“บิ๊กตู่” สวดมนต์ขอชาติสงบ ป้าร่วมพิธีถามกลับม็อบ “นายกฯ ทำอะไรผิด” (คลิป)

24 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 63 บรรยากาศการชุมนุมของเหล่ามวลชนเรียกร้องประชาธิปไตย ในนาม "คณะราษฎร" มีการนัดรวมตัวกันในหลายจุดทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บริเวณแยกกิ่งแก้ว-ลาดกระบัง, ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ, แยกบางนา และจุดหลักหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

943420

เวลา 19.15 น. ที่บริเวณใต้ทางยกระดับกิ่งแก้ว ลาดกระบัง เตรียมยกระดับการชุมนุมหลังเวลา 22.00 น. หากนายกฯ ยังไม่ลาออก แกนนำมีการเผากระดาษรายชื่อบุคคลทำงานในรัฐบาล แล้วนำใส่ปี๊บเผาไฟ กลุ่มผู้ชุมนุมมีการตะโดนด่ารัฐบาล พร้อมชู 3 นิ้ว และอยู่ระหว่างกำลังตัดสินใจจะลงถนน ปิดการจราจร

479742

จากนั้นมวลชนร่วมร้องเพลง "เราและนาย" เพื่อแสดงออกขอให้มีการปล่อตัวแกนนำที่ถูกจับตัวอยู่ในขณะนี้ พร้อมเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือ ล้อมวงรอบกองไฟ

561016

ด้านที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เมื่อเวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศ และเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมในพิธี 

613303

บรรยากาศที่วัดโพธิ์ กลุ่มประชาชนที่มาร่วมงานสวดมนต์เริ่มทยอยเดินทางกันมา นางธนพร อายุ 70 ปี ผู้มาร่วมการสวดมนต์ เผยว่า ตนได้ทราบข่าวว่าจะมีการสวดมนต์ จึงมาร่วมด้วย ตนเป็นคนที่ชอบสวดมนต์ไหว้พระ การสวดมนต์ครั้งนี้เพื่อจะขอพรให้ประเทศสู่ความสงบ และขอพรให้กับพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ มาตั้งแต่เวลา 16.00 น.

809163

สำหรับคนที่เห็นต่างกับตนนั้น ตนอยากให้เด็ก ๆ กลับไปอ่านประวัติศาสตร์ และอย่าทำอะไรที่ดูเป็นเหตุรุนแรง ขณะนี้สภาพเศรษฐกิจก็ย่ำแย่อยู่แล้ว พอมีการจัดชุมนุมก็แย่ไปกว่าเดิม นอกจากนี้ การที่กลุ่มผู้ชุมนุมกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯนั้น ท่านทำอะไรผิดหรือ ท่านได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองมากมาย

150905

เมื่อเวลา 21.05 เสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้เดินมาพบปะประชาชน กล่าวว่า วันนี้ก็มีความสุขที่ได้มาสวดมนต์ ทำบุญทำกุศลให้บ้านให้เมือง ซึ่งบทสวดมนต์ดังกล่าวเป็นบทสวดมนต์โบราณเท่าที่ผมทราบ เมื่อในกรณีที่บ้านเมืองประสบภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำท่วมอุทกภัย โรคระบาดหรือโรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และช่วงนี้ เราก็มีวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ "นายกฯก็ไม่สบายใจ ต้องการที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น"

207239

"ผมคิดว่าทุกวันนี้ต้องเอาศาสนามาประกอบด้วย เพราะเป็นหลักของชาติเช่นกัน โดยมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำหรับรัฐบาลแล้วก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม นายกไม่ใช่ผู้ขัดแย้งของใคร" ทั้งนี้ รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง หารือร่วมกันในการแก้ไขปัญหา ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ ถ้าตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหา รัฐบาลเองก็มีความตั้งใจจริงขอให้อยู่ในกรอบที่สามารถปฏิบัติการได้ตามกฎหมาย "ขอให้ทุกคนมีความสุขนะจ๊ะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส