สุดเศร้า! ทันตแพทย์หนุ่มร้อง รพ.ทำเมียกำลังท้องตาย

30 ก.ย. 63

ทันตแพทย์หนุ่มร้องเรียน โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ทำภรรยาเสียชีวิต ช้ำใจหนักพบภรรยากำลังตั้งครรภ์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร ได้โพสต์ข้อความร้องขอความเป็นธรรม หลังภรรยาเสียชีวิตจากการแพ้สารทึบตอนเอ็กซเรย์ โดยระบุข้อความว่า แชร์​ 1​ ครั้งร้องคืนความเป็นธรรมให้แก่ครอบครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รพ.เอกชนดังลั่นมีหลักฐานเด็ด ชี้สามีเภสัชฯ เซ็นยินยอมก่อนการรักษา

ทั้งนี้ยังบอกอีกว่า อยากร้องความเป็นธรรม เพราะ
โรงพยาบาลรักษาคนไข้ที่มีประกัน​ โดยกระทำการรักษาเกินความจำเป็นส่งผลให้เสียชีวิต

เหตุการ์ณคือ​ ภรรยาของผม​ (กิ๊ฟ)​ มีอาการปวดท้องน้อยได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่​ ในช่วงเช้าวันที่​ 8​ กันยายน​ พ.ศ.​ 2563 อาการคือปวดท้องน้อยมา3-4วัน คลื่นไส้อาเจียน1สัปดาห์ กิ๊ฟและผม ตัดสินใจเลือกคลินิกอายุรกรรมทางเดินอาหาร เพราะในเบื้องต้นไม่แน่ใจว่าอาการปวดท้องเกิดจากอะไร

คุณหมอแจ้งกับ​ กิ๊ฟ​ ( ภรรยา) ว่าสงสัยนิ่วทางเดินปัสสาวะ และให้กิ๊ฟ แอดมิทเพื่อทำ การตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ช่องท้องส่วนล่างที่มีการฉีดสารทึบรังสี

ที่ห้องเอ็กซเรย์ กิ๊ฟ เกิดอาการแพ้สารทึบรังสี ขั้นรุนแรงที่สุด หรือ Anaphylactic shock จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นรวดเร็วมาก ภายในไม่กี่ชั่วโมง แม้จะอยู่ในมือแพทย์ และโรงพยาบาลชั้นนำ แต่อาการกลับทรุดหนักจนทำให้กิ๊ฟได้จากไปโดยไม่มีวันกลับมา

เหตุการณ์สุดท้ายที่จำได้ที่รพ.​ คุณหมอ เดินเข้ามาบอกผมว่า พบถุงการตั้งครรภ์จากผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ แพทย์ได้สวนปัสสาวะร่างที่ไร้วิญญาณไปตรวจปัสสาวะยืนยันแล้วพบว่าตั้งครรภ์จริงๆ ผมหัวเราะเบาๆแล้วพูดกับภรรยาว่า อ้าวท้องเหรอ เรากำลังจะมีลูก นี่รอตั้งนานเลยนะ จุดนี้ไม่รู้จริงๆว่าผมควรจะดีใจหรือเสียใจดี

หลังจากนั้นครอบครัวรีบนำร่างกลับบ้านเกิดเพื่อทำพิธีทางศาสนา ตอนนั้นครอบครัวรู้สึกติดใจกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น​ จึงขอเอกสารการรักษามาดู แต่ต้องไปขอหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งไม่ครบถ้วน

ต่อมาพี่น้องเราที่เป็นหมอไม่รอช้าขอเข้าพบ​ ผอ.โรงพยาบาล​ เพื่อขอคำอธิบายกับเรื่องนี้ ทางโรงพยาบาลปฏิเสธการอธิบายเหตุการณ์ พูดเพียงแต่ตนไม่ผิด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามมาตรฐานทุกขั้นตอน ไม่ยอมแม้แต่จะพูดคำว่าขอโทษซึ่งได้อ้างถึงศักดิ์ศรี​ของวิชาชีพ​ของแพทย์​ ณ​ จุดนี้ทางครอบครัวของเราเมื่อมีสติดูเอกสารและข้อมูลการรักษาอย่างละเอียด​ มีสิ่งที่ผิดปกติหลายจุด​ ซึ่งคนเป็นหมออย่างพี่น้องเรายังสงสัยเป็นอย่างมากว่า​ โรงพยาบาลแห่งนี้ทำตามขั้นตอนตามมาตราฐานแล้วจริงหรือ ด้วยเหตุนี้ทางเราจะทำการยื่นเอกสารกับทางแพทยสภาเพื่อขอความยุติธรรมในการตรวจสอบโดยไม่มีการแทรกแซงใดๆ​ เพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างใสสะอาดที่สุด​ โดยเร็ววัน(จะแจ้งให้ทราบอีกที)​ ณ​ แพทยสภาแห่งประเทศไทย #saveศักดิ์ศรีวิชาชีพแพทย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ