หวิดตาย! "ฟิล์ม รัฐภูมิ" เล่านาทียางล้อกระเด็นหาย! (คลิป)

22 ก.พ. 61
ช็อกแรง เพราะเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งของวันนี้ พระเอกหนุ่ม "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด ยางล้อหลังซ้ายของรถเก๋งหรู แตกกระเด็นหายไป เหลือแต่แม็กเหล็กครูดไปกับถนน จนให้รถเกิดอาการสั่น โดยเหตุการณ์เริ่มจาก ที่ หนุ่มฟิล์ม ไปเตะบอลกับเพื่อน ตอนกลับจากสนามบอลย่านราชพฤกษ์ เมื่อถึงแยกวงศ์สว่าง ก็เกิดอุบัติเหตุรถเสียการควบคุม ส่ายสะบัดไปมา แต่โชคดีที่มีสติ เลยทำให้รถเข้าจอดเข้าข้างทางได้อย่างปลอดภัย
"ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์"
ล่าสุด (22 ก.พ.61) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ก็ไม่รอช้า รีบมาฟังเหตุการณ์กับเจ้าตัวทันที ว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร โดยหนุ่มฟิล์มก็ตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดีว่า ตนปลอดภัย โชคดีที่มีสติ และประทับใจคนไทยที่มาช่วยเหลือตนในครั้งนี้มาก ๆ ยางเส้นนี้เป็นยางที่คนแนะนำ แต่ไม่ได้มาตรฐาน ยอมรับที่ขับรถเร็วเกินไปจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เล่าเหตุการณ์อุบัติเหตุยางระเบิดเมื่อคืน  "เหตุการณ์ไม่ได้มีอะไรมาก ขอบคุณแฟนๆที่เป็นห่วง ผมขับรถไปเตะบอล ขากลับรถวิ่งด้วยความเร็วเกือบ ๆ 130 140 รถก็สั่น ๆ น้องคนขับก็รู้สึกว่าทำไมรถสั่น แปบเดียวรถก็สะบัด เรามีสติก็เลยบอกให้จอดรถข้างทาง จอดเสร็จแล้วก็เลยลงไปดูรถ ยางหายไปทั้งเส้น ถ้ารถไม่ได้สมรรถนะ ผมอาจรถคว่ำ หรือได้รับบาดเจ็บไปแล้ว แม็กแข็งมาก รถลากแม็กไปกับถนน ซึ่งยางไม่ได้คุณภาพ หายไปทั้งเส้น เหลือแต่เหล็กวิ่ง รถไม่แข็งแรงคงแตกแล้วรถคว่ำ จอดรถชิดริมถนน ตอนนั้นตี 1 กว่าจะตี 2 ก็ไม่รู้จะไปหายางที่ไหน ขอบ 19 หายาก คนมีน้ำใจ เขาก็เริ่มจอดรถมาช่วยเรา พี่แท็กซี่ก็ไปเรียกคนทำยางมา เขาก็มาช่วยเราดู แต่ความประทับใจคือ คนผ่านไปผ่านมาจะตะโกนถามผมว่าฟิล์มเป็นไร ผมก็คิดในใจว่าก็เห็นว่ารถเสีย (หัวเราะ) คนถามมาเตะบอลเหรอ ผมก็คิดนี่ถนน จะเตะบอลได้ไง (หัวเราะ) ผมแต่งชุดบอล พี่แท็กซี่กับเด็กในร้านเปลี่ยนยาง ก็แอบถ่ายรูปผมตลอด โชคดีมากที่ปลอดภัย" ล้อไหน ? "ล้อหลังซ้าย ล้อเดียว ถนนเป็นรอยหมด ไม่เคยเกินเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ถ้ายางแตกยังเหลือยาง แต่ครั้งนี้ยางกระเด็นไปทั้งเส้น หายไปเลย" เจอซากยางไหม ? "ไม่เห็นเลย ไม่รู้หายตอนไหน แต่ตอนที่รถสะบัด คงจะกระเด็นไปแล้ว หรืออาจจะยังอยู่ แต่ผมไม่ได้เดินหา (หัวเราะ)"
ยางล้อซ้ายที่หายไปทั้งเส้น
คนช่วยก็เปลี่ยนแถวๆนั้น ? "เปลี่ยนยางแต่ก็รอเกือบชั่วโมง เสร็จประมาณตี 2 กว่า ผมก็นั่งอยู่ริมถนน คนผ่านไปผ่านมาก็ตะโกนเรียกตะโกนทัก" วันนี้ก็ไม่มีรถใช้ ? "ไม่มีครับ นั่งแท็กซี่ไปมา ไปสระบุรีมา แล้วก็นั่งแท็กซี่มาประชุมงานที่นี่ต่อ" ใช้เวลาซ่อมนานไหม ? "ไม่นาน ๆ แค่เปลี่ยนยาง แต่ยางที่เปลี่ยนเมื่อวานเป็นยางเปอร์เซ็นต์" โดยรวมปลอดภัยดี ไม่บาดเจ็บ ? "ผมไม่ได้เป็นอะไร โชคดีที่มีสติ โชคดีที่รถได้มาตรฐาน ขอบคุณรถจริงๆ" ไม่ได้เกี่ยวกับปีชง ? "ไม่เกี่ยวๆ เป็นเรื่องปกติเวลาเราขับเร็ว ยางคงหมดประสิทธิภาพ ยางที่เปลี่ยนมาคงไม่ดี ร้านยางก็บอกว่าใช้ได้ยังไง มันไม่ได้คุณภาพ เอาเป็นว่ายางไม่ดี" คิดว่าขับเร็วไปไหม 130 ? "เป็นปกติ กลางคืนก็จะประมาณนั้นแหละ 100 ขึ้นแน่นอน มันก็ไม่ดี ยังไงก็เลือกรถที่ดี ยางที่ดี"
ภาพที่ถ่ายไว้ขณะทำการเปลี่ยนยางรถ
ธุรกิจ พี่ฟิล์มทำหลายอย่างมาก แบ่งเวลาเล่นละครยังไง ? "จริงๆแล้ว ผมมีเวลาที่จะดูแลมัน แต่ละธุรกิจมีพี่น้องที่ช่วยกันดูแลอยู่ ก็เบื้องหน้าเรายังเต็ม 100 เบื้องหลังก็เต็ม 100 เบื้องหน้าเราเป็นวงการบันเทิง แทบไม่ต้องคิดอะไร เอาแต่ตัวกับหน้าตา ความสดใส ไปเข้าฉาก นอกนั้นทีมงานคิดให้หมด เรามีเวลาว่าง ก็ใช้สมองในการบริหารงาน ผมเลยมีเวลาทำธุรกิจ ผมชอบ มันท้าทาย ดาราทำผิดมีคัทถ่ายใหม่ แต่สนามธุรกิจพลาดคือเจ๊ง" คิดถึงงานเพลงไหม ? "คิดถึงมาก แต่ต้นสังกัดไม่มีนโยบายทำแล้ว มันเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัย วันหนึ่งต้นสังกัดพร้อมคงทำกันใหม่" ไม่ไปทำกับที่อื่นแน่นอน ? "ไม่มีครับ ตอนนี้ยังอยู่สังกัดเดิม" งานยุ่งแล้วความรักเป็นอย่างไร ? "ผมไม่ได้โฟกัสอะไร โฟกัสแต่ความสำเร็จ อายุเริ่มเยอะ 30 กว่า ถ้าไม่สำเร็จ เรามัวแต่หาคู่ แปบนึงเขาจะทิ้งเราไป ไม่มีใครอยากอยู่กับความลำบาก ทุกคนอยากมีชีวิตที่ดี อยากมีความมั่นคง เราก็ต้องเป็นผู้นำ" ถ้ามั่นคงมาก จะไม่กลัวคนเข้าหาเพราะฐานะ ?  "เราต้องเลือก ต้องศึกษาดูใจกันก่อน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ