ซีอีโอแสนสิริขอประยุทธ์หยุดม็อบด้วยสันติ 7 มหา'ลัยประณามสลายชุมนุม (คลิป)

18 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 หลังจากประกาศรวมตัวชุมนุมในหลายจุด ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอย่างน้อย 6 จุด ประกอบด้วย ห้าแยกลาดพร้าว, วงเวียนใหญ่ - สี่แยกตากสิน, บีทีเอสอุดมสุขไปแยกบางนา, บีทีเอสสถานีอโศก, สามย่านมิตรทาวน์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และแยกแคราย 

505977

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก สตช.) ในนามกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) แถลงว่า เนื่องจากการรวมตัวกันเพื่อชุมนุมทางการเมือง การนำเครื่องมือ ยานพาหนะที่นำไปสู่การชุมนุม เป็นการทำผิดกฎหมาย โดยจะมีการเตือนอีกเป็นครั้งที่ 3 ในเวลาประมาณ 16.30 น. ส่วนการเข้าสลายการนุมนุมที่แยกปทุมวัน เป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติตามกฎหมายตามหลักสากล

729350

สเตฟาน ดูจาร์ริก สำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชน แห่งสหประชาชาติ ระบุว่า "เราเน้นย้ำมาตลอดทุกครั้ง และทุกที่บนโลกว่า ประชาชนมีสิทธิ์ในการชุมนุมกันโดยอิสระ"

656694

แถลงการณ์ 6 องค์กรวิชาชีพสื่อ 1.ขอให้รัฐบาลหลีกเลี่ยงการใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

492934

2.ขอให้ฝ่ายรัฐและผู้ชุมนุม เข้าใจและเคารพการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ให้สามารถนำเสนอข่าวได้อย่างอิสระ

389889

3.ขอให้สื่อมวลชนทุกแขนง ทำหน้าที่ในการรายงานข่าวสารข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากทุกฝ่าย อย่างตรงไปตรงมา ไม่บอดเบือน

434790

ทั้งนี้ 7 มหาวิทยาลัยได้ออกแถลงการณ์ ได้แก่ สภานิสิตจุฬาฯ สภานักศึกษา มธ. สภานักศึกษา ม.มหิดล สภานิสิต องค์การนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ องค์การนักศึกษา มช. สโมสรนักศึกษา ม.กรุงเทพ และสภานิสิต มศว

734735

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประชาชนทุกกลุ่ม และผู้ชุมนุมที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐในการยุติการชุมนุม ทั้งนี้เมื่อวานที่รัฐบาลได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงเพื่อความสงบเรียบร้อยในเขตกรุงเทพฯ

375882

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทวีตข้อความผ่าน @Thavisin ถึงเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมของม็อบคณะราษฎร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนนักเรียนนักศึกษา เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63 ว่า จากการที่ตนได้มีส่วนร่วมในการดูแลเด็กและเยาวชนทั้งทางด้านการศึกษา กีฬา สุขภาพผ่านมูลนิธิส่วนตัวและยูนิเซฟมากว่า 10 ปี เหตุการสลายการชุมนุมโดยการใช้กําลังที่แยกปทุมวัน ถือว่าเป็นจุดตํ่าสุดของรัฐบาลนี้ ขอเรียกร้องให้หยุดทำลายอนาคตของชาติด้วยวิธีนี้ และกลับมาแก้ไขโดยสันติวิธี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส