กลุ่มอาจารย์ มธ.เยี่ยม 'เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชานนท์' ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

19 ต.ค. 63

กลุ่มอาจารย์ มธ. พร้อมเพื่อนนักศึกษา และทนายความ เข้าเยี่ยม "เพนกวิน, รุ้ง, ณัฐชานนท์" ที่เรือนจำธัญบุรี ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ทั้งหมดยังกำลังใจดีอยู่ ทนายเตรียมยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลปล่อยตัวทั้ง 3 คน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 นายบุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา และนายประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมกลุ่มนักศึกษา และทนายความได้เดินทางไปที่เรือนจำธัญบุรี เพื่อขอเข้าเยี่ยม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายณัฐชานนท์ ไพโรจน์ 3 แกนนำนักศึกษาที่ถูกฝากขัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ไบร์ท ชินวัตร" แกนนำนนทบุรีขึ้นเวทีปราศรัย หลังถูกปล่อยตัว
- รวบแกนนำนนทบุรี "ไบร์ท ชินวัตร" ไป ตชด.ภ.1
- เลี่ยงได้เลี่ยง! มวลชนรวมตัวแยกเกษตร ปิดถนนพหลโยธินขาออก
- แยกเกษตรมาตามนัด! นักเรียน-นักศึกษาชู 3 นิ้ว แสดงพลัง - ตร.จราจรดูแล
- รถไฟฟ้า MRT เปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี

นายประจักษ์ เปิดเผยภายหลังว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำอนุญาตให้อาจารย์ พ่อแม่ และกลุ่มเพื่อน ๆ เข้าเยี่ยมทั้ง 3 คน ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งเมื่อทั้ง 3 คนเห็นพวกเราก็รู้สึกดีใจ โดยเพนกวินเมื่อเห็นพ่อก็เรียก "ป๋า" ขึ้นมาทันที ส่วนรุ้งก็ดีใจเมื่อได้เห็นหน้าแม่ ซึ่งแม่ของรุ้งก็บอกว่ารุ้งดูผอมลงไป แต่ทั้ง 3 คนก็ยังห่วงเรื่องการชุมนุมอยู่ เพราะหลังจากที่ถูกจับเข้าเรือนจำแล้วก็ไม่ทราบข่าวด้านนอกอีกเลย เราบอกว่าการชุมนุมขณะนี้มีคนเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้ง 3 คนยังมีจิตใจเข้มแข็งโดยสิ่งของที่เพื่อนคณะจารย์และเพื่อนนำมามอบให้ทางเรือนจำยังไม่อนุญาตให้นำเข้า ในเรื่องสุขภาพทั้ง 3 คนยังดีอยู่ เป็นห่วงเรืองเรียนและห่วงเรื่องการชุมนุม

ด้านนายบุญเลิศ กล่าวว่า ทั้ง 3 คนพอทราบว่าด้านนอกมีความเคลื่อนไหวของการชุมนุมหลายจุดมีคนจำนวนมากก็มีกำลังใจขึ้นแววตาเบิกบานเห็นได้ชัดทำให้รู้ว่าการจับกุมเขาทั้งสามคนไม่ใช่การยุติการชุมนุม

หลังจากนี้ทนายจะยื่นอุทธรณ์ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อขอศาลให้ความเป็นธรรม อนุมัติการประกันตัวทั้ง 3 คนที่เป็นเยาวชนและมีโรคประจำตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม