สธ.เผยผลตรวจผู้สัมผัสหญิงฝรั่งเศส 100 คนไม่พบโควิด-19

24 ต.ค. 63

สธ.เผยผลตรวจ ผู้สัมผัสหญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 ที่เกาะสมุย 100 คนไม่พบเชื้อ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าติดเชื้อในประเทศ 

จากกรณีวานนี้(23 ต.ค.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ 1 ราย ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหญิงชาวฝรั่งเศส หลังเข้ารับการกักตัวครบ 14 วันแล้ว แต่พบว่าติดเชื้อภายหลังจากเดินทางไปที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 ด่วน! พบหญิงชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19 ที่เกาะสมุย
เปิดไทม์ไลน์หญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 ที่เกาะสมุย พบเดินห้างฯ ใกล้บ้าน

วันนี้(24 ต.ค.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กำลังเร่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกัู้ป่วยรายดังกล่าว โดยได้มีการติดตามประวัติการเดินทาง ทั้งจากการกักตัวใน จ.สมุทรปราการ การเดินทางไปสถานทูตและการอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อให้รู้สาเหตุที่แน่ชัดว่า การติดเชื้อนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรที่ไหนจะใช้สมมุติฐานระยะการฟักตัวของโรคตามมาตรฐานเพื่อหาสาเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อในประเทศแต่ต้องดูสาเหตุที่แน่ชัด โดยให้กองโรคติดต่อทั่วไป และกองระบาดวิทยาของกรมควบคุมโรค ทบทวนหาสาเหตุต่อไป 

เบื้องต้นการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ใน กลุ่มผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องกับหญิงคนเกือบ 100 คน สามีและลูกชาย และเพื่อนที่มารับไปเกาะสมุย ผู้ที่เดินทางร่วมกันบนเครื่องบินที่มีอาการไข้ หรือ เจ้าหน้าที่ใน Alternative state quarantine และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-สมุย ไม่พบเชื้อ ผลเป็นลบ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ