บีบใจ! พ่อน้องปอยเปิดกล้องดูเผาศพลูก แม่สัญญาหน้าศพจะสู้ - คนร้ายโวยจับแพะ (คลิป)

30 ก.ย. 63

จากกรณี น.ส.ณัฐนิชา แพนไธสง หรือ ปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนใน อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงเสียชีวิต หลังซ้อมรำเตรียมชุดขึ้นเวทีประกวดธิดาไหม เหตุเกิดบนถนนสายบ้านบง-หนองสองหัอง บริเวณบ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย. 63

162096801107

วันที่ 30 ก.ย. 63 เวลา 13.00 น. ญาติได้เคลื่อนศพน้องปอย เพื่อไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดโพธิ์ชัย ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ระหว่างทางเคลื่อนศพนั้น นางสายฝน แพนไธสง แม่ของน้องปอย ได้ร่วมเคลื่อนศพลูกสาวจากบ้านเพื่อไปวัด

666294

นายอำนาจ แทนไธสง พ่อของน้องปอย เห็นบรรยากาศในงานศพ และพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับญาติ พร้อมกล่าวผ่านวิดีโอคอลว่า รู้สึกเสียใจมาก ตอนไปไต้หวัน ลูกสาวอายุแค่ 12 ปี ยังไม่เคยเห็นลูกเป็นสาว คิดำว้ว่าจะกลับมาใช้ชีวิตอยู่บ้านกับลูกเมียอย่างมีความสุข แต่ก็ต้องพบกับความเสียใจครั้งใหญ่ ที่ผ่านมานอนไม่เคยหลับ เพราะคิดถึงลูก อยากเห็นหน้าลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ทำไม่ได้ มีเพียงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ฝันได้กลิ่นอะไรบางอย่าง เหมือนกลิ่นตู้เย็นคล้ายกับตู้แช่โลงศพ

745872

เมื่อไปถึงที่เมรุลอยเผาศพ ครอบครัวและญาติ แม่ของน้องปอย ได้ล้างหน้าศพให้ลูกสาว จากนั้น แม่น้องปอยได้พูดคุยกับลูกสาวข้างโรงศพว่า "แม่ไม่ร้องไห้หรอกลูก หนูสวยอยู่แล้ว"

466066

ระหว่างที่ล้างหน้าศพน้องปอยเสร็จ นายโก้ ชายคนสนิทของน้องปอย ที่ขับรถไปกับน้องปอยวันเกิดเหตุ ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนต้องนั่งร้องไห้อยู่ด้านข้างเมรุ โดยมีเพื่อนคอยปลอบใจ

111

เวลา 14.30 น. ตัวแทนเพื่อนร่วมชั้นเรียน ม.4/1 ของน้องปอย ได้รำหน้าไฟให้น้องปอยเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเพื่อนในชั้นเรียน ร้องเพลงตามตะวัน ของศิลปิน หนุ่มกะลา-แอด คาราบาว ให้กับน้องปอยเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากเป็นเพลงที่น้องปอยชื่นชอบ

215990

ต่อมาพิธีกรได้อ่านประวัติของน้องปอย โดยระหว่างที่พิธีกรอ่านประวัติน้องปอย แม่น้องปอยก็ร้องไห้ฟูมฟาย มีญาติมาประคองแม่น้องปอยนั่งที่เก้าอี้

281920

โดยระหว่างงานฌาปนกิจศพ ทางญาติได้วีดีโอคอลหานายอำนาจ แพนไธสง พ่อของน้องปอยเพื่อให้พ่อดูบรรยากาศการเผาศพของลูกสาว เนื่องจากพ่อของน้องปอยหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของลูก ก็ได้เดินทางกลับจากไต้หวัน และตอนนี้ถูกกักตัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี จึงมาร่วมงานศพลูกไม่ได้ โดยพ่อน้องปอยคณะดูบรรยากาศงานศพ มีสีหน้าที่โศกเศร้า และร้องไห้เป็นะระยะ

672256

หลังจากนั้นเวลา 15.30 น. มีพิธีวางดอกไม้จันทน์ แม่ของน้องปอยถือคอมพิวเตอร์วิดีโอคอลขึ้นไปที่หน้าโลงศพ ตอนที่วางดอกไม้จันทน์ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้น กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ สตาร์ตรถมอเตอร์ไซค์คันเกิดเหตุของน้องปอย และบีบแตรเพื่อส่งน้องปอยเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นนายโก้ ชายคนสนิทและเพื่อน ๆ ร้องเพลงประกอบการเล่นกีตาร์เพลง ฉันจะมีเธออยู่ ของศิลปินสิงโต นำโชค เพื่อส่งน้องปอย

551460

นางสาวมิว (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของน้องปอย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนและเพื่อน ๆ เตือนน้องปอยแล้วว่าไม่อยากให้ไปเที่ยวงานผ้าไหมในวันเกิดเหตุ เพราะอีกแค่ 1 วัน น้องปอยก็จะขึ้นประกวดธิดาผ้าไหมแล้ว แต่ปอยก็ยังยืนยันว่าเขาจะไปงานผ้าไหมเพื่อเชียร์เพื่อนอีกคนที่ประกวด กระทั่งมาเกิดเหตุ ตนเสียใจมาก ปอยเป็นเพื่อนนิสัยดี ร่าเริง เป็นเสียงหัวเราะให้เพื่อนในกลุ่ม

255254

นางสาวมิว เล่าต่อว่า เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ย. 63 ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ ฝันเห็นน้องปอยแต่งกายด้วยชุดนุ่งขาวห่มขาว ใบหน้ายิ้มแย้ม ใบหน้าสวยงาม ทรงผมมัดจุก เดินอยู่ที่ลานพระในโรงเรียน จากนั้นปอยก็ทักทายตนว่า "มิว เราจะไปแล้วนะ" ตนจึงถามว่า "จะไปไหน ไม่ไปได้ไหม" ปอยตอบว่า "ไม่ไปไม่ได้" ตนจึงถามปอยอีกว่าที่ตนกรวดน้ำไปให้ได้รับไหม ปอยก็ตอบตนว่า "ได้รับ และขอบคุณมิวมาก ๆ" จากนั้นปอยก็หายไป ตนก็ตื่นขึ้นมาในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 29 ก.ย. 63 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจึงคิดว่าปอยมาลาตนเป็นครั้งสุดท้าย

333

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าคนร้ายมีมากกว่า 2 คน และตนอยากให้คนร้ายที่เหลือออกมารับสารภาพ และมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็สงสารเพื่อน ไม่อยากให้เพื่อนตายฟรี

 

280055

นายโก้ แฟนของน้องปอย ที่ขับรถไปกับน้องปอยในวันเกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนคิดถึงน้องปอยมาก ตนเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าย้อนกลับไปตนจะไม่พาน้องปอยไปงานผ้าไหม ทั้งนี้ ตนเองขอยืนยันว่าวันเกิดเหตุ กลุ่มของตนเองไม่ได้ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ก่อเหตุก่อน พวกเขาน่าจะสับสนกันเอง ตอนเกิดเหตุพวกตนมีแต่ขับรถหลบหนีอย่างเดียว ส่วนคนที่ยิงปืนในวันเกิดเหตุเชื่อว่ามีคนอื่นอีก

ตอนที่มีเรื่องกันในงาน น้องปอยได้เป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์ กระทั่งก่อนจะถึงแยกโนนตะคร้อ ตนได้เปลี่ยนมาขับเอง จนทำให้น้องปอยรับกระสุน ตนอยากขอโทษน้องปอยที่พาไปงานผ้าไหมวันนั้น

338647

นางสายฝน แพนไธสง แม่ของน้องปอย เปิดเผยว่า หลังจากเผาศพลูกสาวตนเสร็จแล้ว สภาพจิตใจของตนเองก็เริ่มดีขึ้น และตนก็ดีใจที่ได้เห็นหน้าลูกสาว ได้สั่งลาลูกสาวที่หน้าโลงศพ ตอนที่อยู่หน้าโลงศพ ตนได้บอกกับลูกสาวว่า "แม่ให้ลูกไปเที่ยวแป๊บเดียวนะ แล้วลูกรีบกลับมาเกิดเป็นลูกแม่อีก หรือกับญาติเราก็ได้ แม่จะดูแลลูกให้ดีกว่าครั้งนี้ แม่คอยลูกกลับมาหาแม่นะ แม่รักลูกที่สุดในโลกนะ คนสวยของแม่"

847786444820

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตนก็บอกลูกสาวตลอดว่าถ้ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจก็ให้มาเข้าฝันบอกแม่ แต่ลูกสาวก็ไม่มาเข้าฝันตน เมื่อคืนนี้ตนเองก็ได้พูดคุยกับสามีผ่านวิดีโอ ยังฝากถึงการจัดงานกลางคืนให้มีมาตรการในการดูแลที่เข้มงวด อยากให้เคสของลูกสาวตนเป็นกรณีเตือนสติกลุ่มวัยรุ่น และพ่อแม่คนอื่น ๆ ให้ดูแลบุตรหลานดี ๆ และวันนี้วันเผาศพลูกสาวตนก็อยากให้กลุ่มผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพ แต่เขาก็ไม่ได้มา ซึ่งตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายที่เหลือให้ได้ ตนก็กลัวว่าลูกสาวจะตายฟรี

428325

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ตนนั่งพูดคุยกับรูปภาพน้องปอยที่โลงศพของลูกสาวว่า "ปอยแม่สวยแล้วนะลูก แม่แต่งหน้าอย่างที่หนูเคยแต่งให้แม่แล้ว" ระหว่างนั้นน้องพราว ลูกสาวของตนวัย 4 ขวบ พูดขึ้นมาว่า "แม่เป็นบ้า แม่คุยกับรูปภาพ แม่เอากระดาษกับปากกามา" จากนั้น น้องพราวก็เขียนตัวเลขลงในกระดาษเลข 71149 แล้วเขียนตัวเลขอีกชุดหนึ่งคือ 300010 พร้อมบอกกับตนว่าให้ซื้อหวย 3,010 บาท ตนจึงถามลูกสาวต่อว่าจะให้แม่ซื้อเลขตัวไหน มีตั้ง 5 ตัว จากนั้นน้องพราวจึงใช้ปากกาวงกลมไปที่เลข 49

484432

นายอำนาจ แพนไธสง พ่อของน้องปอย เปิดเผยผ่านวิดีโอคอลว่า ตนเริ่มทำใจได้แล้วที่ไม่ได้มางานศพลูกสาว เนื่องจากตนเข้าใจมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ที่ต้องกักตัว 14 วัน ตอนที่ภรรยาของตนและญาติถือโน้ตบุ๊กให้ตนไปเห็นโลงศพลูกสาวในการวางดอกไม้จันทน์นั้น ตนได้บอกกับโลงศพลูกสาวว่า "พ่อรักปอยนะ เราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว ขอให้ปอยไปสู่ภพภูมิที่ดี พ่อจะดูและครอบครัวของเราเอง ไม่ต้องห่วงแม่ห่วงพ่อนะ ขอให้ปอยไปตามทางของปอย ยังไงพ่อก็รักลูกเสมอ"

145393662159

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีแมวดำตัวหนึ่งมานั่งที่กำแพงข้างห้องกักตัวตนเอง ตนจึงคิดว่าลูกสาวจะมาหาตนหรือไม่ กระทั่งช่วงคืนวันเดียวกัน ขณะที่ตนเองสะดุ้งตื่นขึ้นมา เวลาประมาณ 02.00 น. ตนก็ได้กลิ่นเหมือนกับโลงเย็น ซึ่งตนก็คาดว่า อาจเป็นลูกสาวมาลาตน

406738

ในส่วนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตนก็ไม่ได้อยากให้เขามาขอขมาลูกสาว เพราะตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เหตุการณ์นี้หดหู่ต่อสภาพจิตใจครอบครัวตนและญาติมาก ตนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีมากกว่า 2 คน เพราะจากภาพวงจรปิดมีรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มก่อเหตุวิ่งตามรถลูกสาวตนหลายสิบคัน ตอนนี้ตนก็หมดห่วงทุกอย่างแล้ว หลังจากนี้จะกลับไปอยู่บ้านกับครอบครัว

353604

ด้านนายแก้ว (นามสมมติ) พ่อของนายแก๊ป ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า สัตว์ในโลกก็ย่อมปกป้องลูกของตนเองทั้งหมด ลูกชายตนจะถูกหรือผิดก็แล้วแต่ศาลที่จะพิจารณาตัดสิน แต่ตนไม่เข้าใจว่าวันก่อเหตุคนไปด้วยกันกับลูกชายตนตั้งหลายกลุ่ม ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาจับเฉพาะลูกชายตนเอง ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความยุติธรรมกับลูกชายตนบ้าง

222

ทั้งนี้ ตนเสียใจด้วยกับครอบครัวของน้องปอย ส่วนกรณีที่ลูกชายรับสารภาพไปก็คือแค่เขายิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ได้ก่อเหตุยิงน้องปอย และลูกชายก็ไม่รู้ว่าตอนเกิดเหตุใครเป็นคนยิงน้องปอย เนื่องจากตอนเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และอยู่ในช่วงชุลมุน สุดท้ายตนก็อยากฝากถึงญาติผู้ตาย ให้ชี้ตัวคนร้ายให้ถูกคนว่าคนร้ายตัวจริงคือใคร ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวใครไปก็ชี้ตัวคนนั้น อยากฝากดวงวิญญาณน้องปอยให้ช่วยดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายตัวจริงให้ได้ ลูกชายตนจะได้ไม่เป็นแพะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส