เปิดใจหนุ่มโพสต์เหยียบหัวเมียยันแค่เล่นกัน เมียข่มใจไม่โต้โซเชียลอวดรักหวาน 14 ปี (คลิป)

22 ต.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพใช้เท้าขวาเยียบบนหัวแฟนสาว พร้อมกับข้อความว่า "ถ้ากูยอมกูต้องยอมไปจนตาย ดูกูไว้เป็นตัวอย่าง เมียก็คือเมีย อย่าให้เมียมาเป็นแม่" 

776144

ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านพักผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว นายฮั้ว (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เป็นการโพสต์เล่นหยอกล้อกับภรรยาเท่านั้น เพราะปกติจะเป็นคนขี้เล่น เฮฮา มักโพสต์ข้อความลักษณะนี้อยู่หลายครั้ง และปกติเคยโพสต์เล่นกับเพื่อน กับภรรยาประจำ แต่ไม่เป็นกระแส

988315

ทั้งนี้ตนมองว่าที่โพสต์ดังกล่าวเป็นประเด็นดราม่า มองว่าเป็นการเหยียดเพศแม่ ส่วนตัวไม่เคยมีการตบตี และทำร้ายร่างกายภรรยา ตลอด 14 ปีที่คบหากันมา มีเพียงแค่การด่าทอกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เพราะตนหยอกล้อแบบนี้เป็นประจำ

622706

ส่วนที่มีกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมนั้น ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะตนมองว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย หรือไม่ได้ไปทำร้ายร่างกายคนแก่กลางถนน ไม่ได้ขับรถชนผู้อื่นตาย หรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน และจะไม่มีการฟ้องหรือดำเนิดคดีใด ๆ กับผู้ที่มาแสดงความคิดเห็น เพราะผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ไม่มีตัวตนชัดเจน อยากจะว่าตนอย่างไรก็ว่าไป แต่อย่านำลูก หรือนำคนอื่นในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

357433

อย่างไรก็ตาม นายฮั้ว ยืนยันว่า จะไม่ขอโทษสังคม หรือคนที่เข้ามาด่าทอ เพราะตนไม่ผิดอะไร แต่หากใครมองว่าเหยียดเพศแม่ ก็จะขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ และเรื่องนี้ตนและภรรยารู้ดีที่สุดว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร และต่อไปจะโพสต์ให้สุภาพขึ้น จะได้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก

890945

นางฮาย (นามสมมติ) ภรรยาที่ถูกเหยียบหัว เปิดเผยว่า ปกติสามีหยอกเล่นกับตนแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งก่อนที่จะถ่ายภาพดังกล่าว สามีเพิ่งกลับมาจากสังสรรค์กับเพื่อน พร้อมทั้งมีการขออนุญาตตนแล้วว่า จะมีการขอถ่ายภาพ โดยการใช้เท้าเหยียบบนหัว แล้วนำไปโพสต์ให้เพื่อนดู ในขณะที่ตนกำลังป้อนข้าวลูก และไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้นสามีก็ยกเท้ามาวางบนหัว และถ่ายภาพ ตนก็ยินยอมให้วางเท้าบนหัวได้ เพราะปกติเล่นกันแบบนี้อยู่แล้ว

585426

นางฮาย บอกกับทีมข่าวว่า ปกติสามีเป็นคน ขี้เล่น ตลก เมื่ออยู่กับเพื่อนก็จะทำท่าทางตลก และเล่นกับเพื่อนบ่อย ๆ เพราะความสนิทสนม ยืนยันว่าสามีไม่เคยตบตี หรือทำร้ายร่างกายตนเองเลยแม้แต่ครั้งเดียว

หลังจากมีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง ตนได้อ่านข้อความทั้งหมดแล้ว และไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงว่าเพราะอะไรถึงมีความคิดเห็นที่รุนแรงขนาดนี้ แต่บางครั้งก็โมโห และอยากจะไปตอบ แต่พอไตร่ตรองอีกครั้ง จึงคิดว่าไม่ตอบจะดีกว่า

608913

นอกจากนี้ทีมข่าว โทรศัพท์สอบถามไปยังนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้

นางระเบียบรัตน์ เปิดเผยว่า คนที่กระทำแบบนี้ เป็นได้ 2 ลักษณะ คือ เมา หรือ ไม่ก็บ้า และสิ่งที่อยู่ลึก ๆ ในความคิดของผู้กระทำ คือ ความคิดผู้ชายเป็นใหญ่ กดเพศแม่ ตนมองแคปชั่นของผู้โพสต์ว่า ถูกต้องหากจะบอกว่าภรรยาไม่ใช่แม่ แต่การหยอกล้อกันออกโซเชียลฯ ในลักษณะนี้ไม่เหมาะสม 

682401

ทั้งนี้ตนมองว่า ไม่สมควร แม้ว่าเท้าเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย แต่หากให้ภรรยาทำแบบนี้บ้างจะยอมให้ทำหรือไม่ เพราะเป็นการหยอกเล่นเหมือนกัน และทุกคนมีความเป็นคนเท่ากัน และไม่ควรโพสต์ในลักษณะนี้ ให้เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส