จำใจจากลา "ภรรยาและลูกโรเบิร์ต สายควัน" พร้อมด้วย "บอล เชิญยิ้ม" เปิดใจ ไม่มีใครแทนที่พี่ได้

27 ก.ย. 63

วันสุดท้ายของการอำลาจากกันตลอดกาล 27 ก.ย. 2563 พิธีฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน" บรรยากาศเต็มไปด้วยอาลัย ซึ่งงานนี้ภรรยาและลูก "โรเบิร์ต สายควัน" พร้อมด้วย "บอล เชิญยิ้ม" ก็ได้เปิดใจว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“บอล เชิญยิ้ม” ทำด้วยใจงานพี่ไม่น้อยหน้าใคร! เมรุสุดสง่างามส่งดวงวิญญาณ “โรเบิร์ต สายควัน”

ประมวลภาพบรรยากาศก่อนพิธีฌาปนกิจ "โรเบิร์ต สายควัน"

วันนี้เห็นคนมาส่งพี่โรเบิร์ตเยอะมากรู้สึกอย่างไรบ้าง 

พี่แจ๋ว ภรรยา : "รู้สึกปลื้มใจเราไม่เคยรู้ว่าวันหนึ่งคนจะรักเขาได้มากมายขนาดนี้พี่ว่าเขาน่าจะมองเห็นอยู่บนฟ้า เขาน่าจะถูกใจมากๆ ภูมิใจมากๆ รู้เลยว่าตอนนี้เขาจะต้องทำแบบนี้ (พี่แจ๋วทำท่าไหว้และก้มหัวต่ำ พูดขอบคุณครับๆ) เขาชอบทำแบบนี้ค่ะ เราภูมิใจมากเพราะเขาเป็นคนที่จิตใจดีไม่ได้มายกยอเขาตอนที่เขาจากไปแล้วแต่เราอยู่ด้วยกันเราจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เขาชอบทำบุญช่วยเหลือคน"

ลูกสาว : "เห็นคนรักพ่อขนาดนี้พ่อก็คงรับรู้และก็คงดีใจมาก วันนี้ได้พูดอะไรกับพ่อบ้างไหม ก็พูดค่ะ แต่ว่าไม่อยากพูดเยอะเดี๋ยวร้องไห้ (จะร้องไห้) ขอบคุณมากค่ะ (ไหว้)"

บอล เชิญยิ้ม : "ไม่ได้อยากตั้งไจทำงานนี้นะ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราไม่อยากทำอยู่แล้วงานแบบนี้ แต่ในเมื่อวันนี้พี่ต้องไปจริงๆ โดยที่ไม่หวนกลับมาแล้ว สิ่งเดียวครับที่พวกเราต้องทำให้รู้สึกว่าไม่ให้ใครดูถูกพี่ ไม่ให้ใครว่าพวกเราได้ งานมันต้องสมเกียรติ ใครจะไปคิดค่ะว่าโรเบิร์ตสายขวัญจะมีงานใหญ่ขนาดนี้ ผมทำให้จนวินาทีสุดท้ายจากวันแรกวันที่ป่วยเราดูแลจริงๆ ตั้งแต่วันแรกที่พี่โรเบิร์ตก้าวเข้ามาในชีวิตผม ผมดูแลตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ผมเป็นทุกอย่างตั้งแต่การดูแลงาน เสื้อผ้า ทุกสิ่งทุกอย่างในการดำเนินชีวิต เพราะเรารัก เราไม่คิดว่าเราจะรักเขามากขนาดนี้ มากๆ มากจริงๆ วันนี้ผมไม่อยากให้มาถึงเลย ผมไม่อยากจะพูดครับแต่อยากให้ภาพมันเล่าว่างานวันนี้มันใหญ่โตมันอลังการให้พี่เบิร์ตมองลงมาพี่คงยิ้มและภูมิใจในตัวพวกเราเพราะพวกผมทำให้สุดฝีมือจริงๆ ครับ"

บอล เชิญยิ้ม : "สำหรับบนเวทีมีการแสดงของพี่น้องเหล่าศิลปินแล้ววันนี้เราก็ได้บุคคลที่เรารักนับถือมาร่วมงานมารู้สึกว่าทรงเกียรติจริงๆ มันสมบูรณ์ทุกสิ่งทุกอย่างไม่รู้จะพูดคำว่าอะไรแล้ว ขอบคุณเมรุลอย ขอบคุณไฟ ดอกไม้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกท่านส่งเข้ามายื่นมือช่วยพวกเรา รวมถึงปี่พาทย์ ผมไม่รู้จะพูดคำไหนดีนอกจากคำว่า กราบขอบพระคุณ ถ้ามีอะไรให้รับใช้ได้ผมยินดีทุกสิ่ง ผมไม่ได้ร้องขอแต่ทุกท่านยื่นมืออยากเข้ามาช่วย

บอล เชิญยิ้ม : "มันเศร้าอยู่แล้วครับมันไม่มีอะไรที่จะทำให้เรารู้สึกไม่เศร้า แต่เราจะต้องเดินต่อไปเพราะเรายังมีอีกหลายชีวิตชีวิตที่หัวใจของเขายังต้องเดินต่อ เรายังต้องสู้กันต่อตราบใดที่เรายังไม่ไปสบายเหมือนเขา เราก็ต้องสู้กันต่อ แล้วบอกได้เลยว่าไม่มีใครมาแทน โรเบิร์ต สายควัน ได้"

พี่แจ๋ว ภรรยา : "พี่มีความรู้สึกว่าเขาอยู่กับเราตลอดเวลาทุกครั้งที่พี่เดินไปไหนก็จะรู้สึกว่าเราตัวติดกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เขามีชีวิตอยู่หรือในตอนนี้ เช่นก็มีเหตุการณ์เมื่อคืนโทรศัพท์เขาตั้งแต่เขาไม่สบาย พี่ไม่เคยเปิดเครื่องเลยแต่เมื่อคืนเวลาประมาณตี 1 โทรสัพท์มันเปิดขึ้นมา นาฬิกาปลุกดังขึ้นมาพี่ก็เลยตกใจลุกขึ้นมาดูเอ๊ะ ทำไมเราปิดโทรศัพท์แล้วมันถึงปลุก ซึ่งปลุกเวลาที่เขาต้องกินยา"

บอล เชิญยิ้ม : "เมื่อคืนถ้าใครมาที่งานจะเห็นตอนพี่น้องตลกยืนคุยกัน จะเห็นว่าไฟในศาลาดวงที่อยู่บนหัวพวกเรามันแกว่ง ซึ่งเป็นดวงเดียวเท่านั้นที่แกว่ง เราไม่ได้มโน เราไม่อยากพูดเผื่อคนอาจจะไม่เชื่อแต่เราไม่ได้มโนเพราะเรายังทุกคืนมันก็แกว่งอยู่ดวงเดียวอันเดียวบนหัวที่เรายืนอันอื่นไม่แกว่ง"

สุดท้ายอยากบอกอะไรโรเบิร์ตไหม ?
ตั๊ก บริบูรณ์ : "มันมีแต่ความดีใจมากๆ ประทับใจจริงๆ แฟนคลับพี่โรเบิร์ตก็มากันมากมาย แล้วก็พี่ๆ สื่อมวลชนทุกสำนักเลยก็มากัน ดีใจแทนพี่โรเบิร์ตจริงๆ แต่สิ่งที่อยากจะบอกเลยนะฮะ เมื่อวันที่คุณยังมีชีวิตอยู่ทำดีต่อกัน สิ่งนี้มันทำให้เรามีความสุขนะครับ ผมขอบพระคุณทุกท่านจริงๆ ครับผม"

1601198493992

1601198135396

1601197942991

s__68149288_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส