วงจรปิดชัด! แก๊งโจ๋นับ 10 ไล่ยิง "น้องปอย" อ้างโดนปาระเบิดใส่ แม่เชื่อวิญญาณลูกมาหา (คลิป)

29 ก.ย. 63

จากกรณี น.ส.ณัฐนิชา แพนไธสง หรือ ปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงเสียชีวิต หลังซ้อมรำเตรียมชุดขึ้นเวทีประกวดธิดาไหม เหตุเกิดบนถนนสายบ้านบง-หนองสองหัอง บริเวณบ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย. 63

314868

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ภาพชัด! นาทีแก๊งโจ๋ไล่ล่า “น้องปอย” พบซุกปืนในพงหญ้า ก่อนตามยิงถล่มจนยางแตก
แม่ช็อกหน้าโลง “น้องปอย” ถูกลูกหลงยิงตายอดประกวดสาวงาม แฟนหนุ่มพาร่างส่ง รพ.
2 โจ๋ฆ่าน้องปอยโต้ต่อหน้าสื่อไม่ได้ยิงท้าดูกระสุน ร่างทรงโผล่ถูกจับโป๊ะรหัสมือถือ

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.63 นายบาส (นามสมมติ) เพื่อนร่วมแก๊งเดียวกันกับนายแก๊ป นายไก่ ผู้ก่อเหตุที่ถูกจับไปแล้วนั้น เล่าว่า หลังจากที่กลุ่มพวกตนมีเรื่องทะเลาะกันกับกลุ่มของผู้บาดเจ็บแล้ว กลุ่มของพวกตนรถจักรยานยนต์ 30 คัน ก็ได้ขับไปรอรวมตัวกันที่ตลาดสด อ.นาโพธิ์ จากนั้นพวกตนก็ไปต่อที่ซอยหน้าโรงเรียนอนุบาลนาโพธิ์ โดยกลุ่มของตนมีนายแก๊ป กับนายไก่ ที่เป็นรุ่นพี่อยู่ด้วย

600670

จากนั้น พวกตนก็ได้ขับรถไปต่อบ้านหนองบัวรอง บ้านแฮด อ.พุทไธสง ขับต่อมาที่บ้านหนองหว้า อ.นาโพธิ์ และมาถึงที่บริเวณสามแยกโนนตะคร้อ ระหว่างที่พวกตนขับรถมาถึงสามแยกโนนตะคร้อ ก็มีฝั่งคู่อริผู้บาดเจ็บขับรถสวนมาพอดี พร้อมกับมีการเขวี้ยงระเบิดใส่พวกตนจำนวน 2 ลูก แต่ไม่มีคนในแก๊งตนเองได้รับบาดเจ็บ พวกตนจึงขับรถไล่ตามฝ่ายของผู้บาดเจ็บ และได้มีการไล่ยิงเกิดขึ้นตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นรัว ๆ

cg_1

เท่าที่ตนจำได้ ตอนเกิดเหตุตนเห็นปืนแค่กระบอกเดียว คือปืนของนายแก๊ป และเห็นนายแก๊ปยิงปืนขึ้นฟ้า พวกตนก็มีการขับไล่ยิงคู่อริไปเรื่อย ๆ จนนายแก๊ปบอกให้วนรถกลับ ส่วนตัวแล้วตอนที่เกิดเหตุ ตนเองก็มองไม่เห็นว่าน้องปอยเขานั่งซ้อนท้ายรถคันไหน

ส่วนในภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกได้ว่ากลุ่มของตนมีการเตรียมไม้เบสบอลไปด้วยนั้น ตนยอมรับว่ากลุ่มของตนมีการพกไม้เบสบอลจริง แต่พกแค่อันเดียวเท่านั้น ไม่มีอาวุธอื่นอีก หลังเกิดเหตุ ตนมาทราบว่าน้องปอยชีวิตก็ตกใจมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับตนที่เป็นหนึ่งในกลุ่มคนก่อเหตุ ตนก็อยากขอโทษน้องปอย ยืนยันว่าน้องปอยไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนก็จะให้มันจบเพียงเท่านี้ ไม่มีการล้างแค้นกันอีก

406738

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จากบริเวณก่อนถึงสามแยกโนนตะคร้อ โดยในภาพระบุวันที่ 26 ก.ย. 63 เวลา 00.29 น. เห็นรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุคันแรกเริ่มขับผ่าน จากนั้นก็มีรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุอีก 20 กว่าคัน ขับตามกันมาเป็นกลุ่มใหญ่ด้วยความเร็ว

248992

ด้านนางสายฝน แพนไธสง แม่ของน้องปอย เปิดเผยว่า จากภาพวงจรปิดที่มีการนำเสนอข่าวไป ตนก็ถือว่าเป็นภาพที่สลดใจมาก เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีกันจำนวนมากกว่า 30 คัน ส่วนช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ ได้เข้ามากราบศพน้องปอย และเขาก็ให้คำมั่นกับตนว่าทางตำรวจจะทำคดีให้ดีที่สุด และตนก็เชื่อว่าตำรวจจะจับคนร้ายที่เหลือได้

623541

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ตอนที่ตนเองไหว้พระ และมีนำอาหารเครื่องดื่มที่น้องปอยชอบมาให้น้องปอยทาน ระหว่างที่ตนเสียบหลอดไว้ในขวดน้ำอัดลม น้ำอัดลมก็ไหลย้อนขึ้นไปในหลอดคล้ายมีการดูดขึ้น ตนเชื่อว่าน้องปอยได้มาดื่มน้ำอัดลม ตนคิดว่าไม่ใช่แรงดันของน้ำอัดลม เพราะถ้าเป็นแรงดันอย่างมากก็จะเป็นแค่ฟองเท่านั้น

484778

ตั้งแต่ลูกสาวจากไปในวันแรก ตอนนี้สภาพจิตใจของตนเองก็เริ่มดีขึ้นแล้ว เพราะตนคิดว่าน้องปอยคงไม่อยากให้ตนเสียใจ อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้คนร้ายที่เป็นคนก่อเหตุยิงน้องปอยตัวจริงให้เขาสำนึกได้กับสิ่งที่เขาทำ อยากให้เขามามอบตัว วิญญาณลูกสาวจะได้ไปสู่สุคติ เพราะตนเชื่อว่าวิญญาณของลูกสาวเขาอโหสิกรรมให้คนร้ายแน่นอน และตนก็จิตใจดีขึ้น ไม่อยากให้จองเวรจองกรรมกันต่อไป

899624

ส่วนมุมวิทยาศาสตร์ เรื่องที่แม่น้องปอยเชื่อว่าลูกสาวดูดน้ำอัดลมนั้น รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด เปิดเผยว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่น้ำอัดลมจะไหลขึ้นทางหลอด เนื่องจากว่าโดยปกติของน้ำอัดลมนั้นจะมีการอัดก๊าซคาบอนไดออกไซด์เข้าไปในน้ำ ทำให้เกิดความอิ่มตัว

423674

แต่ถ้าเราไปรบกวนน้ำอัดลม อย่างเช่นการเขย่า หรือตักน้ำตาลใส่ลงไป จะทำให้น้ำอัดลมพุ่งขึ้นมาทันที เพราะก๊าซมีการขยับตัว และขยายตัวดันของเหลวขึ้นไปตามช่องว่างที่ไหลไปได้ ซึ่งการที่น้ำอัดลมดันขึ้นหลอดดูดนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเศษฝุ่นอาจตกไปในน้ำอัดลม จนน้ำอัดลมเกิดการขยายตัวและดันขึ้นหลอดดูดได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส