พ่อค้าซามูไร ฉุน! เทศกิจยึดของเลยขาดสติ

8 มี.ค. 61
จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ "ขวัญชัย นะครับ" ซึ่งเป็นของ นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะพ่อค้าขายมะม่วงน้ำดอกไม้ อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว ถืออาวุธคล้ายดาบอยู่ในมือ ก่อนจะมีหญิงที่นั่งรถมาด้วยกัน ตึงตัวพ่อค้ารายนี้กลับขึ้นรถ ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านความใจร้อนของพ่อค้า และการกระทำของเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจเกินขอบเขตของเทศกิจหรือไม่
ภาพเหตุการณ์จากคลิปวิดีโอ
วันนี้ 8 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สืบสวน ได้เชิญตัว นายธันยบูรณ์ จอมโชติ อายุ 43 ปี พ่อค้าซามูไร ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปวิดีโอ มาสอบสวน พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา การกระทำความผิดที่เกิดขึ้น โดยมีกลุ่มเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย
นายธันยบูรณ์  จอมโชติ พ่อค้าที่ปรากฎเป็นบุคคลในคลิปวิดีโอ
จากการสอบสวน นายธันยบูรณ์ จอมโชติ รับสารภาพว่า ตนเป็นบุคคลตามคลิปวิดีโอจริง โดยในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้ตั้งใจจะไปขายสินค้าแต่อย่างใด เพียงแค่ลงไปซื้อของให้ภรรยาในร้านสะดวกซื้อเท่านั้น แต่บังเอิญมีลูกค้ามาขอซื้อสินค้า ด้วยอาชีพพ่อค้าจึงขายสินค้าตามปกติ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาถึง และแสดงตัวเข้าจับกุม จึงมีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ยังดึงดันที่จะจับกุม และยึดกิโลชั่งสินค้าของตนไป จึงบันดาลโทสะคว้าดาบที่เก็บอยู่ในรถออกมาข่มขู่ ดังเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏ ซึ่งนายธันยบูรณ์ กล่าวอีกว่า อยากให้สังคมมองตนเป็นตัวอย่าง เราเป็นพ่อค้า หรือประชาชนทั่วไป จะทำอะไรควรใจเย็นๆ และคิดให้รอบคอบก่อน หากเป็นคดีความขึ้นมา จะมีแต่เรื่องเดือดร้อน เสียเงินทอง เป็นไปได้ก็ควรตกลงกันให้ดี ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ค้า หรือหากจะจ่ายค่าปรับ ก็ควรปรับในอัตราที่ผู้ค้าสามารถจ่ายได้ เพราะพวกตนก็ทำมาหากิน เลี้ยงปากท้องเช่นกัน
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งการกระทำความผิด นายธันยบูรณ์  จอมโชติ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งการกระทำความผิดไว้ 3 ข้อหา พกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะ, ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ