เปิดปากแม่เด็ก 3 ขวบตายปริศนา โต้ศพช้ำเพราะล้ม ยันผัวใหม่รักลูกไม่ทำร้าย (คลิป)

15 ต.ค. 63

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เบย์ อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด หลังพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต โดยเฉพาะหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด

896707

เนื่องจากว่าญาติ ๆ สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานและเรียกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การว่าเด็กลื่นล้มในห้องน้ำ

181339

ล่าสุดวันที่ 14 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังบ้านของน.ส.สำเนียง พวงสุข อายุ 57 ปี ผู้เป็นยาย ที่อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพเด็ก โดยจะสวด 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 12 - 14 ต.ค.63 และจะเผาวันที่ 15 ต.ค.63

502244

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ น.ส.สรัญญา โคตรวงค์ อายุ 33 ปี แม่ของน้องเบย์ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จ เจ้าตัวก็ได้เดินทางกลับบ้านเพื่อเตรียมงานศพให้ลูกชายต่อ ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.สรัญญา เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ 10 ต.ค.63 น.ส.สำเนียงได้มาส่งน้องเบย์ที่ห้องเช่า จากนั้นก็ได้ออกไปทำธุระ ส่วนตนก็ได้ออกไปซื้ออาหาร โดยตนไม่ได้นำโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย เนื่องจากทิ้งไว้ให้น้องเบย์เล่น

354945

ดังนั้นหลังจากเกิดเหตุ นายธนากรจึงโทรศัพท์ไปหาน.ส.สำเนียง เพื่อแจ้งเหตุและให้เรียกรถพยาบาล ส่วนเหตุการณ์ที่น้องเบย์ล้มนั้น น้องเบย์อุจจาระเปื้อนที่นอน นายธนากร (พ่อเลี้ยง) จึงพาน้องเบย์ไปล้างตัว แต่ขณะที่นายธนากรออกมาเช็ดคราบอุจจาระที่เตียง น้องเบย์ก็ล้มหมดสติหน้าโขกพื้นในห้องน้ำ

676349

เมื่อตนกลับมาถึงห้องเช่า ตนก็รู้สึกตกใจที่เห็นลูกชายนอนหมดสติ อ่อนแรง เรียกเท่าไรก็ไม่ตื่น อยู่บนเตียง มีรอบช้ำบริเวณหน้าผากเล็กน้อย ส่วนรอยช้ำและแผลถลอกอื่น ๆ รวมถึงรอยช้ำที่แขนซ้ายนั้นเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เพราะน้องเบย์ตกเตียงที่บ้านยาย โดยตนก็ได้พาลูกชายไปพบแพทย์และนัดกันว่าวันที่ 13 ต.ค.63 จะพาไปเจาะเลือดที่คั่งที่แขนออก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้นเสียก่อน

715716

จากนั้นไม่นาน สักประมาณ 5-10 นาที รถพยาบาลก็มาถึงแล้วรับร่างของน้องเบย์ไปส่งยังโรงพยาบาล ในสภาพเปลือยไม่ได้ใส่เสื้อผ้า ตนได้รีบตามไปที่โรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่าน้องเบย์หมดสติ หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องรีบส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมือง มีโอกาสรอด 50:50 หากฟื้นก็อาจจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยแพทย์ในเมืองแจ้งว่า เลือดออกในสมองจำนวนมาก ก้านสมองถูกทำลาย

693294_1

ในตอนแรกทางโรงพยาบาลสงสัยในเหตุการเสียชีวิตของน้องเบย์ จึงขอผ่าพิสูจน์ แต่ไป ๆ มา ๆ โรงพยาบาลบอกกับตนว่า นายวัฒน์พงษ์ (พ่อแท้ ๆ ของเด็ก) ติดใจการเสียชีวิต ซึ่งตนคิดว่าคนที่ติดใจการเสียชีวิตของลูก น่าจะมีเพียงนายวัฒน์พงษ์เพียงคนเดียว ทั้ง ๆ ที่นายวัฒน์พงษ์ไม่เคยสนใจใยดีลูก แม้ว่าตนจะเคยบอกว่าส่งเสียลูกได้ มาหาลูกได้ ตนไม่กีดกัน แต่นายวัฒน์พงษ์ก็ไม่เคยสนใจ แล้ววันนี้นายวัฒน์พงษ์จะติดใจอะไร

248831

อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าตนไม่เคยละเลยลูก ตนถามลูกอยู่ตลอดว่ารอยช้ำเจ็บไหม แต่ลูกชายก็บอกว่าไม่เจ็บ อีกทั้งตนก็ได้พาลูกชายไปพบแพทย์และนัดตรวจกับแพทย์เป็นระยะ ตนอยากจะบอกลูกชายว่า “หนูรู้ดีที่สุดว่าใครรักหนูที่สุด”

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายธนากร มูลมั่ง อายุ 30 ปี พ่อเลี้ยงของน้องเบย์ ที่เพิ่งจะถูกปล่อยตัวให้มาร่วมงานศพน้องเบย์ในเวลาประมาณ 18.00 น. 

269131

นายธนากร เล่าว่า น้องเบย์เป็นเด็กซน มักจะตกเตียงและสะดุดบันไดอยู่เป็นประจำที่บ้านของยาย ซึ่งหลังจากล้มน้องเบย์ก็มักจะมีรอยช้ำขึ้นตามตัวและหายยาก โดยก่อนหน้าวันเกิดเหตุไม่กี่วัน น้องเบย์ก็ได้ตกเตียงที่บ้านยายจนแขนซ้ายบวม มีรอยช้ำ

ในวันเกิดเหตุ 10 ต.ค.63 หลังจากที่ยายมาส่งน้องเบย์ที่ห้องเช่าแล้ว ก็ได้กลับมาอาบน้ำที่บ้าน ส่วนแม่เด็กก็ได้ออกไปซื้อข้าว ขณะนั้นน้องเบย์พูดว่า “ป๊า เบย์ปวดอึ” จากนั้นน้องเบย์ก็อึเปื้อนเตียงในทันที ตนจึงพาน้องเบย์ไปล้างตัว แต่ยังล้างไม่เสร็จ ตนก็ได้บอกให้น้องเบย์ยืนรอ เพราะตนจะไปเช็ดคราบอุจจาระบนเตียง เนื่องจากเกรงใจเจ้าของห้องเช่า กลัวเตียงจะเป็นคราบ แต่ตนก็ได้ยินเสียงดัง “ตุบ” วิ่งเข้าไปดูก็พบว่าน้องเบย์นอนคว่ำหน้าล้มลงกับพื้น หน้าซีกซ้ายมีรอบช้ำ เรียกเท่าไรก็ไม่ฟื้นจนกระทั่งเสียชีวิต

cg_15

ตนเข้าใจว่าสังคมคงสงสัยตนว่าตนทำร้ายน้องเบย์หรือไม่ เพราะตนเป็นเพียงพ่อเลี้ยง แต่ตนขอยืนยันตรงนี้ว่าตนรักน้องเบย์เหมือนลูก ให้ใช้นามสกุลเดียวกัน ซึ่งครอบครัวทุกคนรู้ดีและเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่ตนต้องไปถูกสอบปากคำ เนื่องจากนายวัฒน์พงษ์ (พ่อแท้ ๆ ของเด็ก) ติดใจการเสียชีวิตและไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมว่า ตนทำร้ายน้องเบย์ ทั้งนี้ตนไม่รู้จริง ๆ ว่าใครเป็นผู้ปลุกปั่นข้อมูลเท็จให้สื่อโซเชียลต่าง ๆ จากนี้ตนก็จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย “ขอให้น้องเบย์กลับมาเกิดเป็นลูกแท้ ๆ ของตัวเอง”

ขณะที่ยายสำเนียง พวงสุข ยายของเด็กไม่ติดใจการเสียชีวิต พร้อมกับเผยว่า ครอบครัวก็ไม่ได้มีใครติดใจ มีเพียงพ่อแท้ ๆ ของเด็กคนเดียว เชื่อมีการแต่งเรื่องให้ข่าวบิดเบือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส