เร่งล่ามือปืนยิงถล่มงานบุญกฐิน พุ่งปมล้างแค้นแทนเพื่อน

12 ต.ค. 63

ตร.อยุธยา แบ่งชุดสืบสวน เช็กกล้องวงจรปิดล่า "มาสด้า 2 สีเทาดำ" พาหนะที่มือปืนยิงถล่มกลางงานกฐินในวัดที่ อ.วังน้อย ใช้หลบหนี พร้อมสอบธุรกิจผู้ตาย แต่ให้น้ำหนักที่การล้างแค้นของกลุ่มคู่อริมากที่สุด

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายภายในวัดวงษ์สวรรค์ ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างที่กำลังมีงานประเพณีทอดกฐิน ตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าวัด พบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาวหมายเลขทะเบียน 6 กถ-4311 กรุงเทพมหานคร ที่ประตูรถฝั่งด้านคนขับ พบรอยกระสุนปืน 10 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวังน้อย คือ นายขวัญชัย ทองคำ อายุ 35 ปี ชาว อ.วังน้อย คนขับถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนอีกรายคือ นายคมสัน เสนารายณ์ อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นแขนขวา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานบุญนองเลือด! คนร้ายบุกกระหน่ำยิงกลางวัด เจ้าภาพกฐินดับ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ได้เร่งรัดสืบสวนถึงประเด็นการสังหารว่ามาจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นได้แบ่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขับรถมาสด้า 2 สีเทาดำ หลบหนีไปตามคันคลองและออกไปทางถนนพลหโยธิน ส่วนอีกชุดได้ออกติดตามสืบสวนเรื่องธุรกิจ ที่นายขวัญชัย ผู้ตายมีหุ้นส่วนอยู่ในร้ายอาหารแห่งหนึ่งที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ว่ามีปมอะไรหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญไปที่การฆ่าล้างแค้นของกลุ่มคู่อริ ที่เคยถูกกลุ่มของผู้ตายไปยิงถล่มในเขตพื้นที่ อ.หนองแค เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 62 จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสหลายอย่างในการก่อเหตุ เช่น การโพสต์เฟซบุ๊กของกลุ่มเพื่อน ว่าครบ 1 ปีในการจากไปของ "ก๊อฟราหู" เชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทำบุญ ซึ่งประเด็นการสังหารเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักมาทางฆ่าล้างแค้น ซึ่งจะเร่งหาพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับคนร้ายต่อไป

ส่วนนายคมสันต์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อาการปลอดภัยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ