ศึกหน้าเขียง! คนงานขว้างปังตอปาดคอเพื่อน ฉุนตักเตือนเรื่องขโมยหมูแต่ไม่ฟัง

30 ก.ย. 63

ที่สงขลา เกิดเรื่องคนงานเขียงหมูเพื่อนสนิทกัน วิวาทมีปากเสียงใช้มีดปังตอขว้างใส่อีกฝ่าย โดนเข้าที่คอเลือดสาด ปมก่อเหตุมาจากมือมีดเตือนเพื่อนเรื่องแอบขโมยหมูไปขาย ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ เอามีดสับใส่ที่เขียงตรงหน้า

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ควบคุมตัว นายเฉลิมสิทธิ์ แจ้งแสงโฉม อายุ 39 ปี ลูกจ้างเขียงหมูในตลาดรถไฟ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ และหามีดปังตอของกลางที่เก็บไว้ใต้เขียงหมู หลังจากก่อเหตุใช้มีดปังตอปาใส่ นายสมศักดิ์ แซ่ตั้น อายุ 39 ปี เพื่อนคนงานเขียงหมูด้วยกัน เข้าที่ลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ลึกประมาณ 15 เซนติเมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วง 03.00 น.ของวันที่ 29 ก.ย. 63 ขณะที่ทั้งคู่ยืนแล่หมูอยู่ด้วยกัน

หลังก่อเหตุไม่นาน นายเฉลิมสิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวพร้อมให้การว่า ตนกับคนเจ็บเป็นเพื่อนสนิทกัน และทำงานอยู่ด้วยกันที่เขียงหมูแห่งนี้ โดยนายสมศักดิ์ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มักจะไปกินนอนอยู่ที่บ้านตนเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุกำลังชำแหละหมูด้วยกันที่เขียงหมู ซึ่งมีเถ้าแก่เป็นสองผัวเมีย โดยนายสมศักดิ์ ยืนอยู่เขียงหน้าซึ่งเป็นของเถ้าแก่ผู้ชาย ส่วนตนทำงานอยู่ที่เขียงหลัง ซึ่งเป็นเถ้าแก่ผู้หญิง ระหว่างนั้นตนได้พูดตักเตือนให้นายสมศักดิ์ ที่กำลังแยกเครื่องในหมูอย่าเอาของดีไปปนกับของเสีย เพราะเห็นพฤติกรรมของนายสมศักดิ์ ทำแบบนี้หลายครั้ง ซึ่งมีเจตนาที่จะแอบขโมยเอาของดีไปขายเอง ทำให้นายสมศักดิ์ไม่พอใจหันมาใช้มีดปังตอสับที่หน้าเขียงตน ด้วยความโมโหบวกกับความเหนื่อยล้า ตนจึงได้ใช้มีดปังตอปาใส่ ไปโดนที่คอนายสมศักดิ์ จนบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ นายสมศักดิ์ จึงใช้มีดไล่ฟันตนด้วย แต่เลือดไหลเยอะ เถ้าแก่จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล

79

เถ้าแก่ผู้หญิง เผยว่า รู้มาตลอดว่า นายสมศักดิ์ชอบขโมยหมู เคยทำงานอยู่ที่เขียงหมูมาแล้วหลายเจ้า เฉพาะเขียงตนเข้าออกมาแล้วสองรอบ และตนก็ช่วยเหลือตลอด จ่ายค่าแรงวันละ 300 บาท วันไหนงานมากก็จ่ายสองเท่า ทั้งที่นายสมศักดิ์ มาบ้างขาดบ้างก็ไม่ว่า สุดท้ายก็มาเกิดเรื่องเพราะเพื่อนเตือนเรื่องที่มีพฤติกรรมขโมยหมู

ทางด้านคดี ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายเฉลิมสิทธิ์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และยังรอสอบปากคำคนเจ็บอีกครั้ง เพื่อดูว่าจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นเป็นการปาใส่หรือเป็นการใช้มีดฟันกันแน่ เพราะบาดแผลฉกรรจ์มาก แต่จากการตรวจสอบประวัตินายเฉลิมสิทธิ์ พบว่าเคยต้องโทษในคดีทำร้ายผู้อื่นโดยใช้มีดพร้าขว้างใส่ เมื่อหลายปีก่อน ถูกจำคุกมาแล้ว 1 ปี

ขณะที่อาการ นายสมศักดิ์ ล่าสุด ยังอยู่ในห้องไอซียู และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ