โจ๋ 19 ดักตีเจ้าของหอฉุนเตือนเมาเสียงดัง สุดท้ายโดนยิงขู่กระสุนเด้งเจาะแขนเจ็บ (คลิป)

21 ต.ค. 63

กรณีพ.ต.ท.นิธิศ ทองดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

671920

พบนายธีรยุทธ แพนสมบัติ อายุ 19 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ถูกยิงเข้าบริเวณแขนขวา 1 นัด ราวนมขวา 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของหอพักทราบชื่อ นายชูศักดิ์ สุดเสงี่ยม อายุ 47 ปี

834417

ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หอพักดังกล่าว ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสมพิศ วงษ์สุข อายุ 47 ปี เพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วย อาศัยอยู่ที่ชั้น 1 ห้องอยู่ตรงกับผู้ก่อเหตุ และอยู่มา 1 ปีแล้ว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้กลุ่มของคนเจ็บนั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่ช่วงเย็น และเปิดเพลงเสียงดัง อีกทั้งร้องเพลงไปด้วย สร้างความรำคาญให้กับคนในหอพัก

941195

จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าของหอพักได้ยืนอยู่ที่ชั้นล่าง และตะโกนบอกกับกลุ่มของคนเจ็บที่อยู่ชั้นสองว่า “เงียบ ๆ กันหน่อย” แต่กลุ่มคนเจ็บกลับปาถังขยะลงมาใส่ เจ้าของหอพักจึงเดินขึ้นไปที่หน้าห้อง แต่ถูกกลุ่มคนเจ็บล็อกตัวไว้รุมทำร้าย ตนได้ยินเสียงพอดีจึงเข้าไปห้าม และเดินลงมาข้างล้างพร้อมกับเจ้าของหอพัก

cg-2

ขณะนั้นตนกำลังจะเดินเข้าห้อง แต่คนเจ็บได้ถือไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเข้ามาตีเข้าที่ศีรษะกับแขนของเจ้าของหอพัก จากนั้นเจ้าของหอพักได้คว้าปืนไปยิงลงพื้น แต่กระสุนปืนกระเด็นไปถูกคนเจ็บ ด้วยความตกใจเจ้าของหอพักจึงหลบหนีออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้ปกติเจ้าของหอพักไม่ได้พกปืน 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มคนเจ็บได้ขนของออกจากหอพักไปทันที และเพิ่งจะมาอยู่ได้ประมาณ 7-8 เดือน อีกทั้งมักจะดื่มเหล้าตั้งแต่เย็นจนถึงเวลา 01.00 - 02.00 น. แล้วเปิดเพลงเสียงดังได้ยินไกลออกไปถึงหน้าปากซอย สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน ซึ่งตนก็เคยไปเตือนแล้ว 1 ครั้ง ส่วนเจ้าของหอก็เตือนแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครฟัง

นอกจากนี้เจ้าของหอพักเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และเป็นคนใจเย็น ไม่เคยไปโวยวายใส่ใคร ตนมองว่าฝั่งคนเจ็บทำเกินไป เพราะเจ้าของหอพักแค่เข้าไปตักเตือนดี ๆ และหลังเกิดเรื่อง คนเจ็บยังตะโกนด่าอีกว่า “เดี๋ยวกูจะเอาคืน” แต่ตอนนี้ย้ายหนีออกไปแล้ว สุดท้ายตนอยากจะฝากเตือนว่า ควรจะใจเย็น ๆ พอเกิดเรื่องขึ้นแล้วผลเสียจะตามมา

612076

ทีมข่าวได้เดินทางสอบถาม น.ส.วาสนา วุฒิโชค อายุ 38 ปี เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนสังเกตเห็นทางคนเจ็บล็อกแขนเจ้าของหอ เจ้าของหอรู้สึกโมโหก็เดินหนีลงมาข้างล่าง แต่คนเจ็บยังตามมาตีซ้ำอีก ทำให้ต้องคว้าปืนยิงป้องกันตัว โดยฝั่งคนเจ็บดื่มเหล้าทุกวัน ส่วนตัวเคยเข้าไปเตือน แต่ฝั่งคนเจ็บชี้หน้าใส่ตน แล้วพูดว่า “ไม่ต้องมายุ่ง” นอกจากนี้ฝั่งคนเจ็บยังเมา แล้วชกต่อยกันเองเป็นประจำ หลังจากที่คนเจ็บย้ายออกไป ตนก็รู้สึกสบายใจขึ้น

ทั้งนี้ตนรู้สึกสงสารเจ้าของหอมาก เชื่อว่าเจ้าของหอไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เพราะเจ้าของหอพักนิสัยดีมาก น่าจะทำไปด้วยความรู้สึกโมโห ส่วนฝั่งคนเจ็บทำเกินไป เพราะเจ้าของหอเข้าไปตักเตือนดี ๆ

861157

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ทางผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นเวลา 15.00 น. นายชูศักดิ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของหอพัก ได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว 

274410

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ ถูกตั้งข้อหาจำนวน 4 ข้อหา ได้แก่ 1.พยายามฆ่าผู้อื่น 2.มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนในครอบครอง 3.พกพาปืน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนคนเจ็บต้องรอให้รักษาตัวก่อน แล้วต้องสืบสวนอีกครั้ง เพื่อสืบสวนว่า มีความผิดหรือไม่ คาดว่าน่าจะถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส