เปรมชัย ส่อรอด! "ชัยวัฒน์" แฉตร.เค้น จนท.หาช่องโหว่อุ้ม ยันคลิปเสียงสินบนไม่หาย (คลิป)

25 ก.พ. 61
หลังมีกระแสข่าวว่าคลิปเสียงที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ต่อรองกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หลังถูกคุมตัวพร้อมอาวุธปืน และซากเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้เกิดหายไปนั้น
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
ล่าสุด วันนี้ (24 ก.พ.) ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คลิปเสียงไม่ได้หายไปไหน เพราะตนเองก็ยังมีคลิปดังกล่าวอยู่ แต่การที่ทางเจ้าหน้าที่จะขอคลิปเสียงนั้น แม้จะเป็นหน่วยงานราชการทั้ง 2 หน่วยคือ ป่าไม้ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องทำหนังสือขออย่างเป็นทางการ แต่ที่ผ่านมาเป็นลักษณะในการโทรศัพท์พูดคุยเพื่อขอเท่านั้น ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ มองว่า ประเด็นคลิปเสียงหายนั้นอาจจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ตนว่าสิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ เหตุใดตั้งแต่วันที่มีการจับกุมขบวนการล่าสัตว์ดังกล่าว เหตุใดจึงยังไม่มีการเรียกผู้ต้องหาสอบ แต่ฝ่ายป่าไม้ซึ่งในฐานะโจทก์ กลับถูกสอบกลายเป็นจำเลยเสียเอง ซึ่งเป็นข้อพิรุธในมุมสอบสวนที่คนตั้งข้อสังเกตว่า จะเรียกสอบจนพบช่องโหว่ใช่ไหม หรือจุดบกพร่องของป่าไม้เลยหรือไม่
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่
ขณะที่ข้อเท็จจริงแล้วควรจะสอบผู้ต้องหาก่อน จากนั้นหากพบข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็สามารถมาสอบเพื่อเอาผิดย้อนหลังได้หากพบผิดจริง ไม่ใช่เรียกสอบจนพบช่องโหว่ใช่หรือไม่ นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากตนเข้าไปตรวจสอบจุดตั้งแคมป์ของนายเปรมชัย พบวิถีกระสุนปืน เจอกระดูกเพิ่มเติม และเจออุจจาระ ใกล้กับจุดชำแหละซากสัตว์ จากนั้นได้ทำหนังสือประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นผู้ชำนาญการ แต่ตนยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับ
จุดตั้งแคมป์ของนายเปรมชัย
จนกระทั่ง เมื่อวานที่ผ่านมา (23 ก.พ.) เวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้รับหนังสือตอบกลับถึงสาเหตุที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ ที่ผ่านมาตน และเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก ส่วนคำถามว่า ทนายคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสังเกตเรื่องคลิปเสียงหายไปเช่นกันนั้น ตนอยากจะฝากไปบอกว่า "จะรู้มากไปกว่าตนได้อย่างไร"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ