วอยซ์ทีวียืนข้างมวลชนถึงถูกปิดแต่ไม่ขอบิดเบือน "นายก" ห่วงสั่งทบทวนมาตรการ (คลิป)

21 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ว่า กรณีที่ดีอีเอส จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์การชุมนุม ในการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง พิจารณาการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และประสานงานการตรวจพบการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และดำเนินการร้องขอคำสั่งศาลในการระงับ หรือลบข้อมูลผิดกฎหมายนั้น

142863

ล่าสุดศาลมีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของวอยซ์ทีวีแล้ว โดยกรณีวอยซ์ทีวี เข้าข่ายหลายองค์ประกอบความผิด ทั้งขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวมถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้วย

903981234329636790

ทั้งนี้บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า วอยซ์ทีวีทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อมวลชน ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชนแต่อย่างใด โดยตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ให้พื้นที่ทางความคิดเห็นของประชาชนอย่างเปิดเผยโปร่งใส และรับผิดชอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายเสมอมา ขอยืนยันว่าได้นำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ต่อสังคม และขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้องให้มีการใช้อำนาจและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเที่ยงธรรม

362811

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า กรณีเอกสารคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ระงับการออกอากาศของสื่อ และสื่อออนไลน์ ที่มีเนื้อหากระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ตนขอย้ำว่าบทบาทของสื่อที่ทำหน้าที่อย่างมีสิทธิเสรีภาพ มีความเป็นกลาง ดังนั้นเบื้องต้นได้ขอให้ทบทวน คำสั่งระงับการออกอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนที่พึงได้รับข้อมูลข่าวสาร 

187741

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เวลา 14.30 น. นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน เเละ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ถูกนำตัวขึ้นรถคุมขัง สน.ชนะสงคราม ไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายเเดนภาค 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ระหว่างรถเคลื่อนออกจากเรือนจำ เพนกวินได้ชู 3 นิ้ว ขณะที่ตำรวจได้ขับรถพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว 

578336

จากนั้น 10 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้ปล่อยตัว นายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยได้เดินชู 3 นิ้ว ออกจากเรือนจำด้วยเท้าเปล่า พร้อมสวมชุดเดียวกับวันที่ถูกจับ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนนั้นถูกตำรวจบุกเข้าจับกุม โดยไม่ให้โอกาสได้เตรียมตัว เเม้กระทั่งขาเทียมยังไม่ได้นำมาด้วย ซึ่งตนมองว่าการดำเนินคดีกับเเกนนำหรือผู้ชุมนุม เป็นการใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม สะท้อนให้เห็นถึงการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของรัฐ ทั้ง ๆ ที่การชุมนุมถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

293463709461

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะยังคงไว้ซึ่งจุดเดิม เเละจะเป็นตัวเเทนของเเกนนำทุกคน ที่ยังถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ เข้าร่วมการชุมนุมมอย่างเเน่นอน เนื่องจากไม่ได้ขัดเงื่อนไขการปล่อยตัวของศาล "หากทุกคนยังสู้ ผมก็จะสู้" ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี จะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เเละเเสดงให้เห็นว่าชัยชนะของมวลชนใกล้สำเร็จเเล้ว เเต่ยืนยันว่าทางเดียวที่จะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย คือ รัฐบาลจะต้องทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ของผู้ชุมนุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส