เผยภาพพลังสามัคคีมวลชนแจกเสื้อกันฝน - หมวกกันน็อกกันสลายม็อบ แถมใช้เสร็จส่งคืน (คลิป)

18 ต.ค. 63

วันที่ 17 ต.ค. 63 หลังจากประกาศรวมตัวชุมนุมในหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอย่างน้อย 6 จุด ประกอบด้วย ห้าแยกลาดพร้าว, วงเวียนใหญ่-สี่แยกตากสิน, อุดมสุข ไปแยกบางนา, บีทีเอส สถานีอโศก, สามย่านมิตรทาวน์ และ ม.รามคำแหง

189108

ล่าสุด เวลา 17.56 น. ที่บริเวณสกายวอล์ก เหนือห้าแยกลาดพร้าว มวลชลมีการประกาศเดินถอยหลังเตรียมรับมือสถานการณ์ พร้อมสวมหมวกกันน็อก โดยมีรถบรรทุกนำหมวกกันน็อก ชุดกันฝน พร้อมแว่นตากันน้ำมาแจกให้ ก่อนจะขับเคลื่อนออกไป

210287568312

เวลา 18.07 น. มวลชนตะโกนบอกให้ยืนรวมตัวกัน หยุดนิ่งที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ขอไม่ให้วิ่งเคลื่อนย้ายเพื่อรอความชัดเจน หลังจากมีรายงานข่าวว่าอาจมีรถน้ำแรงดันของเจ้าหน้าที่เดินทางมา โดยใช้วิธีการตะโกนบอกต่อกันว่า "รถน้ำกำลังมา รถน้ำอยู่ที่สะพานควาย" ใช้โทรโข่งที่เตรียมมากันเองประกาศ โดยไม่มีแกนนำ ทั้งนี้มี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาพูดคุยกับพี่น้องประชาชน

จากนั้น มวลชนประกาศเคลื่อนพลแนวหน้าไปยังบริเวณเยื้องหน้าธนาคาร TMB สำนักงานใหญ่ ใกล้สวนจตุจักร ถนนพหลโยธิน เชื่อมต่อห้าแยกลาดพร้าว จุดที่คาดการณ์ว่าจะมีรถน้ำแรงดันของเจ้าหน้าที่เดินทางมายังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งทีมข่าวตรวจสอบยังไม่เห็นรถน้ำขับเคลื่อนมานั้น

139739

ส่วนบรรยากาศที่แยกตากสิน ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่ กลุ่มมวลชนยังคงรวมตัวกันอย่างเนืองแน่น เต็มพื้นที่สี่แยกด้านล่าง และบนสะพานลอยด้านบน มีการล้อมวงตะโกนบอกต่อกันว่า "รถน้ำกำลังจะมา" ตามกระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่จะเข้ากระชับพื้นที่

685937

ส่วนบรรยากาศยังไม่มีฝนตกลงมา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักสวมชุดกันฝน สวมหมวกกันน็อก และเตรียมพร้อมแว่นตากันน้ำ รวมถึงแจกผ้าขนหนูผืนเล็กส่งต่อกัน ช่วงนึ่งมีรถพยาบาลขอใช้พื้นที่ผ่านทาง มวลชนทุกคนพร้อมใจเปิดทางให้รถยาบาลผ่านไปโดยง่าย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส