รังสิตประกาศแยกย้าย 3 ทุ่ม มวลชนทยอยออกพื้นที่ อาชีวะอาสากลับทีหลังดูแลผู้ชุมนุม

20 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตั้งแต่ช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เข้ามาในพื้นที่ และรวมพลกัน แต่ยังไม่ได้มีการกระจายกำลังแต่อย่างใด

ขณะที่พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เดินทางมายังพื้นที่การชุมนุม พร้อมกับแจ้งต่อมวลชนว่า การชุมุนมตรงจุดนี้เป็นการการชุมนุมโดยผิดกฎหมาย และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

521176

เวลา 18.42 น. บนสะพานลอยเป็นทางเชื่อมเข้าห้างฯ ยังคงมีประชาชนที่เลิกงานในเวลาดังกล่าว ยืนเฝ้าสังเกตการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียงประมาณ 1 ชม.แล้ว ซึ่งใจความสำคัญพูดถึงการทำงานของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

288589

ทั้งนี้บนสะพานดังกล่าว ยังมีการนำป้ายที่พิมพ์ข้อความว่า ป้องกันน้ำหนักเกิน โปรดอย่ายืนบนสะพาน มาปิดประกาศไว้ตามราวสะพาน เพราะเกรงว่าโครงสร้างอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว รวมถึงการแฝงตัวของมือที่ 3 อีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีการนำกล้องวงจรปิดของ จ.ปทุมธานี มาติดตั้งเพิ่มเติม 3 ตัว เพื่อบันทึกภาพเหตุการ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ส่วนเจ้าหาที่ตำรวจก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวกำลังพล เพื่อกระชับพื้นที่ จะมีเพียงตำรวจที่เข้ามาคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว เพื่อให้สภาพการจราจรคล่องตัวมากที่สุด

818049

เวลา 19.00 น. บริเวณท่ารถตู้ ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นเวทีย่อย มีกลุ่มผู้ชุมนมสลับกันขึ้นรถปราศรัย และแจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า จะมีการยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 20.00 น. แต่มวลชนบางส่วนที่เพิ่งมาถึง ก็ทยอยเข้ามาในพื้นที่ฟังปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบรรยากาศพ่อค้าแม่ค้า ก็จะมีความคล้ายคลึงกับตลาดนัด โดยพ่อค้าขายลูกชิ้น บอกว่า รายได้เพิ่มขึ้นจากปกติ 500 บาท เป็น 3 เท่าตัว/วัน กระทั่งเวลา 20.22 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเวทีย่อยทยอยเดินทางกลับ หลังแแกนนำที่ขึ้นปราศรัยได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

806635

ล่าสุดเวลา 20.48 น. มวลชนที่เคลื่อนขบวนเดินเท้ามาถึง บริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จะมีการยกเลิกการชุมนุมในเวลาประมาณ 21.00 น. ส่วนกลุ่มสุดท้ายที่จะออกจากพื้นที่ ได้แก่ เด็กอาชีวะ เนื่องจากอาสาและรับหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยและคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส