เร่งช่วยเหลือ "น้องทิว" ป่วยโรคพิก้า "กินดิน-เศษขยะ"

20 ต.ค. 63

แพทย์ รพ.กำแพงเพชร แนะ นำเด็กเข้ารับการรักษาโดยด่วน เผยจากการประเมินเบื้องต้นคาดเป็นโรค พิก้า หรือ โรคกินประหลาด ผู้ป่วยมักกินทุกอย่างยกเว้น "อาหาร"

วันที่ 20 ตค. 63 แพทย์หญิงอังคณา อุปพงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.กำแพงเพชร กล่าวต่อกรณีพบเด็กอายุ 18 ใน จ.กำแพงเพชร มีพฤติกรรมกินดิน กินเศษขยะ

"เท่าที่หมอดูอาการเด็ก 18 รายนี้ ลักษณะทางกายภาพเล็กกว่าคนในวัยเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมไม่สบตา และใช้มือหยิบสิ่งของเข้าปากแบบซ้ำๆ ซึ่งลักษณะแบบนี้จะเข้าได้กับเด็กที่เป็นโรคออทิสติก ซึ่งตัองนำเด็กเข้ามาตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกที โดยต้องดูว่าครอบครัวให้ความอบอุ่นและดูแลอย่างไร โดยทางการแพทย์ต้องมองหลายๆ อย่างประกอบไปด้วย ทั้งการให้ความอบอุ่นของครอบครัวการดูในระหว่างเลี้ยงหากครอบครัวพร้อมที่จะนำเข้ามาตรวจรักษาทางโรงพยาบาลก็พร้อมจะให้การดูแล

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19ต.ค.63) นายทรรศิน สินธุระเวชญ์ นายกสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชรและเจ้าของโรงเรียนเพ็ชระศึกษาได้ช่วยเหลือครอบครัวน้องทิว โดยการให้เข้าไปพักอยู่ที่หอพักของโรงเรียนในตัวเมือง เนื่องจากฝนตกหนักหลายวันทำให้บ้านที่อาศัยอยู่เกิดน้ำรั่วที่หลังคาจนทำให้พักอาศัยอยู่ไม่ได้ พร้อมอุปการะให้ ด.ญ.อรสา กลิ่นขจร อายุ14 ปี น้องสาวของน้องทิว ศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี

ทั้งนี้ยังได้มีการเปิดรับบริจาคที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขานครชุมชื่อบัญชี ด.ญ.อรสา กลิ่นขจร
เลขบัญชี 020339567008 ซึ่งเป็นบัญชีของน้องสาวน้องทิว โดยมีผู้นำชุมขนและท้องถิ่นร่วมกันเป็นคณะกรรมการควบคุมเงินเพื่อให้เป็นไปอย่างโปร่งใส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ