ทนไม่ไหว! "ทวี" แจ้งความพบผู้บุกรุกป่า สร้างบ้านทรงไทยหรูหลายสิบล้าน

28 ก.ย. 63

นายทวี ไกรคุปต์ โร่แจ้งความพบผู้บุกรุกป่า สร้างบ้านทรงไทยหรูหลายสิบล้าน ฝั่งตรงข้ามกับที่ดินตนเอง

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางเข้าพบกับ  ร.ต.อ.อดิเรก   กลางพิมาย  พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าที่บริเวณหมู่ 1  ต.รางบัว  อ.จอมบึง  ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดชมวิวเขาสน  ต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ดินของนายทวี ที่ถูกจับกุมและตรวจยึดไปก่อนหน้านี้แล้ว  โดยมี พ.ต.อ.ไวโรจน์  แน่นพิมาย  ผกก.สภ.จอมบึง  และ พ.ต.ท.สมคิด  พงศ์สินชินภัทร  รองผกก.สภ.จอมบึง ร่วมรับฟังข้อมูลด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โดนอีก! ป่าไม้แจ้งความ "ปารีณา" รุกป่าเพิ่ม
- รุดตรวจสอบบ่อจระเข้ "ทวี ไกรคุปต์" รุกป่าสงวน ผงะพบซากสัตว์เน่า-กะโหลกสัตว์ เพียบ!
- ป.ป.ช.เตรียมเรียก "ปารีณา" สอบปมที่ดินรุกป่า
- อ่วม! ป.ป.ช.ฟัน 2 ข้อกล่าวหา "ปารีณา" แจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จ-รุกป่า

จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ  ซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้น  อยู่ริมถนนสายจอมบึง -สวนผึ้ง เป็นพื้นที่ภูเขา มีการใช้เครื่องจักรกลปรับพื้นที่เป็นเส้นทางขึ้นเขา และปลูกบ้านพักตากอากาศทรงไทยอย่างหรูบนภูเขา หลังละหลายสิบล้านบาท ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จจำนวน 2 หลัง หลังบ้านมีร่องรอยเพิ่งแผ้วถางป่ารุกขึ้นไปบนภูเขา  ส่วนบ้านทั้งสองหลังนั้นเจ้าของบ้านไม่อยู่ทราบว่าเป็นคนกรุงเทพฯ
1601254835226

นายทวีไกรคุปต์ เปิดเผยว่า ได้ให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง ว่าการรุกภูเขาและไปสร้างบ้านหรูนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรู้เห็นเป็นใจ ร่วมมือบุกรุกที่หลวงที่บนภูเขาแล้วนำมาขายต่อ ให้คนมีเงินอยู่กรุงเทพฯซื้อไปปลูกบ้านหรูทั้งๆ ที่เป็นป่าไม้ 

"ผมมีที่ดินเป็นเอกสารสิทธิ์ 6 แปลง 150 ไร่ ซื้อมา 40 ปีแล้ว อยู่ติดถนนสายนี้อยู่ตรงข้ามจุดชมวิวเขาสน ตรงข้ามที่กำลังบุกรุกนี้ช่วงปลายของชีวิตผมมาพักที่นี่บ่อยได้เห็นการบุกรุกนี้อยู่เกือบทุกวันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผมทนไม่ไหวเพื่อเป็นการยับยั้งไม่ให้บุกรุกภูเขาลูกนี้จนหมด จึงได้แจ้งให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดี เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครกล้าร้องเรียนกลัวเป็นภัยกับตัวเองที่ไปขัดผลประโยชน์

1601254923365

ผมเห็นด้วยตาตนเองที่เห็นบุกรุกกันอยู่ทุกวัน จึงเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อน เพราะอายุเกิน 60 ปีแล้ว อยู่อีกไม่กี่ปีก็คงลงโลง จึงขอใช้ชีวิตส่วนเกินนี้ทวงผืนป่าที่สมบูรณ์ให้รุกเข้าสร้างบ้านหรู 20 ล้านบาทที่จุดชมวิวเขาสนสวนผึ้ง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ