังหวัด รวมกว่า 100 ราย

 

s__68067361

ล่าสุด (25 กันยายน 2563) เจอกับหนุ่มเก้า มาพร้อมกับทนายเจมส์ ก็เลยถามถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยทางหนุ่มเก้า ยืนยันว่า ไม่ได้มีการเรียกเงิน 3 ล้าน อย่างที่เป็นข่าว และไม่เคยได้รับการติดต่อมาว่าจะให้เงิน 1 ล้านเพื่อจบเรื่อง ซึ่งตอนนี้ตนไม่ได้ต้องการเงินแล้ว ตนอยากจะขอให้มีการลบคลิปสถานเดียว เพราะตนไม่อยากให้นำเสียงและหน้าของตนไปหาเงิน ถามว่าเสียดายไหมกับยอดวิว 350 ล้านวิว ไม่เสียดายเลย ต่างคนต่างเริ่มต้นใหม่ดีกว่า

หลังจากนั้นได้ถามทางทนายเจมส์ว่า หากให้ 1 ล้านจริง เป็นจำนวนที่สมน้ำสมเนื้อไหม ทนายเจมส์ ก็บอกว่า ทางเรายังไม่รู้รายได้ที่แท้จริงของเขาว่าได้เท่าไหร่ สมมติว่ารายได้จริงๆ 1 ล้าน น้องเก้าจะได้ 30% ก็คือ3 แสนบาท ซึ่งหากมีเอกสารมาให้เราดู มันก็จบตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่ตอนนี้เรื่องราวมันถึงชั้นศาลแล้ว โดยคำฟ้องที่ตนฟ้องไปคือการละเมิดลิขสิทธิ์ คำขอท้ายฟ้องคือขอให้ลบชิ้นงาน ไม่ได้ลบแค่มิวสิควิดีโอแต่ขอให้ลบเพลงด้วย

s__68067362

เก้า “ที่ออกมาโพสต์ล่าสุด ผมก็ชี้แจงไปแล้วครับ และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ จากนี้ผมก็จะทำงานของผมไปครับ”

ยืนยันว่าไม่ได้ขอ 3 ล้านใช่มั้ย
เก้า “ไม่ได้ขอครับ เพราะถ้าย้อนไปดูในไลฟ์สดที่พี่เจมส์พูดนะครับ”
ทนายเจมส์ “คือ 3 ล้านมันมาจากน้องสื่อมวลชนตั้งคำถามมาว่าผมฟ้องคดีอะไร ผมก็บอกว่าฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง ทีนี้เขาก็ถามว่าในส่วนของแพ่งได้ฟ้องด้วยมั้ย ผมก็บอกว่าแพ่งผมยังไม่ได้ฟ้อง เขาก็ถามว่าถ้าฟ้องจะฟ้องเท่าไหร่ ผมเลยบอกว่าคงจะประมาณ 3 ล้าน โดยเอาฐานรายได้ของน้องเก้าเป็นหลัก เพราะตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าฐานรายได้ของน้องเจนนี่มันอยู่ที่เท่าไหร่ มันเป็นการประมาณการ ซึ่งสมมติว่ามันน้อยกว่า 3 ล้าน ถ้า 30% ก็ของยอดนั้นเท่านั้นเอง ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเรียก 3 ล้าน ทีนี้ก็เลยเป็นประเด็นข่าวขึ้นมาว่ามีการไปตั้งหัวข้อข่าวว่าเก้าเรียก 3 ล้านเพื่อจบคดี ซึ่งมันไม่ใช่ครับ”

เจนนี่มีการเสนอมามั้ยว่าจะให้ 1 ล้านบาทแล้วจบ
ทนายเจมส์ “คือคนกลางเขาโทรหาผมถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคืนวันอังคารนะครับ เสนอตัวเลข 3 แสนมา พอตอนเช้าก็เสนอตัวเลขมาที่ 5 แสน บอกว่าน้องเจนนี่ยินดีจ่ายที่เท่านี้ ผมเลยบอกว่าตัวเลขตัวนี้มันยังห่างจากที่ทางฝั่งน้องเก้าเขามองเอาไว้ ดังนั้นมันอาจจะยังไม่จบนะพี่ เพราะมันห่างกันมาก เขาเลยบอกว่าถ้าพี่ไปเสนอทางฝั่งนู้นได้ล้านนึงจบมั้ย ผมเลยบอกว่างั้นพี่ไปปรึกษากันดูก่อนแล้วกัน เพราะผมก็ตัดสินใจเองไม่ได้ ผมไม่ใช่เจ้าของเรื่อง พอหลังจากนั้นก็เงียบกันไปจนผ่านมาถึงวันศุกร์ก็ฟ้องกัน พอฟ้องกันตัวเลขล้านนึงผมก็ยังไม่รู้เลย เพิ่งมาได้ยินเมื่อวันก่อนนี้เองว่าน้องเขายินดีจะจ่าย ซึ่งคนกลางก็ไม่ได้มาบอกผมไงว่าเขายินดีจ่ายล้านนึง”

เจนนี่มีการเสนอมามั้ยว่าจะให้ 1 ล้านบาทแล้วจบ
ทนายเจมส์ “คือคนกลางเขาโทรหาผมถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคืนวันอังคารนะครับ เสนอตัวเลข 3 แสนมา พอตอนเช้าก็เสนอตัวเลขมาที่ 5 แสน บอกว่าน้องเจนนี่ยินดีจ่ายที่เท่านี้ ผมเลยบอกว่าตัวเลขตัวนี้มันยังห่างจากที่ทางฝั่งน้องเก้าเขามองเอาไว้ ดังนั้นมันอาจจะยังไม่จบนะพี่ เพราะมันห่างกันมาก เขาเลยบอกว่าถ้าพี่ไปเสนอทางฝั่งนู้นได้ล้านนึงจบมั้ย ผมเลยบอกว่างั้นพี่ไปปรึกษากันดูก่อนแล้วกัน เพราะผมก็ตัดสินใจเองไม่ได้ ผมไม่ใช่เจ้าของเรื่อง พอหลังจากนั้นก็เงียบกันไปจนผ่านมาถึงวันศุกร์ก็ฟ้องกัน พอฟ้องกันตัวเลขล้านนึงผมก็ยังไม่รู้เลย เพิ่งมาได้ยินเมื่อวันก่อนนี้เองว่าน้องเขายินดีจะจ่าย ซึ่งคนกลางก็ไม่ได้มาบอกผมไงว่าเขายินดีจ่ายล้านนึง”

s__68067365

สรุปแล้วเราไม่ได้ไปถามเก้าเหรอว่าเขาโอเคมั้ย
ทนายเจมส์ “ไม่ใช่ เขายังไม่ตกลงซะด้วยซ้ำ ถ้าตกลงก็จะไปถามให้ว่าจะเอามั้ยล้านนึง”

คนกลางเขาติดต่อมาทางเก้าด้วยมั้ย
เก้า “ไม่ครับ คือทุกเรื่องจะติดต่อพี่ทนายหมดเลย ไม่ได้ติดต่อผมเลยครับ”

เรื่องค่าตัวมันยืดเยื้อมานาน ยังหาข้อสรุปไม่ได้ใช่มั้ย
เก้า “เรื่องค่าตัวมันก็นานแล้วครับ อันนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจมากกว่า ถ้าเกิดเป็นน้ำใจให้ตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดเรื่องครับ”

เห็นว่าเราโดนผลกระทบมาก คนมองว่าเราหน้าเงินไปแล้ว
เก้า “ถูกต้องครับ บางคนบอกว่าเก้าฟ้อง 3 ล้าน แต่บางคนยังไม่ได้ไปดูในไลฟ์สดเลยว่าเราพูดว่าอะไร เราแค่บอกว่ามันอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่า 3 ล้านก็ได้ เราไม่รู้ส่วนตรงนั้น ถ้าเกิดบริสุทธิ์ใจก็ออกมาพูด เราจะได้รู้ว่ามันเท่าไหร่ ถูกมั้ยครับ”

เขาบอกส่งข้อความหาเราทางเฟซบุ๊ค แต่เราไม่ได้อ่าน
เก้า “คือพอเกิดเรื่องถึงติดต่อมาครับ ผมอยากรู้ว่าถ้าไม่เกิดเรื่องเขาจะติดต่อมามั้ย”

เราได้มีการคุยกันหลังบ้านมั้ย
เก้า “ไม่ได้คุยครับ เขาทักมาแล้วผมก็ไปปรึกษาผู้ใหญ่ เพราะผมเห็นแล้วว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ผมเลยไปปรึกษาผู้ใหญ่ เขาก็บอกว่าเราไม่ต้องอะไรแล้ว ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่าครับ”

เขาขอกว่าถ้าคุยกันดี ก็อาจจะจบเรื่องนี้ได้
เก้า “ครับ (หัวเราะ)”

1 ล้านนี่คิดว่าสมน้ำสมเนื้อมั้ยที่เขาเสนอมา
ทนายเจมส์ “ผมจะบอกว่า ณ วันนี้เรายังไม่รู้รายได้ที่แท้จริงของเขาว่ามันเท่าไหร่ มีแต่ประมาณการ 3 ล้าน 4 ล้าน สมมติว่ารายได้จริงๆ 1 ล้าน น้องเก้าก็คือได้ 30% ก็อาจจะแค่ 3 แสนก็ได้ ณ วันนี้ถ้ามันมีเอกสารมาให้เราดูจริงๆ มันก็จบตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่ ณ วันนี้มีใครเคยเห็นเอกสารหรือยังล่ะ แต่ถ้ามัน 3 หรือ 4 ล้านจริงๆ ก็เอาเอกสารมากางกัน แสดงความบริสุทธิ์ใจมันก็จบ”

แล้วที่เขาบอกว่าให้ 1 ล้านก็ไม่ยอมจบคิดว่าเป็นการดิสเครดิตเรามั้ย
ทนายเจมส์ “ผมมองว่าอาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะผมไปฟังในบทสัมภาษณ์ของเขา เขาบอกว่าเขาเสนอมา 1 ล้านที่คนกลาง แต่ไม่ทราบว่าคนกลางมาบอกทางน้องเก้ามั้ย ไปถึงน้องเก้าหรือเปล่า อันนี้ลองไปย้อนฟังดูนะเขาพูดแบบนั้น”

เรื่องนี้จะยุ่งยากกว่าเดิมมั้ย เพราะมีคนกลางเข้ามา
ทนายเจมส์ “ผมไม่ได้มองว่าทำให้กระบวนการมันยากขึ้นนะ แต่ทำให้กระบวนการมันง่ายเข้า ซึ่งกระบวนการนี้มันควรจะเกิดก่อนที่จะยื่นคำฟ้อง พอยื่นคำฟ้องไปแล้ว ฝั่งน้องเก้าก็โดนตลบอีกรอบนึง พอมันเกิดแบบนี้ ณ วันนี้ตัวเลขเท่าไหร่ น้องก็ไม่ได้มองเป็นประเด็นสำคัญแล้ว แต่อยากให้มันจบ แล้วก็กลับไปทำงานกันทั้งสองฝ่าย”

ช่วงแรกๆ เขาบอกว่าจะไม่ยอมจ่าย เพราะรู้สึกว่ามันมากเกินไป
ทนายเจมส์ “ผมไม่ได้มองว่าจะกลับคำหรือไม่กลับ ผมไม่รู้ แต่ความจริงใจมันอยู่ข้างใน ไม่ได้อยู่ที่คำพูด ผมมองว่าถ้าจะแสดงความจริงใจมาตั้งแต่ตอนต้น เท่าไหร่ผมว่าน้องเก้าก็เอา”

ล่าสุดเขาดูซอฟลงมาก
ทนายเจมส์ “ผมไม่รู้ เพราะว่าคำฟ้องที่ผมฟ้องไปคือการละเมิดลิขสิทธิ์ คำขอท้ายฟ้องคือขอให้
ลบชิ้นงานนะครับ ผมไม่ได้ลบแค่มิวสิควิดีโอนะ แต่ขอให้ลบเพลงด้วย หมดเลยครับ”

แต่เขายืนยันว่าจะไม่ลบแน่นอน
ทนายเจมส์ “อันนั้นก็เรื่องของเขา ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องผมก็อาศัยคำสั่งศาลเท่านั้นเอง”

เขาก็ยืนยันว่าจะสู้คดี
ทนายเจมส์ “ก็เป็นสิทธิของน้องเขาครับ เพราะว่าผมเองก็เป็นทนายความ ก็มีหน้าที่นำเสนอพยานหลักฐานให้ศาลได้พิจารณาเท่านั้นเอง อำนาจการตัดสินก็คืออยู่ที่ศาล ดังนั้นถ้าเขามีพยานหลักฐานก็เอามาแสดงกันเท่านั้นเองครับ”

s__68067364

สมมติถ้าเราชนะคดี เราจะให้เขาลบมั้ย
ทนายเจมส์ “เป็นไปตามคำขอท้ายฟ้อง คือลบชิ้นงานครับ”

ทางเก้าเองก็ยืนยันว่าถ้าขนะก็ขอให้ลบ จำนวนเงินไม่เกี่ยวแล้ว
ทนายเจมส์ “ถูกครับ เพราะผมไม่ได้ขอทางแพ่งตั้งแต่ตอนต้น เพราะเราไม่รู้ฐานรายได้ที่แท้จริง เราก็เลยไม่ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งเข้าไป”

จะมีการเคลียร์กันกับคนกลางมั้ย
ทนายเจมส์ “อันนั้นเป็นเรื่องอนาคตครับ รอดูอีกทีนึงครับ”

แสดงว่าเจตนารมณ์ของเก้าตั้งแต่แรกคือไม่ได้อยากได้เงิน
เก้า “ใช่ครับ ผมก็บอกไปตั้งแต่แรกแล้ว ผมไม่อยากให้เอาเสียงและหน้าผมไปสร้างรายได้ครับ ผมไม่เสียดายครับ ก็จบกันไป ต่างคนต่างทำงานไป”

ถ้าเขาให้ 3 ล้านหรือมากกว่านั้นเราจะยอมมั้ย
เก้า “ไม่ครับ ขอให้ลบทิ้งครับ”

เรายืนยันว่าจะขอให้ลบทิ้งเท่านั้น ไม่เอาเงิน
เก้า “ถ้าเกิดพี่เขาไม่อยากมีปัญหาถึงศาลก็ลบเลยครับ”

ทางฝั่งเขาไม่ลบ แต่เรายืนยันจะให้ลบ มันจะมีตรงกลางมั้ย
เก้า “อันนี้ผมบอกเลยว่าถ้ามีน้ำใจตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดเรื่องครับ”

ตอนนี้เราก็ไปไกล่เกลี่ยตามศาลนัดต่อไปใช่มั้ย
ทนายเจมส์ “ถูกต้องครับ ต้องเข้าใจระบบของศาลก่อนว่าเมื่อยื่นฟ้องแล้ว กระบวนการศาลจะให้เจ้าหน้าที่ศาลเอาหมายไปส่งที่บ้าน ซึ่งมันเป็นหมายข้ามเขต นั่นหมายถึงพื้นที่กรุงเทพฯ กับนครศรีธรรมราชมันอยู่ห่างกัน ดังนั้นในระบบกระบวนการของเจ้าหน้าที่ศาล ซึ่งอยู่คนละเขตอำนาจกัน เขาเรียกว่าส่งหมายข้ามเขต มันก็จะอาศัยระยะเวลานานนิดนึงครับ”

มีกำหนดมั้ยว่าเมื่อไหร่
ทนายเจมส์ “กำหนดวันไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 9 พ.ย. ครับ ในวันที่ไต่สวนมูลฟ้องก็มีความเป็นไปได้อยู่ 3 อย่าง คือ 1. จะเลื่อนคดี 2. อาจจะมีการไกล่เกลี่ยกันถ้าเขามานะครับ 3.ก็คือมีการไต่สวนมูลฟ้องเลยทันที”

พอจะมีทางไกล่เกลี่ยมั้ย
ทนายเจมส์ “ผมไม่รู้นะ อันนั้นเป็นเรื่องในอนาคตครับ เพราะ ณ วันนี้คำตอบของน้องคือลบอย่างเดียว ในอนาคตผมว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างดีกว่า”

ไม่เสียดายเหรอ เพราะยอดวิวมันกว่า 350 ล้านวิว ถือเป็นประวัติศาสตร์ได้เลย
เก้า “ถามว่าผมจะเปลี่ยนใจมั้ยไม่รู้ครับ แต่ความตั้งใจของผมคืออยากลบคลิปครับ”

เราเชื่อมั่นว่าถ้าลบ เรื่องจะจบ
เก้า “จบแน่นอนครับ ถ้าเกิดพี่ลบก็จบเลยครับ”

อยากบอกอะไรฝั่งโน้นมั้ย เพราะเขาบอกว่าเป็นคนใต้ด้วยกัน อาจจะกลับมาทำงานกันได้
เก้า “ทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก (ยิ้ม) ถ้าเกิดอยากร่วมงาน อันนี้ผมไม่รู้ครับ แต่ถ้าออกมาจากใจ ก็ได้ครับ”

ต้องการคำขอโทษมั้ย
เก้า “ก็ได้ครับ ถ้าเกิดพี่ยอมรับผิดจริงๆ ถ้าเกิดออกมาจากหัวใจจริงๆ ก็ได้เสมอครับ ณ ตอนนี้ก็ไม่โกรธแล้วครับ ผมก็ทำงานของผมไป ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ไปครับ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส