โจ๋ห้าวบุกถล่มรถไฟตีอริ ชาวบ้านฉะพกปืนป่วนซ้ำซากไม่มีใครจับ (คลิป)

25 ก.พ. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Panuwat Nui Apiwattanachai" โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า "ขณะที่ตนขึ้นรถไฟที่สถานีพระจอมเกล้า และรถไฟกำลังเคลื่อนออกจากสถานีไป สักครู่ก็มีเสียงวัยรุ่นเอะอะโวยวาย ขณะที่นอกหน้าต่างรถ มีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มา วัยรุ่นกลุ่มที่อยู่บนรถไฟจึงตะโกนว่า "ปิดหน้าต่าง" และให้ทุกคน "หมอบลง!" จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็เขวี้ยงก้อนหินใส่กัน ทำให้กระจกหน้าต่างรถไฟแตกดังภาพที่มีการเผยแพร่
สภาพเศษกระจกที่แตกกระจาย จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท
ล่าสุด วันนี้ (24 ก.พ.) นายภาณุวัฒน์ อภิวัฒนชัย ผู้โดยสารรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเดินทางจากสถานีรถไฟหัวตะเข้ เพื่อไปลงสถานีลาดกระบัง แต่ขณะโดยสารรถ มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 - 6 คน เดินขึ้นรถไฟมา ระหว่างกำลังเดินผ่านโบกี้ที่ตนนั่งอยู่ ได้ยินเสียงวัยรุ่นกลุ่มนี้ตะโกนด่าวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่อยู่นอกรถไฟ ที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นบนรถไฟ ก็ตะโกนให้ผู้โดยสารบนรถไฟปิดหน้าต่าง และสั่งให้ทุกคนหมอบลง ผู้โดยสารจึงก้มหมอบตามคำสั่ง ก่อนที่รถไฟจะหยุด แล้วมีเสียงของแข็งกระทบเข้ามาทางหน้าต่างเหล็กของรถไฟ ขณะเดียวกัน ก็มีขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่ถูกปาเข้ามาทางกระจก จึงทำให้กระจกแตกกระจาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยประตูรถไฟได้เปิดอยู่ด้านหนึ่ง ที่ไม่ใช่ฝั่งที่ติดกับทางลงสถานี เด็กวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงลงจากรถไฟในทางดังกล่าว ส่วนวัยรุ่นอีกกลุ่มก็ขับรถจักรยานยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุไป
นายภาณุวัฒน์ อภิวัฒนชัย ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์
นายภาณุวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า ตนไม่เห็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บนรถไฟมีอาวุธ แต่คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นอายุน่าจะไม่เกิน 20 ปี สวมใส่เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ ภายหลังเกิดเหตุ ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่บนรถไฟ หรือเจ้าหน้าที่สถานีเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เพราะสถานีพระจอมเกล้าเป็นเพียงสถานีย่อย จึงไม่มีเจ้าหน้าที่สถานี รวมถึงไม่มีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากเตือนว่า สิ่งที่กลุ่มวัยรุ่นทำนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูก และไม่ใช่เรื่องที่เท่ เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่โชคดีที่ยังไม่มีใครบาดเจ็บหนัก และตนอยากจะให้ทางการรถไฟ มีวิธีป้องกันการเกิดเหตุ เพราะคนเดินทางสัญจรด้วยรถไฟก็มีค่อนข้างเยอะ
ผู้สื่อข่าวดูที่จุดเกิดเหตุพบยังมีเศษกระจกอยู่
นอกจากนี้ ยังพบว่าจุดเกิดเหตุยังมีเศษกระจกรถไฟแตกกระจายอยู่ที่สถานีรถไฟพระจอมเกล้าเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามกับ นายณัฏฐาภูมิ เปรมวิสิษฐ์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟพระจอมเกล้า เปิดเผยว่า ตนเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 30 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามรถไฟขบวน กบินทร์บุรี- กรุงเทพฯ มาที่สถานีรถไฟพระจอมเกล้า ส่งผลให้ ขณะนั้นผู้โดยสารที่ยืนรอรถไฟแตกตื่น ส่วนผู้โดยสารรถไฟ ก็นำกระจกรถไฟขึ้น ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นนอกรถไฟ จะนำหินปาไปที่กระจกรถไฟ และใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 - 7 นาที
นายณัฏฐาภูมิ เปรมวิสิษฐ์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟพระจอมเกล้า
นายณัฏฐาภูมิ บอกว่า ประชาชนที่กำลังรอรถไฟอยู่ที่สถานี ก็แตกตื่น และวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะกลัวว่าจะโดนลูกหลง เนื่องจาก กลุ่มวัยรุ่นมีอาวุธมีด แท่งไม้ ก้อนหิน หนึ่งในนั้นมีอาวุธปืนด้วย ซึ่งในจุดเกิดเหตุ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของรถไฟ ส่งผลให้ขบวนรถไฟเกิดความล่าช้า และมีผู้โดยสารตกหล่น ไม่ได้ขึ้นรถไฟเป็นจำนวนมาก และยังมีกระจกรถไฟแตกอีก 3 บาน ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้มีเรื่องกันมาก่อนแล้ว แต่ไม่มีใครแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาคอยดูแล แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยควบคุม แต่ตนก็คิดว่าไม่เพียงพอ เพราะผู้ก่อเหตุมีจำนวนมาก และเคยเกิดเหตุในลักษณะนี้เป็นประจำ ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนช่างที่เป็นคู่อริกัน
สถานีรถไฟพระจอมเกล้า
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง นายสมยุทธ์ เรือนงาม รอง.ผอ.ฝ่ายปฏิบัตการเดินรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้ข้อมูลว่า วันที่ 23 ก.พ. 2561 ขบวนรถไฟเลขที่ 282 เดินจาก กบินทร์บุรี – กรุงเทพ เวลาประมาณ 16.17 น. ขณะที่ขบวนรถไฟถึงที่หยุดรถพระจอมเกล้าได้มีนักเรียนบนขบวน 282 ระหว่าง เทคโนฯฉะเชิงเทรา อยู่บนรถ กับเทคโนฯกาญจนบุรีมารอดักที่ ป้ายรถไฟพระจอมเกล้าฯ แต่มีพลเมืองดีแจ้งตำรวจมาทัน และพนักงานขับรถได้ออกขบวนรถก่อน จึงทำให้นักเรียนที่อยู่ด้านล่างขบวนรถไฟ ขว้างของแข็งขึ้นมาบนขบวนรถ ส่งผลให้กระจกหน้าต่างแตก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ทางเจ้าหน้าที่จึงวอนประชานชนที่เห็นเหตุการณ์แจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายด่วน 1690 ซึ่งขณะนี้ได้กำชับพนักงานรถไฟให้ระมัดระวังสอดส่องดูแลเป็นพิเศษเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Panuwat Nui Apiwattanachai"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ