สุดเจ๋ง! หนุ่มสืบจับโจ๋ขโมยรถหนีข้ามจังหวัดไม่ง้อตร. โจรยกนิ้วให้ 100 คะแนน (คลิป)

27 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ มีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปเจ้าของรถจักรยานยนต์ ออกตามหารถหลังจากหายไปจากที่ทำงาน ในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งใช้เวลา 5 วันจึงตามจับกุมคนร้ายได้ที่ จ.แพร่ โดยตั้งแต่รถหายตามสืบและจับเองได้ ก่อนจะนำตัวมาส่งพนักงานสอบสวน เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ

165600734068

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย โดยนายทองใบ ศรสิทธิ อายุ 32 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ย.63 ขณะที่กำลังทำงานนั้น คนร้ายได้เข้ามาขอยืมรถ ซึ่งก็เห็นเป็นคนในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้ให้ไป ก็ไม่ได้สนใจ มารู้อีกทีก็รู้ว่ารถหายไป

325234

ในเบื้องต้นก็คาดว่าคนร้าย คือ นายพิชญะ สมบูรณ์สุโข อายุ 19 ปี ที่มายืมรถ จึงออกตามหาถามเพื่อนของคนร้ายก็ไม่ทราบ จึงออกตระเวนตามที่คาดว่าคนร้ายไปก็ไม่พบ ตัดสินใจแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับให้ไปหาหลักฐานเพิ่มเติม

202087

ตนจึงกลับไปหาจนเจอกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้ายกับรถของตนที่หายไป จึงนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และออกหาข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่าคนร้ายนั้นหลบหนีไปที่ จ.แพร่ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางผู้กับกับฯ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วย แต่เนื่องจากยังไม่มีหมายจับจึงไม่กล้าไปตามจับ

370430759804

เมื่อเป็นเช่นนั้น ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปกับพี่ชาย และแฟน ก่อนที่จะตามจับตัวหัวขโมยไว้ได้ ก่อนจะนำตัวมาส่งที่ สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดี แต่เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนเรื่องการขโมยรถจักรยานยนต์นั้น ทราบว่าหลังก่อเหตุได้ขี่รถหนีไปทาง จ.จันทบุรี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.ระยองจับกุม และตรวจยึดรถไว้

137061279243

นางณัฐพร บุญมา อายุ 33 ปี ภรรยาเจ้าของรถ กล่าวว่า หลังจากที่รู้ว่ารถหาย ก็ได้ออกตามหา และไล่ภาพวงจรปิดจนทราบชื่อคนร้าย แล้วประสานเพื่อนของคนร้ายตามเฟซบุ๊ก โดยตั้งรางวัลถ้าพบเบาะแสจับคนร้ายและตามรถคืนได้ ก็จะมีรางวัลให้ พร้อมกับออกหาข่าวตามที่ต่าง ๆ จนทราบว่าคนร้ายจะไปหาเพื่อนที่ จ.แพร่ จึงได้ไปหาตำรวจเพื่อให้ไปด้วย

443318

แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปด้วย จึงได้ไปกันเอง ก่อนที่จะจับตัวคนร้ายได้ขณะกำลังนอน และเมื่อพาตัวกลับมานั้นคนร้ายก็สารภาพว่า รถที่เอาไปโดนจับอยู่ที่ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งการตามรถนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตาม มีแต่พวกตนตามกันเอง จนสามารถจับคนร้ายได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส