“ไบร์ท”นำม็อบย้ายจุดเลี่ยงปะทะเสื้อเหลืองนนท์ ขีดเส้น 3 วันนายกฯ ต้องลาออก (คลิป)

23 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานการนัดชุมนุมต่อเนื่องของกลุ่มครือข่ายคนรุ่นใหม่และนนทบุรีปลดแอก ในวันนี้นัดชุมกันที่เมเจอร์ปากเกร็ด แต่มีการเคลื่อนขบวนมาปักหลักชุมนุมที่ท่าน้ำปากเกร็ดแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มคนจงรักภักดีเสื้อเหลือง ที่รวมตัวกันที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

985099

โดยกลุ่มปลดแอกนนทบุรี มีการสลับกันปราศรัย เน้นเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขได้เสียที และในเวลา 18.00 น. มีการทำกิจกรรมยืนตรง และร่วมกันร้องเพลงชาติ ด้วยการชูสามนิ้วเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

298172

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่ามีมิจฉาชีพแฝงตัวมาแอบถ่ายรูปเยาวชน ไปขายให้ต่างชาติ ในลักษณะอนาจาร ทั้งนักเรียนและนักศึกษา ในส่วนของคนรุ่นใหม่นนทบุรีนั้น มีการประกาศแจ้งเตือนเยาวชนทุกคนให้ระวังตัว และหลังจากนี้ได้ประกาศขอให้เยาวชนทุกคนที่มาชุมนุมช่วยกันพยายามแต่งตัวให้มิดชิดมากขึ้น

ขณะเดียวได้ย้ำการ์ดอาสาว่า หากพบใครถ่ายรูปให้จับตัวมาหลังเวที เพื่อสอบถามและจะขอให้ลบคลิปและรูปทันที เช่นเดียวกับการย้ำเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน หากประสงค์จะถ่ายภาพก็ขอให้ถ่ายได้แต่ด้านหลัง เพราะถือเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของทุกคนที่จะต้องเคารพซึ่งกันและกัน

592440

นายชินวัตร บอกอีกว่า ตนก็ยังไม่รู้ว่าคดีของตนจะเป็นอย่างไร และจะถูกคุมขังเมื่อไร ซึ่งก็ได้บอกกับน้อง ๆ ไว้แล้วให้สู้ต่อไป ในฐานะที่ตนก็เป็นส่วนหนึ่งกับน้อง เช่นเดียวกับประกาศเมื่อวานว่าขอให้นายกรัฐมนตรีลาออกภายใน 3 วัน ซึ่งหากไม่ลาออก เยาวชนนนทบุรีจะยกระดับการชุมนุมลงบนถนน ที่หน้าห้างฯ เซ็นทรัลเวสต์เกต แบบที่ขอให้ทุกคนติดตามกันต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส