ผู้บาดเจ็บเหตุท่อก๊าซระเบิดบางบ่อ ยังนอนรพ. 24 ราย สาหัส 4 ราย

24 ต.ค. 63

กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้บาดเจ็บจากเหตุท่อก๊าซระเบิด กลับบ้านได้แล้ว 38 ราย บาดเจ็บและรับการรักษาอยู่ 24 ราย โดยมีอาการสาหัสต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 4 ราย

วันนี้ (24 ต.ค.) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากนพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 6 ถึงกรณีเหตุการณ์ท่อส่งแก๊สระเบิดในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) ที่จังหวัดสมุทรปราการ นั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและได้รับบาดเจ็บ 62 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 38 ราย บาดเจ็บและรับการรักษาอยู่ 24 ราย โดยแบ่งอาการตามระดับความรุนแรง สีแดงจำนวน 6 ราย (ใส่ท่อช่วยหายใจ 4 ราย) สีเหลือง 9 ราย และสีเขียว 9 ราย ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษารพ.ในพื้นที่ และส่งต่อไปยังรพ.จังหวัดใกล้เคียง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
วิศวกรรมสถาน พบอาคารเรียนมีรอยร้าวเพิ่มขึ้น เหตุท่อก๊าซระเบิด ชี้ไม่ควรใช้งาน
วิศวกรเปิดจุดบอด 3 ข้อโยงเหตุท่อก๊าซระเบิด ปตท.พร้อมเยียวยาศพละ 5 ล้าน
เปิดใจช่างฉาบปูนขาหักโดดหนีไอร้อนท่อก๊าชบึ้ม ตำรวจไม่รอดรถละลายทั้งโรงพัก
“จ๊ะ อาร์สยาม” รุดช่วย “เจ้าหมอก” หมาเหยื่อก๊าซบึ้ม หมอหวั่นตรอมใจคิดถึงเจ้านาย
เผยนาทีมรณะเหยื่อท่อก๊าซบึ้ม 2 ยายไฟคลอกดับ สุดสลดเมียหนีไม่ทันล้มตายต่อหน้าผัว

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเต็มที่ รวมทั้งส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนโรค คัดกรองสุขภาพประชาชน และตรวจคุณภาพอากาศ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพื้นที่นั้นปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อสุขภาพประชาชน 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สอบสวนเพื่อเฝ้าระวังและคัดกรองสุขภาพประชาชน ในพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าส่วนใหญ่มีอาการแสบตา แสบคอ แสบจมูก เท้าบวม และมีอาการแสดงเล็กน้อย อาทิ เหนื่อยง่าย ปวดศรีษะ คัดจมูก มีผื่นแดง คันตามร่างกาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ