สวยใจบุญ “จ๊ะ อาร์สยาม” ขอรับผิดชอบค่ารักษาน้องหมอก สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บจากท่อก๊าซระเบิด!

23 ต.ค. 63

จากกรณี เหตุการณ์ท่อส่งก๊าชธรรมชาติระเบิดครั้งใหญ่ ในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมีบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมากหนึ่งในนั้น เป็นบ้านที่อยู่ใกล้จุดระเบิดมากที่สุด โดนเจ้าของบ้านเป็นหญิงสูงอายุซึ่งบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในบ้านหลังดังกล่าว มีสุนัขชื่อเจ้าหมอก ที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเต็มตัว

s__69435411_1

โดยเพจเรารักแปดริ้ว ได้โพสต์ข้อความว่า.....

#เพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดในชีวิตอาจไม่ได้เป็นคนก็ได้
หลายๆครั้งในชีวิตที่เราก็นึกคิดไปว่าเราจะมีเพื่อนรัก เพื่อนผู้ซื่อสัตย์จนชีวิตเราตายลงไปหรือไม่.....แต่ไม่เคยได้คำตอบ
เมื่อวานมีเหตุท่อส่งก๊าชธรรมชาติระเบิดครั้งใหญ่น่าจะที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ (รอยต่ออ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา) บ้านหลังในภาพเป็นบ้านหลังที่ใกล้จุดที่ระเบิดมากที่สุด
ถ้าติดตามข่าวจะเห็นมีพลเมืองดีเข้าไปแบกหญิงชราคนนึงออกมาจากบ้านหลังนี้ ด้วยสภาพย่ำแย่ ถูกไฟคลอกทั้งตัว ครับคุณยายท่านนั้นทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงระหว่างให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล
และคุณยายท่านนี้ก็เป็นเจ้าของน้องหมอก สุนัขคู่กายผู้ซื่อสัตย์ มีคนเห็นว่าขณะที่พลเมืองดีอุ้มคุณยายพาออกจากบ้านจะไปรักษาตัว น้องหมอกก็วิ่งตามคุณยายไปถึงปากซอย ทั้งๆที่ตัวเองมีแผลเต็มตัว จนแทบเดินไม่ไหวเหมือนกัน
คงเป็นเพราะความรัก ที่สุนัขตัวหนึ่ง ที่มีต่อเจ้าของที่ดูแลกันมาหลายปี เล่นกันทุกวัน จนเกิดความผูกพันธ์
น้องหมอกทำหน้าที่เพื่อนที่ซื่อสัตย์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ว่าเมื่อวานตอนที่คุณยายและสมาชิกในครอบครัวถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาลแล้ว เพลิงกำลังไหม้บ้าน น้องก็ยืนอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าบ้านน้องก็เห่าไล่ตามสัญชาติญาณ
น้องยืนหน้าเหงาหงอยเฝ้าคอยว่าเมื่อไรคุณยายจะกลับมาโดยไม่รู้เลยว่า คุณยาย ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว
เมื่อเช้าที่ผ่านมาแอดมินเพิ่งทราบว่า น้องหมอกไม่มีใครดูแลพาไปหาหมอเลย เพราะสมาชิกในครอบครัวต่างก็โดนไฟคลอกต้องไปนอนที่โรงพยาบาลทั้งบ้าน ผมจึงรีบขับรถไปรับน้องหมอกมาโรงพยาบาลสัตว์ในทันที
เมื่อพบกัน..ผมสัมผัสได้ถึงความเศร้า น้องคงพอรู้เรื่องว่าเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่นี่ เหตุการณ์ที่รุนแรง เหตุการณ์ที่เปลี่ยนทุกอย่างไปจนไม่มีวันหวนคืนกลับมา
ตอนนี้ผมพาน้องมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์บูรพาแล้วครับ เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี กำลังทำแผล ให้น้ำเกลือ ตรวจเลือดอยู่ครับ เดี๋ยวถ้าตรวจเสร็จมีอัพเดทอย่างไร ผมจะรีบแจ้งให้ทราบนะครับ   s__69435413

แอดมินท๊อป
ขอบคุณภาพ คนข่าวบางปะกง
พี่บิ๊ก กู้ภัยฉะเชิงเทรา

ซึ่งหลังจากนั้นนักร้องชื่อดัง “จ๊ะ อาร์สยาม” ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์โดย เจ้าตัวได้คอมเมนต์ว่า.....”สวัสดีค่ะแอด พี่ขอรับผิดชอบค่ารักษาน้องหมอกได้มั้ยค่ะ พอดีพี่ส่งไป ในข้อความเพจแล้ว แต่ยังไม่มีใครอ่านค่ะ ชื่นชมนะคะที่แอดมีความเมตตาต่อน้องหมอก”
โดยเพจเรารักแปดริ้วก็ได้นำข้อความของสาว “จ๊ะ อาร์สยาม” และได้ระบุข้อความว่า “ทางเพจขอขอบคุณคุณจ๊ะ อาร์สยาม ที่ไม่นิ่งนอนใจเมื่อเห็นข่าวน้องหมอกแล้วติดต่อมารับช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลน้องหมอกทุกบาท ทุกสตางค์นะครับ”

s__69435414

s__69435410

s__69435412

ขอบคุณรูปภาพจาพเฟซบุ๊ก : เรารักแปดริ้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส