ฤกษ์ดี! "อมรินทร์ทีวี" บวงสรวงละคร "บังเกิดเกล้า" ดราม่าสะท้อนปัญหาครอบครัว

19 ต.ค. 63

ได้ฤกษ์บวงสรวงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับละครสายดราม่าสะท้อนสังคมสุดเข้มข้นส่งท้ายปีเรื่อง "บังเกิดเกล้า" เวอร์ชั่น 2020 ซึ่งเป็นการนำตำนานละครน้ำดี เมื่อปี 2541 กลับมาผลิตใหม่อีกครั้งในรอบ 22 ปี จากบทประพันธ์ชั้นครูของ “แมน สุปิติ” หรือที่รู้จักในนามปากกา “นพคุณ จิตตะยโศธ” เคยคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย

lr-00744

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อมรินทร์ทีวี บวงสรวงละคร "บังเกิดเกล้า" เตรียมลงจอ 7 พ.ย.นี้ | ข่าวเที่ยงอมรินทร์
- สปิริตแรง! ไอซ์-อามีนา กัดฟันเร่งถ่าย บังเกิดเกล้า โชว์แผล เลือดอาบตกบันไดตอนถ่ายละคร
- “เอี๊ยง สิทธา” อ้อนแฟนละครอมรินทร์ทีวี ติดตาม “บังเกิดเกล้า” เร็ว ๆ นี้

งานนี้ก็ได้รับเกียรติจากบิ๊กบอสคนเก่ง คุณศิริ บุญพิทักษ์เกศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด เป็นประธานในพิธีและนำจุดเทียนประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน ร่วมด้วย ผู้ผลิตพันธมิตร พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เช้นจ์2561 จำกัด ที่เดินทางมาพร้อมกับ คุณเอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย รองกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ได้ทำการจุดเทียนเครื่องทองน้อย ถือเป็นการเบิกฤกษ์บวงสรวงเมื่อเช้าวันนี้ ณ ลานหน้าบริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น อรุณอมรินทร์ 39

lr-00442

สำหรับละคร “บังเกิดเกล้า” เวอร์ชั่น 2020 นี้ นำทัพโดยผู้กำกับฝีมือจัดจ้าน เจ้าพ่อรางวัล “กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข” พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” ที่กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ในบท “ชัชรินทร์” หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วจากละครเรื่องแรกของสถานีอย่าง “สามีสีทอง” บอกเลยว่าครั้งนี้ร้ายกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเจ้าชู้กว่าที่คิดแน่นอนเพราะเป็นตัวละครที่ถูกเลี้ยงมาแบบผิดๆจากแม่บังเกิดเกล้า ได้มาประชันบทบาทกันครั้งแรกกับนางเอกตลอดกาลฝีมือขั้นเทพ “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” ที่คว้าบทเด่น “สุขสม” ภรรยาสุดสตรองที่ต้องฟาดฟันกับสามีสุดแสบตลอดทั้งเรื่อง

lr-00462

นอกจากนี้ ยังมีเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ ฝีมือดีมาสมทบความสนุกให้ละครหลากรสยิ่งขึ้น ทั้งคู่วัยรุ่นที่เต็มไปด้วยโมเมนต์กุ๊กกิ๊กอย่าง “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” และ “ไอซ์-อมีนา กูล” ที่มาร่วมงานกับทางสถานี อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เป็นครั้งแรก เพิ่มเติมด้วยไฮไลท์อย่างตำนาน “สองตุ๊ก” นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเก๋า “ตุ๊ก-เดือนเต็ม” รับบทคุณแม่ในพาร์ทน้ำดีเลี้ยงลูกจนประสบความสำเร็จ ปะทะกับ “ตุ๊ก-ญาณี” ในบทเด่นคุณแม่ผัวจอมบงการที่เลี้ยงลูกผิดๆ แบบ “บังเกิดเกล้า” จนเสียคน แต่น่าเสียดายที่วันนี้ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมพิธีบวงสรวงได้

lr-00562

ร่วมด้วยสาวแซ่บ “กระติ๊บ-ชวัลกร” กับบทบาทโสเภนีเบอร์ตองสุดเร้าร้อน และทัพนักแสดงอีกคับคั่งอาทิ “แอ๊ว-อำภา, อ้วน รีเทิร์น, ญี่ปุ่น ณภัทร, วีวี่ สรัณณัฏฐ์, ดีเจเจมส์ จิตตริน , ดีเจป๊อป กิตติพงศ์, ดีเจอาทซ์ซี่ อรอานิญช์, ก้อง จักรพันธ์” และ “ดาว ณัฐภัสสร” ซึ่งวันนี้ก็ไม่สบาย ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้เช่นกันนั่นเอง รวมถึง 2 นักแสดงรุ่นจิ๋ว “น้องอั่งเปา-น้องเพลง” ที่จะมาสร้างความน่ารักให้กับคุณผู้ชมผ่านหน้าจอ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 อีกด้วย

lr-00581

นอกจากนี้ ยังได้นักร้องหญิงเสียงทรงพลังสายดราม่า “ปาน ธนพร” เจ้าเก่าที่เคยร้องได้เมื่อเวอร์ชั่นแรกมาร้องเพลงประกอบละครในเวอร์ชั่น 2020 นี้อีกด้วย ในเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ชื่อว่า “ไม่เคยมีตัวตน” เรียกว่ายิ่งฟังก็ยิ่งสะเทือนอารมณ์ไปกับละครสุดๆ สุดท้ายก็สามารถติดตามชมละครดราม่าเข้มข้นสะท้อนสังคมส่งท้ายปี 2020 ละคร “บังเกิดเกล้า” กับช่วงเวลา “สุดสัปดาห์ช่อง 34 ละครดีสี่ทุ่ม” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) เริ่มตอนแรก 7 พฤศจิกายน นี้

lr-00615

lr-00617

พี่ฉอด : เป็นเรื่องราวสนุกสนาน บันเทิงใจ ซึ่งความตั้งใจของละครเรื่องนี้อยากจะบอกว่าเวลาที่พ่อแม่เลี้ยงลูก “เลี้ยงอย่างไรก็ได้อย่างนั้น” เพราะฉะนั้นในละครเรื่องนี้ก็จะมีตัวอย่างของความเป็นพ่อแม่ในหลายรูปแบบที่จะสะท้อนออกมาถึงพฤติกรรมของคนที่เป็นลูก ถือว่าเป็นละครสอนใจในแบบของ เช้นจ์ 2561 ตบตีอาละวาด ถึงแม้ว่าจะใช้ความรุนแรงแต่สุดท้ายแล้วก็จะมีบทสรุปที่ดีงามให้กับคุณผู้ชม

พี่กู่ : ภายใต้ละครที่เป็นความแซ่บ ฉบับแย่งผัวแย่งเมีย เมียน้อย เมียหลวงแต่ก็ยังยืนอยู่บนพื้นฐานของเจตนาที่ดี ในการถ่ายทอดการเลี้ยงดูของสถาบันครอบครัวในสังคมปัจจุบันซึ่งจะต้องมีความแข็งแรง

lr-00622

พี่ฉอด : เรื่องนี้ก็จะเป็นความแซ่บที่มีสาระแอบแฝงอยู่

พี่ตุ๊ก : สอนให้รู้ว่า “บังเกิดเกล้า” คืออะไร นั่นคือคนที่ไม่ได้ให้ความรักอย่างเดียว แต่ต้องเป็นคนที่คอยสั่งสอนอะไรถูกอะไรผิดให้กับลูกด้วย ซึ่งเป็นการประชันกันของ 2 ตุ๊ก คือ “ตุ๊ก ญาณี” และ “ตุ๊ก เดือนเต็ม” แน่นอนว่าฝั่งของ “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ก็จะเป็นตัวอย่างของคุณแม่ที่สอนลูกในทางที่ผิด

พี่กู่ : ปกติเราจะบอกว่าเราจะมีตัวละครเทาๆ แต่ของ “ตุ๊ก ญาณี” จะเป็นตัวละครสีดำเลยทีเดียว

lr-00644

คุณศิริ : จริงๆเราก็ทำงานกับ เช้นจ์ 2562 มาเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ละครเรื่องนี้ก็หวังว่าจะได้รับการติดตาม ซึ่งได้พี่กู่มาเป็นผู้กำกับและเป็นคนเลือกว่าอยากจะทำเรื่องนี้ พร้อมทั้งมีบรรดานักแสดงมากฝีมือที่เคยร่วมมือกับช่องและยังไม่เคยมา หวังว่าจะได้รับการติดตาม อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทั้งนักแสดงและผู้กำกับทุกท่านด้วย

เอส : จุดเริ่มต้นของมนุษย์ก็คงเริ่มต้นจากสถาบันครอบครัว ถ้าเริ่มต้นได้ดีทุกอย่างก็คงจะราบรื่นเพราะฉะนั้นละครเรื่องนี้ “บังเกิดเกล้า” ก็จะได้เห็นมุมมองการเลี้ยงดูลูกที่ทั้งถูกและผิด ได้มีการเปรียบเทียบและสะท้อนออกมาให้เห็นว่าเราจะเลี้ยงลูกอย่างไรเพื่อให้ตัวลูกเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม

lr-00651

หนุ่ม : ขอบคุณทางอัมรินทร์และทางพี่ฉอดที่ให้ความไว้วางใจ ก็ทำงานกันมากับทางอัมรินทร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 แล้ว คิดว่าเรื่องบังเกิดเกล้าคงจะได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน วันที่ 7 พฤศจิกายน พบกันแน่นอน หลังรายการทุกโต๊ะข่าว”

พี่ฉอด : เมื่อกี้ตอนคุยกันพี่หนุ่ม ใช้คำว่าทัวร์ลงพี่หนุ่มแน่นอน

หนุ่ม : กฐิน ผ้าป่าจองไว้ได้เลยครับ

บทบาทของพี่หนุ่มมันแรงขนาดไหน?
หนุ่ม : ไม่เคยได้รับบทนี้มาก่อนเลยในชีวิตของการแสดง พี่เอสกับพี่ฉอดมอบบทนี้ให้ก็จะทำให้สุดแล้วไปให้สุดจริงๆ

ป๊อก : ตอนแรกไม่คิดว่าจะเล่นได้แต่สุดท้ายก็เล่นได้จริงๆ บทมันสนุกสนานและเข้มข้นอย่างที่พี่ฉอดบอก แต่ในความสนุกสนานเข้มข้นนี้ก็จะแฝงไปด้วยสาระ ถ้าเกิดใครจะนำไปปรับใช้ที่บ้านก็จะเป็นอะไรที่ขอบคุณมาก “แม่พิมพ์ที่ดีเป็นยังไงลูกพิมพ์ที่ออกมาก็ย่อมดีแต่ถ้าแม่พิมพ์บิดเบี้ยวผลที่ได้รับก็บิดเบี้ยว” เราเองเป็นแม่พิมพ์ที่สวยมาก ต้องรอดูว่าเราจะบิดเบี้ยวหรือเปล่า

lr-00698

เป็นการเจอกันครั้งแรกของพี่หนุ่มและพี่ป๊อก?
ป๊อก : ใช่ค่ะ เจอกันครั้งแรก จริงๆแล้วน่าจะเจอกันตั้งนาน ทำงานกับพี่หนุ่มสนุกมากจริงๆ ไม่คิดว่าจะเข้าขากันได้ดีขนาดนี้ เดี๋ยวรอดูในละคร

มาที่คู่น้องใหม่ ?
ไอซ์ : เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับทางอัมรินทร์รวมถึงนักแสดงหลายๆคนด้วย ก็ดีใจมากๆเรื่องนี้เป็นอะไรที่ครบทุกรสชาติจริงๆ

เอี๊ยง : ต้องบอกว่าได้ร่วมงานกับพี่ป๊อกพี่หนุ่มเหมือนกับการได้พัฒนาตัวเอง ได้เห็นของจริงที่เราสามารถเรียนรู้ได้ สามารถนำไปปรับใช้ได้ด้วย อยากให้ทุกคนติดตามวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

คู่เราแตกต่างจากครูของพี่ป๊อก พี่หนุ่มยังไงบ้าง?
ไอซ์ : ฝั่งเขาจะเถียงกันตลอด แล้วก็มีดีกันนิดเดียว ไม่ค่อยชินตาเท่าไหร่ แต่ฝั่งเราก็จะเป็นงอนกัน จีบกันไปเรื่อยๆ

lr-00833

แก๊งสีดำ ?
อ้วน : เล่นเป็นคนใช้หรือว่าคู่หูของพี่ตุ๊ก ญาณี พี่ตุ๊กก็ถือว่าเตรียมทัวร์ลงอีกคน “บังเกิดเกล้า” จะเป็นละครที่นำเสนอวิธีการเลี้ยงลูก ซึ่งพี่ตุ๊ก ญาณีก็เลี้ยงให้พี่หนุ่มศรรามโดนทัวร์ลงหนักขนาดนี้ เพราะฉะนั้นฝั่งนี้ก็จะเป็นฝั่งที่ชั่วทั้งหมดเลย รับรองว่าทั้งแสบทั้งแซ่บ มีสาระให้ย้อนนึกถึงวิธีการเลี้ยงลูกที่ถูกต้องในครอบครัวได้ด้วย

เราก็แซ่บไม่แพ้ใคร?
กระติ๊บ : ในเรื่องนี้ก็รับบทบาทเป็นกะหรี่ เป็นเด็กดริ้ง จะบอกว่าละครเรื่องนี้มีสาระแน่นอนเพราะว่าขนาดเด็กผู้ดริ้งก็มีหัวใจนะคะ เดินเข้ากองมาพี่กู่เรียกอีกะหรี่เลยค่ะ เพราะว่าชุดสั้นมาก ดีใจที่ได้เล่นบทนี้ ฝากติดตามด้วยนะคะ แซ่บแน่นอนค่ะ

ญี่ปุ่น : ปกติจะเล่นเป็นคนร้ายๆแซ่บๆ แต่เรื่องนี้จะเล่นเป็นคนที่ตามใครไม่ทัน ยากที่สุดเท่าที่ทำงานมา อะไรยังไงก็ต้องรอติดตามดูใน “บังเกิดเกล้า”

lr-00842

อยากให้ฝากละครหน่อย?
พี่ฉอด : สำหรับอัมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ร่วมกับเช้นจ์ 2561 ทำละครเรื่องนี้ด้วยความสนุกสนานและด้วยความภาคภูมิใจ อย่างที่บอกว่าสถาบันครอบครัววันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในสังคม นี่คือความตั้งใจในการทำละครที่สนุกที่สุดควบคู่ไปกับการให้อะไรกับคนดู เพราะฉะนั้นตัวละครทุกตัวที่อยู่ในเรื่องนี้ก็คือคนธรรมดาทั่วไปที่เห็นในสังคมวันนี้แหละค่ะ แต่ใครจะเล่นบทไหนก็เล่นได้ตามใจชอบ สุดท้ายแล้วบทสรุปของตัวละครแต่ละตัวก็จะบอกเราและเตือนใจเราว่าเราควรจะเลือกเป็นตัวละครตัวไหนใน “บังเกิดเกล้า” วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้เริ่มเป็นตอนแรก ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. หลังรายการ ทุบโต๊ะข่าว

คุณศิริ : ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ ทั้งนักแสดงแล้วก็ผู้กำกับคนลงแรงลงใจมาก หวังว่าจะได้รับการอุดหนุนจากผู้ชมอัมรินทร์ทีวีทุกท่านในละครเรื่อง บังเกิดเกล้า”

พี่ฉอด : เป็นละครที่ทุกคนเหนื่อยมากค่ะ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส